Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / eBay và Alibaba: Cuộc hợp tác Trung – Mỹ tuyệt vời

eBay và Alibaba: Cuộc hợp tác Trung – Mỹ tuyệt vời

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hai trang web thương mại điện tử eBay và Alibaba sẽ khám phá những khả năng cộng tác trực tuyến để hỗ trợ khách hàng của họ ở Trung Quốc và Mỹ, theo tuyên bố của các nhà lãnh đạo của cả hai công ty hôm 10/9/2010.

Xem thêm: ty gia tien trung quoc tại đây

Hai công ty này thường được xem như là đối thủ của nhau, cạnh tranh nhau để kiểm soát thị trường trong nước và nước ngoài. Nhưng trên một diễn đàn được tài trợ bởi Alibaba, nhà lãnh đạo của hai công ty cho biết, họ có thể đạt được thành công nhiều hơn nữa bằng cách thúc đẩy các lợi thế cho nhau.

Trong một bài phát biểu tại sự kiện ở Hàng Châu (Trung Quốc), CEO eBay John Donahoe, eBay cho biết trọng tâm hiện nay ở Trung Quốc không phải là cạnh tranh trên thị trường trong nước. Những gì eBay đang cố gắng làm là kết nối với các nhà cung cấp Trung Quốc với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

ebay

Jack Ma, CEO của Alibaba Group, cho rằng hai công ty sẽ làm việc cùng nhau trong tương lai. Cơ hội hợp tác là rất lớn, nếu cạnh tranh với nhau, sẽ không có lợi cho các doanh nghiệp nhỏ.

Cả hai công ty đều đã thấy  2 lợi ích xuyên quốc gia: eBay cho biết họ có thể giúp Alibaba bằng cách kết nối các nhà sản xuất Trung Quốc với người tiêu dùng ở Mỹ. Đồng thời, eBay cũng tin rằng các hãng bán hàng trực tuyến của công ty họ có thể làm kinh doanh thông qua Alibaba bằng cách kết nối các công ty với các nhà sản xuất giá thấp tại Trung Quốc để sản xuất sản phẩm.

Các công ty do Tập đoàn Alibaba bao gồm Taobao, trang web bán lẻ trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc, và Alibaba.com, công ty điều hành thương mại điện tử hàng đầu cho các doanh nghiệp nhỏ ở Trung Quốc. Trong năm nay, Alibaba.com đã mua lại hai công ty Mỹ, Vendio và Auctiva, cả 2 đều là nhà phát triển bên thứ 3 các công cụ eBay cho các công ty bán buôn trực tuyến.

>>> Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản Alipay – Chuyển tiền cho nhà cung cấp Quảng Châu, Trung Quốc

Hợp đồng nói trên để mở đường cho thêm hiều công ty bán buôn trực tuyến ở Mỹ để kiếm nguồn sản phẩm từ Trung Quốc thông qua Alibaba.com. Nhưng đó cũng là tiếng chuông cảnh tỉnhcho eBay cho biết Alibaba dự định mở rộng dịch vụ của mình trên toàn cầu như thế nào, theo lời của David Wei, Giám đốc điều hành của Alibaba.com.

Ông Wei nói rằng Jack Ma và John Donahue đã xác nhận rằng hai công ty từ nay nên nghiêm túc khám phá cách hợp tác: làm thế nào để tạo ra giá trị cho khách hàng của cả hai công ty.

Giám đốc điều hành của cả hai công ty Alibaba và eBay đã thừa nhận ở diễn đàn rằng họ đã từng bị xem như là hai công ty cạnh tranh với nhau. Nhưng trong quá khứ người ta thấy họ làm việc cùng nhau. AliExpress của Alibaba.com, một trang web cho các nhà bán lẻ nhỏ hơn kiếm nguồn sản phẩm từ các nhà cung cấp, cho phép người dùng trả tiền thông qua dịch vụ PayPal của eBay. Hơn một triệu nhà cung cấp Trung Quốc đã đăng ký sử dụng dịch vụ PayPal.

Xem tại: vận chuyển – ship hàng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …