Home / Dịch vụ khác / Bí quyết đổi ngoại tệ có lợi nhất, ai không biết sẽ bị thiệt

Bí quyết đổi ngoại tệ có lợi nhất, ai không biết sẽ bị thiệt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đổi ngoại tệ là một trong những nhu cầu quan trọng của các người đi du học, du lịch, công tác, chuyển tiền cho người thân hoặc định cư ở nước ngoài… Đổi ở đâu hợp pháp, an toàn, nhanh chóng và có lợi nhất cũng phải biết cách.

Lưu bản nháp tự động

 1. Tiệm vàng không được mua bán ngoại tệ 

Trước đây người ta thường đổi ở các tiệm vàng, nhưng kể từ khi có quy định tiệm vàng không được mua bán ngoại tệ, người ta đã bắt đầu tìm đến các điểm thu đổi ngoại tệ và ngân hàng thương mại.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : cần bán tệ vui lòng liên hệ tại đây.

2. Ngân hàng thương mại là lựa chọn hàng đầu (ưu điểmđiểm mạnh)

– Giao dịch ngoại tệ cho an toàn, yên tâm giao dịch

– So với đổi ở tiệm vàng thì giá thu mua trong ngân hàng cao hơn (bạn có thể gọi hỏi tiệm vàng và lên website ngân hàng xem giá niêm yết)

– Thủ tục không khó 

– Không bị mua giá quá cao mà không phải lo ngại nguy cơ tiền giả. 

– 1 số ngân hàng còn có chương trình khuyến mại mua ngoại tệ dễ dàng, nhanh chóng.

-Từ tháng 10/2011, Nghị định 95 của Chính phủ về xử phạt phạm luật hành chính trong lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng, trong những số ấy mọi giao dịch ngoại tệ trên thị trường tự do đều không được phép. Sau khi quy định có hiệu lực, nhu cầu tìm nơi mua bán ngoại tệ hợp pháp, tin cậy của khách hàng là không hề nhỏ. Chỉ những ngân hàng thương mại được Ngân hàng nhà nước cấp phép kinh doanh dịch vụ mua bán ngoại tệ mới được đảm bảo sự hợp pháp khi giao dịch, an toàn về xuất xứ ngoại tệ cho người tiêu dùng. Do đó, đa số người dân trước nay có thói quen mua bán ngoại tệ ở các tiệm vàng, các điểm thu đổi ngoại tệ không được cấp phép đã chuyển sang giao dịch với các ngân hàng. 

Từ nhiều năm nay, nước ta là 1 trong những nước nhận nguồn kiều hối rất lớn. Thống kê của Ngân hàng thế giới, dòng kiều hối đổ về VN không ngừng tăng qua các năm từ mức 10 tỉ USD năm 2012 lên mức 12 tỉ USD năm 2014. năm trước, kiều hối về Việt Nam cũng lên đến 12,25 tỉ USD, trong số đó gần 7 tỉ USD chuyển về từ Mỹ – cao nhất trong các nước châu Á và đứng vị trí thứ 9 trong các nước nhận USD từ Bắc Mỹ. 

Những gì cần lưu ý

-Hiện có khá nhiều ngân hàng được phép kinh doanh dịch vụ mua bán ngoại tệ, nhưng khách hàng nên tìm hiểu về điều kiện thủ tục, tỉ giá, hạn mức, phí và thời gian giao dịch trước để có lựa chọn tối ưu. 

– Tùy vào lượng ngoại tệ dự trữ của mỗi nhà băng mà khả năng đáp ứng của họ cho nhu cầu khách hàng là khác nhau. Cho nên mình tham khảo trước vẫn hơn 

– Khuynh hướng kiều hối đổ về Việt Nam sẽ còn tăng mạnh nên nhiều ngân hàng đã vào cuộc cung cấp dịch vụ giao dịch ngoại tệ dễ dàng, nhanh chóng và không ít chương trình khuyến mãi cũng đã được tung ra để thu hút khách hàng. Cái này nếu không biết sẽ là 1 thiệt thòi cho chính chúng ta

– Bản thân các ngân hàng cũng ngày càng dễ dàng thủ tục, cạnh tranh về tỉ giá để thu hút khách hàng. Đáng xem xét, thông thường các ngân hàng sẽ đổi ngoại tệ theo nhu cầu đi du lịch, du học hoặc chữa bệnh của khách hàng (như đi du lịch hàng ngày khách hàng sẽ được đổi một hạn mức nhất định…). Nhưng hiện vẫn có những ngân hàng đáp ứng tối đa hạn mức cho khách hàng bởi quy định người dân được mang lại 5.000 USD tiền mặt khi xuất cảnh.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nếu muốn sức khỏe tốt hãy ngưng liền những việc làm này sau 21 giờ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …