Home / Công nghệ / Có nên sạc điện thoại thông minh qua đêm hay không?

Có nên sạc điện thoại thông minh qua đêm hay không?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thói quen cắm sạc trước khi ngủ và để qua đêm giúp người dùng smartphone tiết kiệm thời gian và nó cũng không ảnh hưởng tới pin trừ trường hợp dùng củ sạc không rõ nguồn gốc hoặc sạc nhanh.

Xem thêm: Mieng dan cuong luc cho iphone 6 plus tại đây.

Việc sạc điện thoại qua đêm không đáng lo ngại.

Nhiều người thường có thói quen cắm sạc vào laptop trước khi đi ngủ, và thức dậy với thiết bị đã đầy pin. Trước đây, nhiều chuyên gia khuyến cáo không nên làm điều này để tránh giảm tuổi thọ của pin, hoặc các nguy cơ cháy nổ… Lý do là bởi hầu hết smartphone đều dùng pin Lithium-ion, loại pin có thời gian nạp điện trung bình vào khoảng 2,5 – 3 giờ, nếu lâu hơn sẽ khiến pin mất ổn định và giảm độ bền theo thời gian.

Tuy nhiên, quan niệm đó không còn phù hợp, bởi điện thoại thông minh hiện đều đã được trang bị công nghệ mới cho phép ngắt nguồn điện hoặc cho phép đưa vào nguồn điện phù hợp để không tổn hại đến pin.

"Máy tính bảng thông minh, trên thực tế đã thông minh thực sự, bởi chúng biết khi nào nên dừng sạc. Nếu tìm hiểu, bạn sẽ thấy smartphone hiện đều được tích hợp con chip có khả năng ngăn chặn tiếp thu dòng điện sau khi được nạp đầy năng lượng", Edo Campos, phát ngôn viên của Anker – hãng sản xuất bộ sạc và pin ngừa cho điện thoại, cho biết.

Như vậy, trên lý thuyết, ngoại trừ việc dùng củ sạc kém chất lượng, củ sạc không rõ nguồn gốc thì việc nạp điện cho smartphone qua đêm không đáng phải lo ngại. Tuy nhiên, điều đó chưa đúng hoàn toàn, lý do đến từ công nghệ sạc nhanh.

Sạc nhanh là một trong những tính năng được các hãng sản xuất điện thoại nhấn mạnh trong thời gian gần đây, từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp. Thay vì phải đợi sạc nhiều giờ, những vũ trang như Samsung Galaxy S7, LG V10… mất chưa đầy 100 phút để nạp điện từ 0% lên 100%.

Không nên sử dụng sạc nhanh nếu để qua đêm.

"Công nghệ sạc nhanh rất bổ ích, đặc biệt là trong các trường hợp laptop hết pin, cần nạp điện nhanh để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin… khẩn. Tuy nhiên, nó sẽ khiến tuổi thọ pin bị ảnh hưởng. Về nguyên tắc đối với pin Lithium-ion (và cả pin Lithium-Polymer), các ion Lithium di chuyển từ điện cực âm đến cực dương trong quá trình xả, và ngược lại khi sạc. Việc nạp điện nhanh đồng nghĩa với quá trình này diễn ra ở tốc độ nhanh hơn, từ đó khiến các điện cực bị ăn mòn nhiều hơn, khiến pin nhanh hỏng hơn", Hatem Zeine, người sáng lập kiêm giám đốc của công ty sạc không dây Ossia, giải thích.

Theo Zeine, có một giải pháp để có thể hạn chế điều này, đó là sử dụng củ sạc có dòng điện thấp hơn so với củ sạc đi kèm máy. Ví dụ: dùng củ sạc của Galaxy S3 (5V – 1A) cho Galaxy S7 (9V-1,67A /5V-2A).

"Việc sạc với dòng điện thấp hơn đồng nghĩa với thời gian nạp điện chậm hơn, và quá trình đó giúp bảo vệ các điện cực. Nếu sạc qua đêm, không nên dùng củ sạc đi kèm máy, thay vào đó là sạc chính hãng hoặc các thương hiệu đáng tin tưởng.# có dòng điện thấp hơn", Zeine nói.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Oto Hàn tiếp tục giảm: Down giá 100 triệu vẫn không tới đáy

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …