Home / Du lịch đó đây / Sức khoẻ / Chế độ ăn uống của bệnh nhân gút ngày Tết

Chế độ ăn uống của bệnh nhân gút ngày Tết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Kỳ nghỉ Tết kéo dài và không khí đoàn viên với rất nhiều bữa tiệc triền miên sẽ không thể tránh khỏi sự dư thừa calories (calo). điều đó lại càng cần được cảnh báo với những người đang bị bệnh gút. Vậy làm sao vẫn có khả năng tham dự cùng người thân trong mỗi cuộc vui mà không bị ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ nêu ra những vấn đề cần xem xét giúp các bạn phòng tránh và có kế hoạch nhà hàng siêu thị trước khi “nhập tiệc”.

Quý bệnh nhân có nhu cầu trị bệnh gút bằng thuốc nam vui lòng đăng ký tại đây để nhận nhiều khuyến mãi.

Lưu bản nháp tự động

Tấm hình minh hoạt nguồn từ internet

Trong các món ăn truyền thống của người nước ta mỗi khi Tết đến thường giàu chất béo, đạm, tinh bột – đường. Ngoài ra thói quen sử dụng rượu, bia quá đà cũng làm cho mọi người bị lâm vào tình trạng dư thừa calo nếu không được tiêu hao kịp thời. Lượng calo bạn nên ăn từng ngày phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tuổi tác, cân nặng, chiều cao, giới tính, lối sống, và tình trạng sức khỏe nói chung. Vì vậy nếu không thể chối từ những bữa tiệc, hội họp hay gặp mặt dồn dập Một trong những ngày Tết, bạn nên ăn ít trong mỗi bữa và phân bổ thời khắc hợp lí… Với những người bị bệnh gút thì cần tiêu giảm và tránh những món ăn giàu purine như hải sản, thịt đỏ, phủ tạng động vật… Lời khuyên của các bác sĩ trong chế độ dinh dưỡng dành cho người bị gút thường khuyến cáo họ giảm đạm, giảm mỡ, giảm cân(nếu béo múp) và uống nhiều nước (khoảng 2-3 lít nước/ngày), đặc biệt là nước khoáng kiềm (để tăng cường thải tiết acid uric qua nước tiểu).

Kiểm soát lượng calo nạp vào trong ngày

Nên cân bằng lượng calo ăn sâu vào và lượng calo đốt bỏ hàng ngày. Theo Tổ chức Lương Thực và Nông Nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO), nhu cầu calo tối thiểu của một người trung bình hằng ngày trên toàn cầu là khoảng 1.800 kcal tương đương với khoảng 400g rau xanh, trái cây; thịt không quá 100g.

Giảm bớt: nước ngọt (rất có khả năng thay thế bằng trà, nước trái cây), rượu bia, giò mỡ, giò thủ, thịt kho tàu, bánh, kẹo, mứt, món xào rán (chiên), trái cây ngọt.

Tăng cường vận động nhẹ nhàng

Vận động nhẹ nhàng, vừa sức. Tập luyện nhẹ nhưng thường xuyên.Tránh làm việc nặng, quá sức hoặc luyện tập thể thao cường độ mạnh, tránh những nguy cơ dễ xảy ra chấn thương. Giữ ấm cơ thể, tránh lạnh. Giữ tinh thần luôn dễ chịu và thoải mái, tránh căng thẳng (stress là một trong các yếu tố gây khởi phát cơn gout cấp). Nếu trong số những ngày Tết bạn lỡ có ăn hơi nhiều một chút các món ăn cần kiêng khem thì cũng nên tăng cường vận động để cơ thể có thể tiêu hao đi lượng calo dư thừa. Bằng cách đi bộ hoặc khởi động tại chỗ các bài tập đơn giản cũng giúp cơ thể trẻ trung và tràn trề sức khỏe hơn.

Ưu tiên những thực phẩm xanh

Cần ăn nhiều rau xanh, hoa quả không chua. Nói chung các thực phẩm giàu chất xơ giúp làm chậm tiến độ hấp thu đạm, làm giảm sự hình thành acid uric. Trong bữa ăn hằng ngày nên sử dụng những rau quả giàu Vitamin C, giàu bê ta, carotene và vitamin E để nâng cao năng lực chống lão hóa cho cơ thể như sau:B carotene trong cà rốt, gấc, cà chua, bí đỏ, rau ngót, chuối tiêu chin, đu đủ chin,…( các rau, quả chin).Vitamin C trong rau ngót, cần tay, rau muống, rau cải xoong, cà chua,…

Cần để ý rằng nếu chế độ ăn giàu các vitamin từ các thực phẩm thiên nhiên thì người ta thấy tốt hơn nhiều cho sức khỏe khi mỗi ngày phải bổ sung uống bổ sung các vi chất dinh dưỡng.

Uống nhiều nước lọc

Người bị bệnh gout nên uống nhiều nước  (2-3 lít/ngày), nên uống các loại nước khoáng không gas có độ kiềm cao giúp đào thải acid uric và giảm bớt kết tinh urat tại ống thận

Thông tin tham khảo thực phẩm ngày Tết

50g mứt (105 calo) = 28 phút hít đất

1lon bia (140 calo) = 15 phút chạy bộ

1 lon nước ngọt (145 calo) = 25 phút bơi lội

50g giò thủ (250 calo) = 58 phút đi bộ nhanh

50g lạp xưởng chiên (300 calo) = 45 phút đạp xe

1/8 bánh chưng chiên (350 calo) = 31 phút nhảy dây

Trên đây là 1 trong vài chú ý nhỏ đối với những người bị bệnh gút. Thực hiện được chế độ dinh dưỡng hợp lý và đúng cách không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe cho mọi người mà còn giúp tiến trình điều trị được tốt hơn. Ngày Tết bên cạnh niềm vui đoàn tụ có rất nhiều bữa ăn với thực đơn giàu đạm và đồ uống không bổ ích cho bệnh nhân gút. vì thế bạn nên cân nhắc và quyết tâm thực hiện chế độ ăn uống khoa học và phù hợp, sẵn sàng “nói không” với bia rượu và hạn chế tối đa các thực phẩm giàu purin để sang năm mới sẽ thật dồi dào sức khỏe. Bạn cũng nên đến các cơ sở y tế chuyên nghiệp và bài bản để các bác sĩ có lời khuyên tốt nhất có thể cho bạn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Villa sang trọng có bể bơi vô cực lạ mắt tại Nha Trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …