Home / Công nghệ / Thiết bị điện tử khác / Dân lắp barie chặn xe ben từ mỏ đá Tân Cang

Dân lắp barie chặn xe ben từ mỏ đá Tân Cang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngày 14-10, người dân ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã lắp barie chắn ngang đường Đinh Quang Ân để ngăn xe ben từ khu mỏ đá Tân Cang qua lại.

Lưu bản nháp tự động
Barie người dân vừa lắp đặt trên đường Đinh Quang Ân, đoạn thuộc tổ 20, ấp Hương Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai để ngăn xe ben chở đá – Ảnh: B.A.

Anh Trịnh Hồng Lâm (ngụ tổ 25, ấp Hương Phước) cho biết trong cuộc họp trước với UBND xã, người dân đã xin phép dựng barie để tiêu giảm xe ben chở đá qua lại đường Đinh Quang Ân nhưng chính quyền không cho.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: thanh chắn cổng bảo vệ chi tiết và miễn phí

Tuy vậy, gần một tuần nay, xe ben chở đá từ khu vực mỏ đá Tân Cang chạy "điên cuồng" cả ngày lẫn đêm khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng, đặc biệt là học sinh không khỏi lo sợ khi đi xuống đường.

"Chúng tôi mong muốn chính quyền cần mạnh tay hơn để các xe ben đi đúng tuyến đường của mình, trả lại đường Đinh Quang Ân cho dân", anh Lâm nói.

Theo ghi nhận, barie bằng sắt, chắn ngang qua đường Đinh Quang Ân, đoạn thuộc tổ 20, ấp Hương Phước.

Nhận được thông tin, chính quyền xã Phước Tân đã cử người xuống gỡ barie dựng "trái phép". Tuy nhiên, người dân đã lăn thùng phuy, gạch đá ra rào chắn ngang đường không cho các xe ben chở đá qua lại khiến hàng chục xe ben ùn ứ kéo dài.


Barie dựng khá cao để các xe tải nhỏ vẫn lưu thông được – Ảnh: B.A.

Trước đó, cuối tháng 8 và đầu tháng 9, người dân ấp Tân Cang (xã Phước Tân) đã nhiều lần rào chắn trên đường Đinh Quang Ân để ngăn xe ben chở đá qua lại.

Gần nhất là ngày 19-9, người dân dùng ghế, tre, thùng phuy dựng đứng để giăng một tấm băngrôn ngang đường với dòng chữ "Nhân dân ấp Tân Cang yêu cầu tất cả các loại xe ben chở đất, đá, vật liệu xây dựng chạy đúng tuyến đường chuyên dùng đã quy định, trả lại đường dân sinh Đinh Quang Ân. Rất cám ơn!".

Do bị chặn xe, ngày 3-10, hàng chục Giá xe tải Hino ben của Liên hiệp hợp tác xã dịch vụ NNTT tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) đồng loạt kéo ra đậu trê tuyến phố Đinh Quang Ân (đoạn thuộc ấp Tân Cang, xã Phước Tân) để "đối thoại" với người dân và xin người dân cho xe đi qua. Tuy nhiên, người dân đã không chấp nhận ý kiến đề nghị của doanh nghiệp.

Tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm diễn ra ngày 4-10, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Sở GTVT Đồng Nai chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường và UBND thành phố Biên Hòa mời nhà đầu tư BOT con đường chuyên dùng và các chủ doanh nghiệp mỏ vật liệu thống nhất phương án tổ chức phân luồng giao thông, không sử dụng đường dân sinh để lưu thông.

Đồng thời yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành các đường kết nối từ các mỏ vật liệu vào đường chuyên dùng, báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 10-10.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nguy hiểm đường sắt không có đường gom, rào cản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …