Home / Công nghệ / Thế giới ô tô / Bỏ túi các kinh nghiệm đi xe tải an toàn ban đêm

Bỏ túi các kinh nghiệm đi xe tải an toàn ban đêm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thực tế cho thấy ban đêm khi tầm nhìn bị hạn hẹp, mức độ nguy hiểm và khủng hoảng rủi ro điều khiển phương tiện giao thông tăng lên tương đối nhiều so với lúc trời sáng. Đặc biệt điều này càng dễ xảy ra nhất đối với các phương tiện có form size cồng kềnh như xe tải, xe tải đầu kéo,… Tuân thủ 4 nguyên tắc an toàn cơ bản sau sẽ giúp người điều khiển giảm bớt tối đa những va chạm và rủi ro đáng tiếc khi vận hành xe tải vào ban đêm.

Bạn quan tâm đến : Xe tai veam vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam

Điều chỉnh hệ thống đèn xe tải

Theo ý kiến của đa số người, đèn pha chỉ được bật khi trời đã tối hẳn xuống. Tuy nhiên, điều ấy là không phải là cách tốt nhất để lái xe tải an toàn. Thời điểm khó quan sát nhất là lúc nhá nhem khi mặt trời vừa lặn. Đèn pha cần được bật vào lúc này giúp cho người đang điều khiển phương tiện khác chung tuyến đường nhận thấy được xe bạn. Cụ thể hơn, đèn pha nên được bật sớm trước hoàng hôn 1 giờ và thêm 1 giờ nữa khi đã bình minh để tạo thêm tầm nhìn trong trường hợp lái xe xuyên đêm hay không có đèn đường.

Bên cạnh đó, độ sáng của đèn pha rất cần được có góc chiếu cân xứng, không quá cao hoặc rất thấp so với tầm nhìn.

Lưu bản nháp tự động

Trong trường hợp lái xe tải vào những khu vực có sương mù người điều khiển cần khởi động hệ thống đèn sương mù giúp cải thiện tầm nhìn lái xe rõ hơn. Đối với những loại xe không có bộ đèn sương mù thì việc trang bị thêm là điều cấn thiết. Hoặc có thể dán giấy bóng hay băng dính màu vàng vào một nửa đèn pha bên dưới vì khi ánh sáng vàng có bước sóng ngắn sẽ xuyên qua màn sương mù giúp người điều khiển dễ dàng quan sát hơn.

Kính và gương chiếu hậu của xe tải luôn được giữ sạch

Khi đi ban đêm thường có mưa phùn hay sương mù nhiều vì thế nên lau sạch các vết bám bẩn cả mặt trong và mặt ngoài của kính chắn gió, kính hai cửa sổ và kính chiếu hậu. Nếu kính bẩn sẽ làm giảm đi tầm nhìn và làm tăng hiện tượng lóa sáng khi có ánh đen pha chiếu đến từ các xe đang đi ngược chiều.

Kính chiếu hậu không những nên được lau sạch mà cần phải được điều chỉnh các nấc tương xứng để người điều khiển không bị chói mắt do đèn pha từ các xe đạng chạy phía sau.

Giữ trạng thái tỉnh táo khi lái 

Đề lái xe ban đêm được an toàn, người điều khiển xe tải phải luôn bảo đảm trong tình trạng tỉnh táo tuyệt đối không được uống bia rượu vì điều đó rất có khả năng làm tăng năng lực chuyên môn buồn ngủ và nguy cơ gây ra tai nạn gian nguy khi đang lái xe.

Nếu cơ thể cảm thấy cơ thể mệt mỏi, mất tập trung thì người điều khiển nên dừng xe nghỉ nơi chứ không nên chạy cố để đảm bảo an toàn cho chính mình và phương tiện. Có khả năng uống một tách trà, cà phê nếu buồn ngủ quá thì nên cần tranh thủ chợp mắt một tí hoặc đổi tài nếu có người đi cùng.

Đảo mắt quan sát xung quanh khi đang vận hành xe tải

Khi đang vận hành xe, người điều khiển cần đảo mắt ra xa và phía 2 bên xung quanh để quan sát kĩ hơn đừng nên chỉ có dán mắt vào khoảng không phía trước. Việc đảo mắt sẽ giúp người điều khiển có khả năng quan sát được các vật cản đường, tín hiệu nháy đèn của các phương tiện khác đang lưu thông, biển cảnh báo đi vào các cung đường gồ ghề nguy hiểm,… và phòng tránh được các loài động vật đột nhiên băng qua trước mũi xe bạn.

Đó là một vài quy tắc cơ bản giúp người điều khiển xe tải rất có thể vận hành xe an toàn khi đi ban đêm giúp người điều khiển xe tải lái xe an toàn, bảo vệ tính mạng cho bản thân và người xung quanh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ford Việt Nam vẫn bán được xe trong bối cảnh người tiêu dùng chờ chế độ mới về xe hơi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …