Home / Kinh doanh / Quà tặng / Đem cả quả đât cổ tích vào nhà chỉ với cách trồng hoa hồng leo cực chuẩn

Đem cả quả đât cổ tích vào nhà chỉ với cách trồng hoa hồng leo cực chuẩn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những giàn hoa hồng leo sẽ khiến khu vườn của bạn bùng cháy rực rỡ và bừng sáng; loại hoa này được trồng ở rất nhiều biệt thự, nhà vườn hay những khu ban công.

Hoa hồng leo thuộc dạng cây bụi, sức sống tốt và dễ uốn để tạo thành giàn leo tuyệt đẹp. Loại hoa này có nhiều màu sắc không giống nhau như đỏ thẫm, hồng phớt, hồng tím, trắng, vàng… Bạn có thể lựa chọn 1 màu hoa ưa thích hoặc trồng kết hợp hoa nhiều màu cũng rất đẹp mắt.

Xem thêm: Qua tang 20.10 cho vo tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Hoa hồng leo ưa nơi nhiều sáng, ít ẩm ướt vì vậy nơi tương thích để trồng loại cây này là những khoanh vùng đón sáng. Vị trí trồng hoa đón ánh nắng mặt trời từ hướng Đông luôn tốt hơn so với vị trí chỉ đón được ánh nắng gay gắt buổi chiều từ hướng Tây.

Chọn hạt giống

Để có giàn hoa đẹp, bạn cần chọn loại hạt giống có chất lượng tốt từ những nơi bán hoa uy tín. tại khu vực Hà Nội bạn có thể tìm mua hạt giống hoa hồng leo ở những cửa hàng chuyên bán đồ làm vườn như dọc đường Hoàng Hoa Thám, chợ hoa Hà Đông ở ngã tư Vạn Phúc – Lê Văn Lương, hoặc những nơi bán cây hoa cảnh.

Đất và nơi trồng

Nơi trồng hoa cần nhiều ánh sáng như ban công, vườn nhà hay khoanh vùng cổng không có mái che. Đất trồng hoa phải bảo đảm tươi xốp, giàu chất dinh dưỡng. Quanh gốc hoa phải thoát nước tốt để cây không bị trũng nước. Trước khi trồng, dùng xèng hoặc bay đánh tơi phần đất tại đoạn định trồng, trộn phân bón theo xác suất 1/3 – 1/2 trên tổng lượng đất trồng.

Cách trồng

Hoa hồng leo thường được trồng với bộ rễ trần, không để nguyên bầu đất. Rễ cây giống phải ngâm cây hồng khoảng 2 -3 tiếng vào nước sau đó trồng liền, nếu trời quá nắng nên che lại bằng vật ẩm ướt. Lỗ trồng nên đào sâu. Chôn khúc thân nổi u giữa rễ màu nâu và đoạn mầm xanh có gai chìm xuống mặt đất khoảng 3 ngón tay.

Khoảng cách giữa các cây hoa hồng leo từ 1 – 4 mét. Nếu trồng hoa leo tường hoặc lưới mắt cáo thì khoảng cách rút ngắn xuống còn 1 mét. Nhưng nếu trồng hoa leo hàng rào thì khoảng cách giữa các cây phải từ 2.4 – 4 mét. Dùng đất trộn phân hữu cơ lấp và nhấn kỹ gốc lại. Tưới sơ nước cho vững cây.

Tưới nước

Việc tưới nước rất quan trọng đối với sự tiến lên của cây. Hoa hồng leo không phải loại cây ưa nước chính vì thế không nên tưới quá nhiều, tránh việc để cây bị úng nước. Tránh tưới nước lên lá và hoa để không tạo điều kiện cho nấm hại trên hoa trở nên tân tiến.

Bón phân

Vào mùa xuân nên bón phân hữu cơ cho cây, phân phải chứa nitơ, phosphor và Kali để tạo bông.  Vào khoảng tháng 7 không nên bón phân có nitơ. Tháng 9 nên bón phân có khá nhiều kali để tạo thân gỗ.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tết đến, chăm sóc hoa hồng thế nào mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …