Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Đế chế Alibaba đang hùng mạnh cỡ nào?

Đế chế Alibaba đang hùng mạnh cỡ nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mục tiêu của Alibaba là có 2 tỷ khách hàng vào khoảng thời gian 2036, mà tính theo số liệu hiện tại thì cứ 4 người trên trái đất sẽ có một khách hàng hàng qua Alibaba…

Xem thêm: trang mua hang taobao tại đây.
 
Theo Bloomberg, hoài bão lớn nhất của Jack Ma, ông chủ của Alibaba là đưa tập đoàn này phủ sóng toàn cầu ra toàn cầu. Mục tiêu lợi nhuận là vượt GDP của nền kinh tế thứ 5 trái đất, chỉ đứng sau Mỹ, Trung Quốc, nước Nhật và Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2036.

Đồng thời, hãng này đặt phương châm có 2 tỷ khách hàng, mà nếu tính theo số liệu hiện tại thì cứ 4 người trên trái đất sẽ có một người tiêu dùng hàng qua Alibaba.

Xuất hiện ở mọi ngóc ngách cuộc sống

Tại China, Alibaba có mặt tại mọi ngóc ngách cuộc sống: mua sắm, tài chính, buôn chuyện qua mạng, giải trí, tin tức, y tế…

Alibaba sở hữu tới 10% tổng doanh thu bán lẻ tại Trung Hoa. Đây cũng là công ty đẩy eBay ra khỏi Trung Quốc và thâu tóm hoạt động của Yahoo tại nước này vào năm 2005.

Lưu bản nháp tự động

Thu nhập ròng năm 2016 của Alibaba là 6 tỷ USD – lớn hơn cả Amazon.

Alibaba.com, cùng với Taobao, AliExpress, 1688.com, TMall.com và Tmall Global là các sàn thương mại điện tử bán đủ thứ hàng hóa giống với mô hình của Amazon tại phương Tây, và thậm chí cũng có chức năng giống của eBay. Trong lúc đó, sàn Juhuasuan chuyên bán hàng giảm giá, còn Cainiao là bộ phận vận tải của Alibaba.

Joe Tsai, Phó chủ tịch Alibaba, gọi tập đoàn này là “vườn ươm phát minh khổng lồ” với tầm nhìn tương lai như giao dịch thanh toán nhận diện khuôn mặt, dịch vụ y tế trực tuyến.

Bộ phận mua bán, sáp nhập của tập đoàn này hiện liên tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư, trong các số ấy có việc mua cổ phần tại Snap và Lyft.

Trong mảng truyền thông, Alibaba sở hữu kênh video Youku Tudou (mô hình giống Youtube), Alibaba Music, dịch vụ streaming, truyền Tmall TV (OTT), hãng phim Alibaba Pictures Group và kênh thể thao Ali Sports.

Lấn sân sang giao dịch trực tuyến, Alibaba có Ant Financial, bắt nguồn từ Alipay, kết hợp giữa hệ thống giao dịch trực tuyến và ví diện tử. Dịch vụ này gồm quản lý tài sản, ngân hàng cá nhân, điểm tín dụng và dịch vụ tài chính diện toán đám mây.

Các mảng kinh doanh khác của Alibaba gồm Alibaba Cloud – hãng cung cấp điện toán đám mây công cộng lớn nhất tại China (tương tự của Amazon và Microsoft), sàn quảng cáo và cai quản dữ liệu Alimama.com…

Alibaba chủ trương sử dụng mảng thương mại điện tử để trợ vốn cho mảng kinh doanh mới và xây dựng hệ sinh thái của riêng mình. Và mô hình này đã mang lại kết quả khả quan.

lợi nhuận năm tài chính 2016 (tính tới tháng 3/2017) của Alibaba tăng 56% lên 23 tỷ USD, thu nhập ròng là 6 tỷ USD – lớn hơn cả Amazon. Hiện Alibaba có giá trị vốn hóa thị trường đạt 313 tỷ USD.

Dù vậy, thách thức lớn nhất của Alibaba là các mô hình bắt chước tại quê nhà. Các địch thủ như Baidu và Tencent cũng đang dốc sức mở rộng độ phủ ra mọi lĩnh vực.

Tencent hiện chiếm 37% Thị Trường của Thị Phần thanh toán di động trị giá 5,5 ngàn tỷ USD của Trung Hoa, còn Alipay chiếm 51%. Cả ba đều đang nhúng tay vào các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn, chia sẻ xe đạp, ứng dụng di động…

Phủ sóng quốc tế

Theo Fortune, tính tới tháng 12/2016, Alibaba có gần 450 triệu khách hàng tại hơn 200 quốc gia trên thế giới.

Ngoài Trung Quốc, Alibaba còn bành trướng ra Đông Nam Á với cổ phần kiểm soát tại Lazada – tập đoàn thương mại điện tử tại Indonesia, liên kết với Ant Financial, sở hữu cổ phần tại hãng giao dịch di động PayTM của Ấn Độ.

Alibaba đã khởi động kế hoạch thương mại không biên giới của mình với một thỏa thuận song phương nhằm giảm bớt lượng hàng hóa do các công ty nhỏ vận chuyển giữa China và Malaysia.

Đây là thương vụ hợp tác ký kết giữa chính phủ và tư nhân trong khu vực thương mại số tự do của Malaysia, tập trung vào cơ sở hạ tầng, tài chính và thanh toán điện tử.

Hãng này đang đàm phán để biến Nga thành một trong những Thị Phần nước ngoài lớn nhất của trang Thương mại dịch vụ điện tử AliExpress.

Nhằm tăng tốc độ phủ trên đất Mỹ, Alibaba cũng có kế hoạch tạo 1 triệu việc làm, cho phép nông dân, thợ may và thậm chí cả thợ làm nến bán hàng trên các sàn Thương mại dịch vụ điện tử của mình.

Để củng cố nền tảng công nghệ mang tính sống còn của công ty, hồi tháng 3, ông từng tuyên bố “Chúng tôi sẽ xây dựng một Alibaba sở hữu ‘NASA’”, ám chỉ tới cơ quan vũ trụ của Mỹ nổi tiếng với việc đưa con người lên mặt trăng.

Ông cũng tiết lộ đang ấp ủ một sàn thương mại điện tử giống kiểu Tổ chức thương mại thế giới phục vụ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa có tên “e-WTO”.

Để thực hiện các phương châm phủ sóng toàn cầu, đồng thời đóng vai trò là đại sứ kinh doanh của Trung Hoa, ông chủ Alibaba, Jack Ma dành nhiều thời điểm để gặp gỡ các nhân vật có tầm ảnh hưởng trên trái đất.

Năm Bính Thân, Ma đã đoạt 800 giờ để gặp gỡ các hoàng tử, tổng thống và thủ tướng cùng nhiều người kinh doanh lớn trên quả đât. Tại Hội nghị thượng đỉnh G20 năm trước tại Hàng Châu, Trung Hoa, ông cũng đảm nhận các nguyên thủ quốc gia nhiều nước như Australia, Canada, Italy…

Đầu năm 2017, Jack Ma là doanh nhân Trung Hoa đầu tiên gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông này đắc cử, một tháng trước khi ông Trump điện đàm với Chủ tịch China Tập Cận Bình.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …