Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Khám phá những ví điện tử nổi tiếng khắp thế giới

Khám phá những ví điện tử nổi tiếng khắp thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ví điện tử đang lấn chiếm Mobile Banking với quy mô giao dịch năm 2017 trên toàn cầu là 1.600 tỷ USD theo dự báo.

Xem thêm: Dich vu ship hang tu amazon tại đây

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Gartner, tổng giá trị thanh toán di động trên toàn thế giới năm ngoái lên tới 235.400.000.000 đô la, tăng 45% và dự báo sẽ tiếp tục tăng lên 325 tỷ USD trong năm nay. Đặc biệt, nhu cầu thanh toán phổ biến nhất là việc mua bán trực tuyến.

Khi điện thoại di động trở thành đồ dùng cần thiết cho các cá nhân, các trang web thương mại điện tử hoặc công ty công nghệ đã giới thiệu ra những chiếc ví điện tử để giúp người tiêu dùng có thể lưu trữ thông tin cá nhân và mua hàng một cách nhanh chóng. Trong năm 2012, 295 tỷ USD đã được luân chuyển qua thanh toán bằng ví điện tử và dự kiến tăng sốc lên tới 1.600 tỷ USD vào năm 2017.

Chiếc ví điện tử đầu tiên ra đời trong những năm 90 thế kỷ trước, đến nay ngày càng có nhiều tổ chức thanh toán, các công ty công nghệ thông tin, các nhà sản xuất điện thoại di động sáng tạo ra các thương hiệu ví điện tử của riêng mình. Dưới đây là những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới về sự phổ biến với người tiêu dùng.

paypal

  1. PayPal

Được thành lập vào năm 1998 tại Mỹ do một chuyên gia an ninh mạng Max Levchin và Thiel Petrer – quản lý một quỹ đầu tư phòng hộ, đến nay PayPal luôn duy trì vị trí dẫn đầu của mình trong khi nắm giữ trên 40% tổng số thanh toán qua điện thoại toàn cầu. Tại Mỹ, 79% số người được hỏi nói rằng thương hiệu PayPal là ví điện tử phổ biến nhất.

Chỉ với một tài khoản PayPal, khách hàng có thể thanh toán trực tuyến hoặc rút tiền về tài khoản của mình một cách dễ dàng. Trong hơn 15 năm qua, nhiều đối thủ cạnh tranh đã cố gắng để đạt được vị trí số một của ông lớn này nhưng không thành công. Năm 2002, PayPal đã trở thành công ty đầu tiên trong lĩnh vực phát hành cổ phiếu Internet cho công chúng (IPO), một sự kiện mà các nhà đầu tư choáng váng sau khi các cuộc tấn công khủng bố vào Trung tâm Thương mại Thế giới đã diễn ra. Tuy nhiên, cùng năm, đơn vị này đã được mua lại bởi eBay với giá $ 1,5 tỷ USD. Trong khi đó, eBay đã có cổng thanh toán riêng của mình là Billpoint, nhưng không cạnh tranh được với PayPal.

Hiện ví điện tử này đã trở thành phương thức thanh toán điện tử được sử dụng bởi phần lớn người sử dụng eBay (70%) với 152 triệu tài khoản đăng ký tại 203 thị trường. PayPal cũng cho phép thanh toán trong 26 loại tiền tệ khác nhau.

Năm 2013, công ty đạt doanh thu $ 6,6 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái. Trong đó, doanh thu từ thị trường bên ngoài nước Mỹ chiếm hơn một nửa, công ty đã xử lý 27 tỷ USD qua thanh toán bằng điện thoại, tăng 100% so với năm 2012.

>>> Vì sao nhiều người lại thích orderhàng ở trên Taobao – Alibaba hay Aliexpress?

  1. Alipay

Nếu ở Mỹ, đề cập đến thị trường thương mại điện tử sẽ nhớ eBay, nhưng ở Trung Quốc – quốc gia đông dân nhất thế giới và là nền kinh tế lớn thứ hai trên toàn cầu, Alibaba mới là số một với trang web mua bán hàng trực tuyến Taobao. Nhãn hiệu ví điện tử của Alibaba là Alipay tung ra vào năm 2004 và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường thanh toán điện tử với hơn 100 triệu người dùng đăng ký tính đến cuối năm 2013.

Theo báo cáo của iResearch, năm 2013, giá trị giao dịch qua Alipay tăng từ 47,6 tỷ nhân dân tệ lên đến 905 tỷ nhân dân tệ, hơn 19 lần so với năm trước, thị phần cũng tăng từ 31% đến 74%.

  1. Google Wallet

Ra mắt tại Mỹ vào tháng 9/2011, Google đã đi trước một năm so với những người khổng lồ công nghệ khác như Microsoft, Apple trong lĩnh vực ví điện tử. Với Google Wallet, người dùng ở Mỹ có thể mua hàng, gửi tiền hoặc mua hàng trên Google Play. Bên ngoài xứ sở cờ hoa, khách hàng có thể sử dụng Google Wallet để mua hàng trên Google Play trên 125 quốc gia.

Thay vì sử dụng trực tiếp bằng cách thẻ, khách hàng sẽ lựa chọn loại thẻ thanh toán đã được tích hợp sẵn trên một điện thoại thông minh để quét trên hệ thống của Google đã được cài đặt sẵn trong các siêu thị hoặc các cửa hàng. Trong khi đó, hóa đơn sẽ hiện ngay lên trên màn hình của điện thoại thông minh, khách hàng chỉ phải xác nhận để thanh toán mà không cần phải chờ đợi xếp hàng tại quầy tính tiền như trước.

Trong hai năm đầu thành lập, Google Wallet thu hút khoảng 10 triệu lượt tải về từ Google Play và có 500 triệu USD được giao dịch tại Mỹ vào năm 2012, với khoảng 12,8 tỷ USD trên toàn cầu. Theo khảo sát hàng tháng6/2014 của Statista tại Mỹ, 40% số người được hỏi nói rằng họ biết về Google Wallet, chỉ đứng sau PayPal.

Xem tại: vận chuyển

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …