Home / Dịch vụ khác / An ninh bảo vệ / Gắn barie chặn xe máy đi lên vỉa hè tại Hà Nội: Người ủng hộ, người lo ngại

Gắn barie chặn xe máy đi lên vỉa hè tại Hà Nội: Người ủng hộ, người lo ngại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thời gian qua, nhiều tuyến phố ở Hà Nội như Tôn Đức Thắng, Ngọc Hồi đã thí điểm lắp barie trên vỉa hè để ngăn xe máy, ô tô, bảo đảm không gian thông thoáng cho người đi bộ.

Lưu bản nháp tự động

Khoảng 10 mét rào chắn barie được lắp đặt trên vỉa hè tuyến phố Nguyễn Thái Học (gần Văn Miếu Quốc Tử Giám) ngăn không cho các phương tiện tham gia giao thông đi lên vỉa hè.

Trong phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội gần đây, có đại biểu cho hay ông nhiều lần “giật mình” khi đi bộ trên vỉa hè, vì xe máy “tràn lên như nước vỡ bờ”. Đại biểu này đề nghị thành phố xem xét việc lắp đặt barie trên vỉa hè để ngăn xe máy, bảo đảm an toàn giao thông cho người đi bộ.Trên thực tế, 1 số tuyến phố ở Hà Nội đã lắp barie được hơn một năm nay, điển dường như phố Nguyễn Thái Học, Quốc Tử Giám, Lê Duẩn…

Barie vỉa hè giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng ô tô, xe máy lao lên vỉa hè vào giờ cao điểm.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, vỉa hè tuyến phố Nguyễn Thái Học (gần Văn Miếu Quốc Tử Giám) đã được lắp khoảng hơn 10 mét rào chắn barie, ngăn cấm các phương tiện tham gia giao thông đi lên vỉa hè.Barie có phong cách thiết kế bằng cọc sắt đầu tròn, cao từ 50 – 100cm và được sơn màu đỏ, trắng, vàng giống biển báo đường. Chị Nghiêm Ngọc Trâm, người dân sinh sống trên địa bàn phường Văn Miếu Quốc Tử Giám cho biết từ khoảng hơn một năm nay vỉa hè xung quanh Văn Miếu Quốc Tử Giám đã giảm hẳn tình trạng ô tô, xe máy lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ. “Gia đình tôi hoàn toàn ủng hộ đề xuất lắp barie trên vỉa hè. Từ ngày có rào chắn barie, đưa trẻ con và người già đi bộ trên vỉa hè cũng cảm thấy an tâm hơn trước do không lo sợ xe máy hay ô tô đột nhiên lao lên nữa” chị Trâm chia sẻ.

Tại đường Ngọc Hồi đoạn giao với Vành đai 3 cũng được lắp đặt nhiều cọc rào cao khoảng 50 cm màu đỏ trắng xung quanh khu vực Bến xe Nước Ngầm. Khách ra-vào bến xe tỏ ra ủng hộ vì phương án này giúp giảm thiểu được tình trạng xe cộ lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie điện chi tiết và miễn phí

Barie vỉa hè tạo không gian cho người đi bộ trên đường Ngọc Hồi (gần Bến xe Nước Ngầm)

Tuy vậy, trước đề xuất lắp đặt nhân rộng rào chắn barie trên địa bàn Hà Nội, nhiều người dân cũng bày tỏ sự lo âu. Anh Thắng Lợi, người dân sinh sống trên phố Tôn Đức Thắng chia sẻ: “Nhà tôi cũng tương tự phần lớn các hộ dân trên phố Tôn Đức Thắng đều là cửa hàng. Lắp đặt barie trên vỉa hè sẽ làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh của chúng tôi do khách không biết gửi xe ở đâu để vào cửa hàng”. Anh Hiếu, một người dân khác sinh sống trên tuyến phố Tôn Đức Thắng cũng bày tỏ lo ngại vì barie sẽ gây khó khăn cho người khuyết tật.Dưới đây là một vài hình ảnh PV ghi nhận được:

Barie xung quanh Bến xe Nước Ngầm.

Tại đường Lê Duẩn, khu vực xung quanh Công viên Thống Nhất cũng được lắp đặt rào chắn barie từ hơn một năm nay.

Rào chắn barie được thiết kế bằng cọc sắt đầu tròn, cao từ 50 – 100cm và được sơn màu đỏ, trắng, vàng giống biển báo đường.

Người già và khách du lịch tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám yên tâm hơn khi đi bộ trên vỉa hè.

Theo Thanh niên

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Sử dụng barrie ngăn người dân đổ xô đi tắm biển trong đợt dịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …