Home / Dịch vụ khác / An ninh bảo vệ / Một số khả năng cần có lúc trẻ ở nhà một mình

Một số khả năng cần có lúc trẻ ở nhà một mình

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những kỹ năng cần trang bị cho trẻ khi ở nhà một mình là điều mà các bậc phụ huynh nên quan tâm dù trường hợp để con ở nhà một mình rất hãn hữu.

Mặc dù có muốn hay không thì có những trường hợp bất khả kháng mà các bậc phụ huynh vẫn phải kê con ở nhà một mình. Có những độ tuổi mà người ta cho rằng trẻ đã đủ nhận thức để có thể tự lo cho mình khi không có người lớn ở nhà tuy vậy các con vẫn nên được cha mẹ cung cấp đầy đủ các kỹ năng cần thiết khi phải ở nhà một mình.

Chỉ chơi ở những nơi an toàn trong nhà

Cha mẹ nên đưa ra những nguyên tắc cho con trước khi ra khỏi nhà. Những ở đâu các con có thể chơi được còn những ở đâu các con không nên đến gần. Chẳng hạn như các con chỉ nên chơi trong phòng, không nên vào các khu vực như nhà bếp, ban công. phụ huynh cũng nên căn dặn các con tránh xa những đồ dùng rất nguy hiểm như ổ điện, đồ sành sứ, đồ thủy tinh, dao, kéo, bật lửa…

 

Lưu bản nháp tự động

 

Cha mẹ nên để những vật dụng rất không an toàn xa tầm với của các con

Ngoài việc căn dặn trẻ, cha mẹ cũng cần hạn chế tối đa việc con có thể chạm vào những đồ dùng không an toàn bằng cách để riêng những đồ vật này trong hộp kín và để trên cao, dán băng dính vào các ổ cắm điện… khu vực ban công, lan can nên được che chắn, đóng lại cẩn thận.

Một cách để trẻ tránh xa những nơi nguy hiểm là phụ huynh giao cho con 1 số việc để làm trong khi người lớn ra ngoài ví dụ như làm bài tập, vẽ một bức tranh hay hoàn thành một trò chơi. Như vậy, trẻ sẽ không có thời điểm để nghịch ngợm linh tinh nữa.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ tại quận 7. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Cảnh giác với người lại

Khi đi ra ngoài, phụ huynh cần khóa, chốt cửa thật chặt và dặn các bé chỉ được mở cửa cho người thân, người quen của gia đình. Các con cần được căn dặn tuyệt đối không mở cửa cho người lại. Nếu có người lạ đòi vào nhà đến nhà thì hãy gọi thật to bố mẹ để họ tưởng có người lớn ở nhà và bỏ đi. Các con cũng có thể bật tivi thật to để người ngoài không biết rằng trong nhà không có người lớn.

Phụ huynh nên viết số điện thoại của người thân ra giấy cho con khi đi ra ngoài

Cha mẹ nên ghi lại số điện thoại của những người thân trong GĐ cho con để nếu con bị rối trong 1 số ít trường hợp mà quên mất số điện thoại thì vẫn có thể tìm và gọi được cho người thân một cách dễ dàng.

Bố mẹ cũng không nên hẹn người đến sửa chữa những thiết bị trong nhà nếu hôm đấy không có người lớn ở nhà. Hẹn họ vào một hôm khác hoặc vào buổi tối nếu có thể vì Dù có là những người sửa chữa chuyên nghiệp đi chăng nữa thì cũng không thể chắc chắn được những hành động mà họ có thể làm nếu như không có người lớn ở nhà.

Chú ý:

Dù có bận rộn với các công việc bên ngoài thì bố mẹ cũng không nên để con mình ở nhà quá lâu mà đặc biệt là ngay trong những thời gian đầu. Ban đầu, bố mẹ có thể để các con ở nhà trong thời gian ngắn, tiếp đến nếu có công chuyện bên ngoài cần giải quyết thì có thể để con ở nhà một mình được dài lâu khi thấy con đã quen dần và biết cách ở nhà một mình rồi.

Nếu phải đi lâu, người lớn cũng cần chuẩn bị sẵn đồ ăn cho các con nếu phải ra bên ngoài lâu để. Đèn pin, các thiết bị chiếu sáng cũng là đồ dùng cần thiết trong trường hợp mất điện.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Sử dụng barrie ngăn người dân đổ xô đi tắm biển trong đợt dịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …