Home / Kinh doanh / Nội thất / “Đổi ngôi” trên thị trường hàng hóa tiêu dùng

“Đổi ngôi” trên thị trường hàng hóa tiêu dùng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


"Đổi ngôi" trên thị trường hàng tiêu dùng

Đặc biệt, người tiêu dùng có tâm lý e sợ với hàng Trung Quốc, nhất là với các nhóm hàng thực phẩm, may mặc, nông sản tươi… Và, hàng Thái Lan mau chóng nắm bắt nhịp, "lấp chỗ trống" hàng Trung Quốc.

Mới nhất, kết quả cuộc khảo sát thị trường của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017 (ban bố ngày 22/2/2017) đã hé lộ nhiều thông tin: Qua 16.000 phiếu khảo sát (còn rất khiêm tốn so với hàng chục triệu người tiêu dùng), có 92% người tiêu dùng cho biết họ cốt sử dụng hàng sinh sản trong nước, song chỉ có 78% thích hàng Việt; 60% ưu tiên mua sắm ở kênh bán sỉ truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa), trong khi đó, 34% thích mua sắm ở kênh đương đại ( kệ siêu thị, trọng điểm thương nghiệp, cửa hàng thuận tiện).

Đáng quan tâm, có tới 1/4 số người được khảo sát lo ngại về việc sử dụng chất cấm trong sinh sản và bảo quản, sử dụng vật liệu không đảm bảo chất lượng để sinh sản hàng hóa. Lo ngại lớn nhất là nông sản tươi và thực phẩm đóng hộp chưa có nhiều sản phẩm sạch thay thế trên thị trường (chiếm 53% và 41% số người được hỏi). Theo kết quả khảo sát, dù hàng Việt vẫn chưa mất ưu thế trên thị trường, nhưng tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích hàng ngoại có thiên hướng tăng lên, rất có thể trong tương lai gần, sự mua sắm sẽ dần chuyển dịch sang hàng ngoại nhập.

Đặc biệt, người tiêu dùng có tâm lý e sợ với hàng Trung Quốc, nhất là với các nhóm hàng thực phẩm, may mặc, nông phẩm tươi… Và, hàng Thái Lan chóng vánh nắm bắt nhịp, "lấp chỗ trống" hàng Trung Quốc.

thực tiễn cũng cho thấy, những tháng cuối năm 2016, đầu năm 2017, tuồng như trên thị trường hàng hóa tiêu dùng Việt Nam đã và đang có sự "đổi ngôi" giữa hàng Trung Quốc và hàng Thái. Đáng để ý, từ khi nhiều siêu thị lớn thuộc về đại gia Thái, không phải thiên nhiên nhiều tờ báo đăng những bài viết với những cái tít rất khó lạnh nhạt, như: "Hàng Thái xô hàng Việt rớt khỏi kệ siêu thị". "Bài học cho doanh nghiệp nội từ sự xâm nhập của hàng Thái"…

hiện, người tiêu dùng Việt không còn phải chờ tới các kỳ hội chợ thương mại mới mua được hàng Thái. Với sự đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, như đồ gia dụng, thời trang, điện tử, thực phẩm chế biến…, hàng Thái đã có mặt ở mọi ngóc ngách trên thị trường, từ các siêu thị, trọng tâm thương nghiệp, đại lý, cửa hàng tạp hóa, các sạp hàng trong chợ truyền thống… đến các website bán hàng online.

Nhiều chuyên gia bán sỉ nhận định, doanh nghiệp Thái sẽ nối tung những chiêu giảm giá, khuyến mãi… để chinh phục người tiêu dùng Việt với 5 dòng sản phẩm thế mạnh: phương tiện gia đình, mỹ phẩm, tạp phẩm, phụ tùng xe máy, thực phẩm chế biến.

Hàng Việt bắt đầu bước vào cuộc chiến mới với hàng Thái tương tự với hàng Trung Quốc nhiều năm trước?

Nguồn: Trần Phương/Báo Công Thương điện tử

Công ty TNHH PTH Vina

41/2 đường số 35, KP 7, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Điện Thoại: 0962 218 547     

Email: ngocdung@techkd.com   
Website: http://techkd.com/

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tính ứng dụng của những loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …