Home / Dịch vụ khác / 4 bước cơ bản chỉ dẫn chị em săn sóc da mụn sưng

4 bước cơ bản chỉ dẫn chị em săn sóc da mụn sưng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đối với một cô gái, việc chăm sóc làn da là 1 trong công việc bắt buộc phải có. Tuy vậy, công việc này rất khó nhất là đối với các bạn bị mụn. Dưới đây là các bước chăm sóc da cho các bạn bị da mụn đầu trắng, đầu đen và mụn sưng đỏ ở mức độ nhẹ.

>>> Những bước thần thánh chỉ dẫn các bạn nữ chăm sóc da mụn sưng

Bước 1: Làm sạch mặt

Da mụn chính là biểu hiện của làn da nhạy cảm, không phải là một làn da bẩn mà bạn cần làm sạch bong kin kít. Vì vậy, cần dùng những cách thức làm sạch dịu nhẹ cho da. Dù có makeup hay không makeup bạn cũng cần double cleansing với tẩy trang và sữa rửa mặt, để lấy hết phần chất dơ trên mặt. Nếu bạn có trang điểm, nên lựa chọn dầu hoặc sáp tẩy trang, ngược lại nếu bạn không trang điểm, nên chọn lựa nước tẩy trang không cồn nhé.

Bước 2: Cân bằng độ pH

Thao tác làm việc này sẽ giúp cấp ẩm tạm thời cho da sau khi vừa làm sạch sâu xong, đồng thời làm cân bằng lại độ pH của da để các sản phẩm đặc trị phát huy hiệu quả tốt hơn. Nên chọn những loại toner (nước hoa hồng) không chứa cồn và các chất gây kích ứng da. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp với xịt khoáng, chọn các loại xịt khoáng thuần túy, thành phần nhiều khoáng chất giúp kháng viêm, làm dịu da.

Bước 3: Đặc trị

Đặc trị là một bước luôn luôn phải có đối với làn da mụn để vừa giúp các nốt mụn mau lành, vừa giúp ngăn ngừa viêm nhiễm lây lan sang các vùng da xung quanh. Đối với các loại mụn khác nhau sẽ có các sản phẩm đặc trị không giống nhau:

Đối với mụn đầu trắng và đầu đen: phương thức trị hiệu quả tối ưu nhất chính là nặn mụn. Bạn có thể dùng mặt nạ đất sét hoặc các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học như AHA/BHA để cồi mụn mau khô và dễ nặn hơn.

Đối với mụn sưng đỏ hay thậm chí là mụn viêm: dùng các thuốc chấm mụn chứa các hoạt chất trị mụn để thoa lên các nốt mụn, kết hợp cùng với các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học (AHA/BHA) làm sạch sâu lỗ chân lông. Đối với các loại thuốc chấm mụn có chứa lưu huỳnh và benzyol peroxide, tea tree oil; bạn nên sử dụng sau bước 4 nhé.

Bước 4: Dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm sẽ là bước cuối cùng, khép lại tất cả chu trình các bước quan tâm da mụn tại nhà. Sử dụng các sản phẩm đặc trị thường sẽ khiến da gặp các tính năng phụ như khô, bong tróc nhẹ hoặc ửng đỏ và đôi lúc là rát. Vì vậy, bạn hãy chọn sản phẩm dưỡng ẩm có tính chất làm dịu da, mỏng nhẹ và không quá nhờn dính. Bạn có thể chọn kem dưỡng da hoặc dầu dưỡng da, tùy vào sở thích của bạn. Lưu ý rằng khi chọn dưỡng ẩm nên chọn các loại không có hoặc có ít silicone trong thành phần để tránh làm tắt da nhé.

Trên đó là các bước mà bạn chăm lo da vào buổi tối trước khi đi ngủ, đối với buổi sáng bạn chỉ cần rửa sạch mặt, bỏ qua bước đặc trị và sử dụng kem chống nắng dành cho da nhạy cảm và da mụn ở bước cuối cùng là được.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …