Home / Dịch vụ khác / An ninh bảo vệ / Định nghĩa canh gác? Mục đích và yêu cầu hoạt động canh gác của nhân viên bảo vệ?

Định nghĩa canh gác? Mục đích và yêu cầu hoạt động canh gác của nhân viên bảo vệ?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo từ điển Tiếng việt, canh gác là trông coi để giữ, để bảo vệ, phòng bất trắc. Như vậy, canh gác của nhân viên bảo vệ là hoạt động công khai của lực lượng bảo vệ nhằm cảnh giới và bảo vệ những khu vực, mục tiêu trong cơ quan xí nghiệp, doanh nghiệp nhằm bảo đảm ANTT, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật.

Mục đích: là nhằm bảo đảm ANTT trong cơ quan, nhà máy sản xuất, doanh nghiệp (thuộc phạm vi mục tiêu canh gác) trong mọi tình huống, nhưng không làm ảnh hưởng các hoạt động bình thường; nắm vững tình trạng liên quan đến an ninh các tình tiết và các đối tượng cần chú ý bảo đảm việc chấp hành nội quy bảo vệ cơ quan nhà máy sản xuất, doanh nghiệp. Kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm luật pháp luật, kịp thời nhanh chóng tham gia hoạt động PCCC đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Yêu cầu: nắm vững những biến động liên quan đến ANTT và hoạt động lúc này trong mục tiêu canh gác, nắm địa bàn địa vật, khu vực trọng yếu, những địa điểm trọng tâm những vấn đề bất thường trong cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp và các đối tượng cần chăm chú về ANTT nắm và từng bước nhớ mặt, biết tên, những người có trách nhiệm, những người tiếp tục ra vào giao dịch; nắm được đặc điểm các loại phương tiện các loại giấy tờ trong việc lưu hành, trong việc đi lại trong quan hệ công tác và những giấy tờ ban hành trong nội bộ, trong cơ quan, xí nghiệp mình; nắm vững và chấp hành điều khoản liên quan đến bảo vệ ANTT, nắm vững các diễn biến của các đối tượng, cần chú ý và kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, kịp thời nhanh chóng tham gia hoạt động  PCCC bảo đảm tính mạng và tài sản.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ tại quận 9. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Lưu bản nháp tự động

Mục tiêu cần bảo vệ của lực lượng bảo vệ là gì? Có những loại phương châm bảo vệ cơ bản nào?

Phương châm cần bảo vệ là : Những khu vực, địa bàn, cơ quan, doanh nghiệp cụ thể mà lực lượng bảo vệ có nhiệm vụ bảo đảm an toàn an ninh, trật tự cho các hoạt động diễn ra bình thường.

Phân loại: Căn cứ trên các phương diện không giống nhau để phân loại, nhưng nhìn chung phương châm cần bảo vệ bao gồm mục tiêu cố định và mục tiêu di động.

Phương châm cố định là những kim chỉ nam không có sự chuyển động về không gian, địa điểm. mục tiêu cố định gồm các loại:

– Mục tiêuchứa đựng nhiều tài sản: Như ngân hàng, kho bạc, cửa hàng kim hoàn và các nơi có tài sản khác.

– Mục tiêu chứa đựng công nghệ kỹ thuật, sở hữu công nghệ như: nhà máy điện, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến có công nghệ hiện đại.

– Phương châm  là nơi tụ tập đông người: Là những nơi có đông người tụ tập với mục đích đa dạng nhưng thường tương đối đồng nhất ở những mục tiêu nhất định như: khách sạn, siêu thị nhà hàng, siêu thị, bến xe, nhà ga…..

– Các mục tiêu là cơ sở hạ tầng kỹ thuật: Là các công trình phục vụ phúc lợi an sinh xã hội nhưng là cơ sở hạ tầng kỹ thuật như: cầu, cống, bến phà…và các công trình văn hoá, di tích lịch sử như tượng đài, lăn mộ…

– Các mục tiêu đặc điểm khác: mục tiêu dưới mặt đất như bãi giữ xe ngầm, các công trình nằm phía dưới mặt đất; Các kim chỉ nam trên cao như: nhà cao tầng, cáp treo,… và các phương châm trên mặt nước.

Mục tiêu di động: Là những kim chỉ nam có sự chuyển động về không gian và vị trí địa lý. kim chỉ nam di động bao gồm hàng hoá có giá trị được vận chuyển bằng các loại phương tiện vận tải và con người.

Trên thực tế còn rất có khả năng có kim chỉ nam mang tình chất hỗn hợp, tức là mang một số tính chất của mục tiêu cố định, hoặc vừa cố định, vừa chuyển động.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Sử dụng barrie ngăn người dân đổ xô đi tắm biển trong đợt dịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …