Home / Du lịch đó đây / Ẩm thực / Một loại quả độc nhất vô nhị chỉ có Việt Nam xuất khẩu, Mỹ phải mua

Một loại quả độc nhất vô nhị chỉ có Việt Nam xuất khẩu, Mỹ phải mua

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tiếp theo các loại quả Việt Nam đã được chính thức cho phép nhập cảng vào thị trường Mỹ gồm: Thanh long, chôm chôm, vải và nhãn, Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa cho phép nhập cảng thêm trái vú sữa của Việt Nam vào Mỹ dự định từ quý 4 năm nay. hiện thời, Việt Nam là nước độc nhất trên thế giới chọn trái vú sữa làm hàng hóa xuất khẩu.

Tại Công báo Liên bang ngày 19/7/2016, Cơ quan kiểm dịch động thực vật Hoa Kỳ (APHIS) trực thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ nêu rõ: Theo đề nghị của Cục Bảo vệ thực vật Việt Nam, Cơ quan kiểm dịch động thực vật Hoa Kỳ (APHIS) đã hoàn thành Bản bẩm phân tích nguy cơ dịch hại để đánh giá những nguy cơ hệ trọng đến việc nhập cảng trái vú sữa tươi từ Việt Nam vào lục địa Hoa Kỳ.

Trên cơ sở của Bản bẩm phân tích này, APHIS kết luận rằng trái vú sữa tươi từ Việt Nam là an toàn để nhập cảng vào lục địa Hoa Kỳ và xác định rằng chỉ cần vận dụng một hoặc vài tiêu chuẩn về vệ sinh thực vật nhất thiết là có thể làm giảm bớt những nguy cơ của việc thâm nhập hay lan truyền sâu bọ thực vật hoặc dịch hại hệ trọng đến việc du nhập trái vú sữa tươi từ Việt Nam.

Những tiêu chuẩn này là: Trái vú sữa tươi chỉ được nhập cảng như hàng hóa thương nghiệp; Mỗi chuyến hàng xuất khẩu trái vú sữa tươi đều phải có Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật do Cục bảo vệ thực vật Việt Nam cấp.

Mỗi chuyến hàng xuất khẩu trái vú sữa tươi phải được xử lý đúng quy định theo mục 7 phần 305 của Luật về các quy định của Liên bang (CFR); và mỗi chuyến hàng xuất khẩu trái vú sữa tươi đều là đối tượng soát ngay khi cập cảng vào Hoa Kỳ.

Theo bách khoa toàn thư điện tử Wikipedia, Việt Nam là nước độc nhất vô nhị trên thế giới chọn trái vú sữa làm hàng hóa xuất khẩu. Các nước khác như Campuchia, Philippines, Ấn Độ, Thái Lan, tiểu bang Northern Territory (Australia) đều có trồng cây vú sữa nhưng họ không chọn làm hàng hóa để xuất khẩu mà chỉ tiêu thụ nội địa.

Để quảng bá thương hiệu trái vú sữa Việt Nam, Viện Nghiên cứu Cây ăn quả miền Nam (SOFRI) và Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức đề xuất đến Tổ chức Kỷ lục châu Á và Tổ chức Kỷ lục Thế giới xác lập kỷ lục "Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới xuất khẩu trái vú sữa".

Hiện có rất nhiều giống như vú sữa Lò Rèn, vú sữa nâu tím, vú sữa vàng…Trong đó giống vú sữa Lò Rèn đặc biệt được trồng nhiều nhất, bởi trái vú sữa Lò Rèn vỏ mỏng, sáng bóng rất đẹp, thịt trái nhiều, hương vị thơm ngọt, nhiều chất dinh dưỡng, được nhiều người ưa chuộng.

Xem thêm : Orga Việt Nam  tại đây.
Các nhà nước trên thế giới đánh giá rất cao chất lượng của trái vú sữa Lò Rèn ở Việt Nam. Những năm gần đây, để xuất khẩu ra nước ngoài, vú sữa Việt Nam phải đạt tiêu chuẩn GlobalGap. Điều này đã được cộng tác xã Vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim (Tiền Giang) thực hiện thành công nhiều năm qua trên 55ha trồng vú sữa, cho năng suất 400 tấn/năm.

Hàng năm, hiệp tác xã Vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim xuất khẩu trên 10 tấn trái vú sữa sang Anh, Canada. ngoại giả cộng tác xã còn xuất sang Nga và Đức 50 tấn vú sữa trong năm 2012. Cùng với vú sữa Lò Rèn, hai loại vú sữa Bơ cơm vàng (Đồng Tháp) và Bơ hồng (Bến Tre) cũng đang được xuất khẩu ra nước ngoài.

Liên hệ: bán sâu riêng sạch   tại đây

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Những món ăn từ gà hảo hạn nổi danh phải thử khi tới Hàn Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …