Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Bên cạnh Lazada với sự trợ giúp của Alibaba, điều gì làm Amazon lo sợ khi vào VN?

Bên cạnh Lazada với sự trợ giúp của Alibaba, điều gì làm Amazon lo sợ khi vào VN?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tính khốc liệt ở thị trường bán lẻ Việt Nam với dự đoán giá trị lên tới mức 20 tỉ USD vào thời điểm năm 2020 đang nóng dần lên khi cả Alibaba và Amazon đều đang đầu tư mạnh vào đây.
 

 Lưu bản nháp tự động

Amazon.com vừa mới tuyên bố gia nhập thị trường VN – nơi có tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng mạnh. Nhưng công ty sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối diện với vụ việc chuyển phát hàng hóa và hàng loạt đối thủ cạnh tranh.

"Amazon đang theo đuổi Thị Trường 100 triệu dân Việt Nam", trích lời của một phóng viên theo sát thị trường công nghệ. Công ty của tỉ phú Jeff Bezos sẽ hợp tác ký kết với cộng đồng Thương mại dịch vụ Điện tử Việt Nam (Vecom).

"Công ty hiện có gần 300 triệu khách hàng đến từ 180 tổ quốc", trưởng bộ phận Amazon Global Selling ở Singapore cho hay trong một sự kiện ở Hà nội vào ngày 14/3. "Chúng tôi cung cấp những công cụ giúp người bán và các nhà xuất khẩu bán sang các Thị Trường khác một cách dễ dàng nhất".

Cộng tác với Amazon sẽ giúp các thành viên của Vecom có nền tảng gốc rễ để tăng trưởng xuất khẩu những hàng hóa nội địa. Với Amazon, đây chính là bước đi đầu tiên tiến vào những Thị Phần mới nổi với số lượng dân sinh đang tăng trưởng.

Sau khi kết nối với những thành viên của Vecom, bước tiếp theo sau của Amazon sẽ là Thị Trường Thương mại điện tử của VN với dịch vụ trở nên tân tiến Thị Phần, không đòi hỏi trung tâm phân phối hoặc hàng hóa của công ty.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : cần bán tệ vui lòng liên hệ tại đây.

Sau đó, nếu mọi việc thuận lợi, Amazon sẽ xây dựng trụ sở, tăng hiện diện ở đây vì công ty đã sở hữu được thị trường Nhật và các thị trường châu Á khác.

Mua bán trực tuyến mới tăng trưởng ở VN và hiện rất có triển vọng cải tiến và phát triển. thị phần nội địa này đang dự kiến tăng trưởng gấp đôi vào khoảng thời gian 2020 (từ 5 tỉ USD giá trị Thị Phần vào thời điểm năm 2016 – theo báo cáo của bộ công thương VN). Sức tăng trưởng đến từ tầng lớp trung lưu đang nổi lên ở Việt Nam.

Trong năm qua, GDP ở các thành phố như Hà Nội và HCM đã tăng lên đến mức 4.000 – 5.000 USD. trọng lượng sử dụng điện thoại cảm ứng và truy cập wifi trở nên thông dụng, mạng 4G cũng đang cách tân và phát triển ở đây.

Ngoài ra, những thủ tục giao thương cũng trở nên dễ dàng hơn. Hiệp định sửa đổi đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP giúp Việt Nam tham gia Thị Phần của các thành viên như Nhật, Singapore và Úc. Khối ASEAN đã giảm thiểu đa số các loại thuế xuất nhập khẩu và giảm thời khắc các thủ tục. vấn đề này tạo đà cho nước ta xuất khẩu hàng hóa đến các nước này.

Dẫu vậy, tất cả những điều kiện này đều được theo dõi kỹ càng bởi những ông lớn công nghệ China, và họ đã không tiếc tay đầu tư vào khu vực này. Alibaba "chống lưng" Lazada trong khi Tencent đầu tư vào Tiki và Shopee, hiện đang thu hút người dùng bởi dịch vụ chuyển phát miễn phí.

Ngoài ra, điều đáng nhắc đến là theo một cách gián tiếp, Facebook đang đem về mối lo ngại cho Amazon. Theo tìm hiểu và khám phá của tờ Nikkei, rất nhiều người bán hàng trên mạng xã hội này ở VN và một số thậm chí có lợi nhuận lên tới 10.000 USD một tháng.

"Thật khó khăn cho Amazon khi gia nhập Thị Trường Việt vì có quá nhiều sự cạnh tranh – tiêu biểu là hơn 1 triệu người bán hàng online ở Việt Nam", ông Nguyễn Tuấn Hà, CEO của công ty Vinalink viết trên trang facebook cá nhân.

Hệ thống cơ sở hạ tầng cho việc chuyển phát ở nước ta hiện còn ít phát triển cũng là bất lợi cho Amazon và những công ty trong sân chơi này. Hệ thống đường còn nhỏ, và giao thông hỗn loạn gây khó khăn cho xe vận chuyển, đặc biệt là xe tải.

Tuy nhiên, hiện số lượng công ty chuyển phát ở Việt Nam đang tăng kể từ khi bỏ quy định của nhà nước – cho phép nhà đầu tư nước ngoài mở công ty tại đây. Công ty chuyển phát Yamato của nhật đã vào thị trường này từ năm 2014 Tuy nhiên chưa được cải cách và phát triển. Các dịch vụ chuyển phát đến tận nhà chủ yếu dựa vào các cá nhân nhỏ lẻ.

Nhưng, với sức giá cả của tầng lớp trung lưu đang gia tăng, việc thay đổi hành vi mua hàng trên mạng của Việt Nam chắc chắn sẽ thay đổi. chính vì như thế, cả Amazon mà Alibaba đều đang nhắm tới thị trường tiềm năng này.

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …