Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Chọn lựa uổng ship hàng khi kinh dinh

Chọn lựa uổng ship hàng khi kinh dinh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi khách hàng vào website của bạn, họ sẽ tìm những sản phẩm thích hợp với sở thích và túi tiền của họ. Sau đó sẽ coi xét cách thức mà người bán sẽ chuyển hàng cho họ như thế nào, chi phí và cách thức ship hàng ra sao rồi mới đi tới quyết định mua hàng.

Tuy nhiên, một mặt hàng mà khách hàng nghĩ có giá khá thích hợp lại trở nên hơi đắt đỏ hơn giả dụ cộng thêm cả phí ship hàng. Điều này sẽ làm khách hàng của bạn ngần ngại và không có ý định mua hàng của bạn nữa. vì thế, không chỉ riêng hàng hóa, sản phẩm, mà  giao hàng cũng là một yếu tố quan trọng, tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: chứng thực tài khoản alipay tại đây.


 

Vậy làm thế nào để khách hàng vẫn tiếp kiến mua hàng của bạn? cách ship hàng, phí ship hàng như thế nào sẽ làm chấp nhận họ. Hãy cùng điểm qua một vài cách ship hàng hiệu quả mà bạn có thể dùng khi bán hàng qua mạng sau đây:

Duyên cớ nào khiến khách hàng quyết định không mua hàng khi shopping online?

Thật sự là khó khăn khi các shop phải tâm tính để tìm ra một giải pháp vừa có thể thăng bằng lợi ích cho người bán và người mua. Nếu free ship hoặc phí ship quá thấp có thể lỗ vốn, lời không nhiều mà còn mất công sức. Còn nếu có phí ship thì khách hàng sẽ ngại mua hàng.

Thống kê sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những nguyên tố ảnh hưởng tới việc mua hàng của khách hàng, để giúp các bạn thấy rằng phí và cách thức ship hàng có ảnh hưởng tới mức nào tới quyết định của người mua.

Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng

Chiến lược ship hàng

Theo thống kê trên, bạn có thể thấy rằng hầu hết các quyết định không mua hàng nữa là do phí họ phải trả cho shop khi được ship hàng quá cao (chiếm 44%).

Haravan tổng hợp thành 3 phương thức tính phí ship hàng sau,  hãy cùng phân tích xem cái lợi và bất lợi của từng phương thức để có thể ứng dụng cho gian hàng online của mình thích hợp nhất.

CÁCH THỨ NHẤT: MIỄN PHÍ SHIP HÀNG

Miễn phí giao hàng thường chỉ cho những đơn hàng có phạm vi trong nước, đây là cách tốt để cuộn đơn đặt hàng của khách hàng, tuy nhiên còn phải phụ thuộc vào năng lực tài chính của bạn bởi vì uổng cho việc ship hàng có ảnh hưởng nhất định tới lợi nhuận.

Có thể nói răng, mực tàu “Free shipping” ( miễn phí giao hàng) hiển thị trên website của bạn sẽ luôn là một cú đấm marketing vào những nhà đối thủ của bạn khi họ không đưa ra dịch vụ tiện ích này. Khi quyết định giao hàng miễn phí giao hàng, bạn sẽ phải cân nhắc tới việc nâng giá hàng hóa/dịch vụ của mình để có thể trang trải cho cả chi phí đó, hoặc hài lòng lợi nhuận ít lại để cạnh tranh.

Bạn cũng có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó. Điều này sẽ làm tăng giá trị đơn đặt hàng làng nhàng của bạn và giúp bạn thu về nhiều lợi nhuận hơn để có thể bù vào các chi phí vận chuyển.

Làm nổi trội hạng “free shipping” sẽ là một cách để lôi cuốn các đơn đặt hàng của khách. Các công ty thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Zalora, Tiki, Lazada đã áp dụng cách này cho quờ quạng các đơn hàng (bao gồm cả phí ship trả lại hàng) và họ luôn đặt thứ này một cách đầy tự hào và nổi bật trên trang chủ của mình để khách vào mua hàng biết được rằng, giá niêm yết trên một sản phẩm chính là hết thảy số tiền mà họ phải trả để có được sản phẩm đó mà không phải trả thêm chi phí ship hàng.

Thậm chí ở Mỹ, Zappos, 1 website bán giày online, free ship cho khách hàng trên toàn quốc 1 lúc 3,4 đôi giày để thử và chọn đôi chấp thuận nhất, sau đó gửi trả lại họ các đôi còn lại mà cũng ko mất 1 đồng phí nào, còn có thể hoàn sản phẩm cho Zappos trong vòng 365 ngày sau đó. Với dịch vụ nhẵn này, Zappos đã trở nên công ty tỷ đô chỉ sau gần 2 năm hoạt động.

Còn đối với những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẽ, hoặc kinh dinh online thì hình thức “Free ship” thường được ứng dụng chỉ cho các đơn hàng trong thị thành, lợi nhuận của sản phẩm có thể trả thêm được cho phí ship. Còn ở những nơi ở tỉnh, sẽ tính phí ship hàng theo giá các công ty dịch vụ và được thông tin trước với khách hàng.

Nếu bạn cung cấp một món đồ handmade độc, đắt tiền thì giá sản phẩm cộng với hoài giao hàng nhỏ có thể không phải là một vấn đề to tát. Tuy nhiên, nếu thị trường bạn buôn bán là một thị trường ác liệt và quá nhiều sự cạnh tranh, nơi mà việc miễn phí giao hàng và giá rẻ được xem là thường ngày (giống như thị trường cho điện thoại di động, quần áo…) thì việc nâng giá thành để đưa ra dịch vụ ship hàng miễn phí không phải là một ý tưởng tốt nhất nữa. Điều này cần bạn cân nhắc kĩ lưỡng lựa chọn xem là nên tách 2 việc đó riêng lẻ hoặc tính chung vào giá của hàng hóa.

Hẳn nhiên là vẫn sẽ có những ngoại lệ, rất nhiều sản phẩm nặng và lớn như là máy tính để bàn hay điều hòa cũng gây chướng ngại cho việc ứng dụng ship hàng miễn phí. Để áp dụng phương thức này thì bạn cần làm nghiên cứu kĩ lưỡng và tính nết một số điều quan yếu như giá thành ship của mỗi sản phẩm là bao nhiêu, đối thủ cạnh tranh có áp dụng việc ship hàng miễn phí không, và bạn cũng cần tính xem tỉ suất lợi nhuận có đủ để đưa ra dịch vụ này không.

CÁCH THỨ 2: PHÍ SHIP HÀNG KHÁCH TỰ TRẢ

Thông thường, phí ship hàng thường do chủ shop quyết định, và phụ thuộc vào đơn vị giao hàng mà shop đó hợp tác, chủ shop chỉ báo cho người mua biết trước phí ship hàng là bao lăm, và để người mua quyết định có chọn đơn vị chủ shop gợi ý hay không? hay chọn 1 đơn vị bất kỳ nào khác.

Các shop online nhỏ, chủ hàng tự đi giao, thường đã áp dụng chiến thuật này. Họ đưa ra báo giá vận chuyển thực cho khách hàng của họ tham khảo. Một khi khách hàng phê duyệt, họ chọn nơi mà họ muốn nhận hàng và máy sẽ tự động tính toán phí tổn.

Việc công khai phí ship hàng sẽ giúp khách hàng tin cậy hơn vào shop của bạn. Khách hàng sẽ nghĩ rằng không phải bạn đang tính gộp hoài chuyên chở vào giá sản phẩm để đẩy giá lên một cách không minh bạch và biết đúng được giá trị thật cả món hàng.

Việc này cố nhiên là không có hiệu quả và tính thuyết phục cao như là cách thức 1 (ship hàng miễn phí) nhưng đây cũng là cách đơn giản để đảm bảo rằng bạn không phải chịu hoàn toàn phí ship hàng và khách hàng cũng nhận được hiệp đồng tốt nhất có thể.

Đây cũng là sự lựa chọn tốt khi các mặt hàng mà bạn bán rất nặng là kềnh càng bạn thấy không hề đơn giản hoặc không muốn miễn phí vận chuyển cho khách.

Ứng dụng vào thị trường Việt Nam, bạn có thể đưa ra bảng giá phí ship hàng của đơn vị giao hàng mà bạn đang dùng để khách hàng tham khảo. Như vậy, khách hàng sẽ tự ước lượng được uổng ship món hàng của mình là bao lăm, đồng thời bảo đảm tính sáng tỏ giúp lấy lòng tin của khách hàng.

CÁCH THỨ 3: ĐƯA RA MỘT TỈ LỆ TÍNH GIÁ SHIP nhất mực

Đây là phương thức tính phí vận tải dựa trên sự tính của bạn  và chọn lấy phí ship hàng nhàng nhàng của sờ soạng các đơn hàng làm “phí ship hàng” . Đây cũng là cách thực hành tốt nhất mà bạn nên làm để kiên cố rằng bạn không đánh phí quá cao hoặc quá thấp cho khách hàng.

Các shop online nhỏ lẻ trong nội thành các thành thị lớn thương hay ứng dụng phương pháp này để giao hàng, ví dụ Hồ Chí Minh và Hà Nội thường vận dụng ở mức giá 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ cho tất các quận trong đô thị.

Phần nhiều các chủ shop online cho rằng trọng điểm chính trong việc thiết lập giá ship hàng là làm cho hoài đó chí ít có thể và ship trong khoảng một thời gian có thể bằng lòng được. Gía của những sản phẩm mà họ bán không hề cao nên vững chắc khách hàng không muốn trả nhiều cho việc ship hàng.

Cho nên, bạn cần tính nết một mức giá nhất quyết phù hợp với shop của bạn dựa trên tổng đơn hàng hoặc cân nặng hàng hóa. Việc này đòi hỏi một số thí điểm trước.

Tóm lại, bạn sẽ cần phải tìm hiểu kĩ sản phẩm của mình để có thể đưa ra chiến lược ship hàng hợp nhất. Nếu bạn chưa đích thực chắc chắn với một phương thức nào, lời khuyên của tôi là hãy thử, thử và thử để chọn lọc ra một giải pháp tốt nhất cho shop của mình.
Còn một vấn đề mà phần nhiều các người bán kinh dinh online quan hoài? Đó là mình tự đi giao hàng hay thuê dịch vụ ship hàng làm giúp?

Đối với những trường hợp khách hàng ở quá xa, thường ngày là ở những tỉnh khác thì chỉ có cách sử dụng dịch vụ giao hàng của các công ty như : Viettel post, Tin Thành, Express, hay giaohangnhanh… bạn nên lựa chọn dịch vụ của các công ty uy tín trong việc giao hàng đi ở tỉnh, vì món hàng sẽ được đảm bảo hơn và khách hàng cũng sẽ yên tâm về sản phẩm, uy tín của bạn.

Còn những đơn hàng ở trong nội ô nơi bạn ở, để chọn lựa phương thức hạp với mình, theo tôi bạn nên coi xét những vấn đề sau:

– Bạn có cửa hàng mở cửa nguyên ngày hoặc người kinh dinh online toàn thời kì:  bạn đã có những đơn hàng đều đặn hàng ngày, vậy bạn nên sử dụng dịch vụ giao hàng, đăng ký để trở thành khách hàng ngay của họ, bạn sẽ có uổng giao hàng rẽ hơn, không mất  nhiều công sức, và bạn có thể dùng toàn thời gian để tìm thêm khách hàng mới hoặc chăm nom khách hàng cũ. Khi đã có lượng đơn hàng lớn hơn và đều đặn hơn thì bạn có thể xem xét việc thuê một viên chức chuyên làm nhiệm vụ giao hàng cho shop của bạn, để tùng tiệm phí có thể bạn chỉ thuê người ship hàng này trong nữa ngày: sáng hoặc chiều, không nhất quyết phải thuê toàn thời kì, những người này có thể là : sinh viên, người làm thêm, xe ôm…

– Nếu kinh dinh online chỉ là việc sau giờ làm hoặc việc phụ của bạn: thì bạn có thể xem xét việc chỉ giao hàng đến những nơi gần nhà, hoặc tiện đường. Còn với những đơn hàng ở xa bạn có thể nhờ dịch vụ giao hàng nếu khách hàng của bạn “không cần gấp” trong 1-2 ngày tới, việc này sẽ giúp bạn tiện tặn uổng xăng cộ, thời kì vì chưng các công ty dịch vụ tính phí cho việc này rất rẽ thường chỉ khoảng 10-15.000 VNĐ cho một đơn hàng.

Khi sử dụng dịch vụ giao hàng cần lưu ý đối với những đơn hàng không cần phải giao gấp, có thể giao cho khách hàng trong 2 ngày sau khi đặt hàng thì dịch vụ này vừa rẽ vừa bổ ích. Còn đối với những đơn hàng gấp cần giao ngay thì dịch vụ giao hàng thường đắt hơn rất nhiều, bạn có thể cân nhắc việc này hoặc tự mình đi giao để tằn tiện phí tổn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …