Home / Du lịch đó đây / Năm đặc sản phải thử khi khai phá mùa thu nước Nhật

Năm đặc sản phải thử khi khai phá mùa thu nước Nhật

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không những sắc lá vàng, lá đỏ ngợp trời vô cùng lãng mạn, mùa thu Nhật còn níu chân du khách phương xa bởi những món ngon khó cưỡng. Dưới đó là 5 món đặc sản mà du khách không nên bỏ lỡ nếu du lịch Nhật Bản vào mùa thu.

1. Cá thu đao

Tháng 9, 10 là là thời điểm cá thu đao (sanma) vào mùa, thịt cá mềm , béo ngậy, giàu dinh dưỡng và ăn có vị giống như cá thu. Bên ngoài cá được bao phủ bởi lớp da cá sáng bóng rất ưa nhìn, có lẽ vậy mà nhiều nhà hàng sushi Nhật thích phục vụ các món ăn được chế biến từ cá còn nguyên lớp da.

Lưu bản nháp tự động

Ẩm thực Nhật gọi nó là Shioyaki muối và yaki nghĩa là nướng. Nếu bạn nướng sanma trên than củi sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn nhờ các lớp khói. Tuy vậy có thể sử dụng bếp nướng vì nó dễ dàng và dễ dàng làm sạch, Sanma thường được nướng nguyên con với muối và nướng ngay cả khi ruột còn nguyên vẹn, dùng kèm với củ cải mài và nước tương để tăng cường hương vị của cá. Cá thu đao không phải là thực phẩm đắt tiền nhưng lại sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là EPA và DHA – những chất cần thiết cho sự phát triển não bộ và võng mạc mắt.

Tháng 9 hàng năm, quận Meguro tại Tokyo lại bày đến 6000 cá thu đao nướng than miễn phí để người mua nếm thử. Sự kiện này đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách du lịch đến với thành phố Tokyo.

2. Nấm Matsutake

Mùa thu Nhật thật đáng mong chờ khi có sự mở ra của nấm Matsutake, một nguyên liệu nổi tiếng trong nhiều món ăn Nhật. Bạn có thể nhìn thấy món nấm này ở rất nhiều siêu thị ngay từ đầu mùa. Tuy vậy, giá mua nấm lại khá đắt đỏ, thấp nhất là 100.000 yên cho 1 pound (khoảng 4,5kg) nấm.

Kết quả hình ảnh cho Nấm Matsutake

Nấm Matsutake thực chất là 1 loại nấm hương thường được tìm thấy tại 1 số vị trí trên cây thông. Cũng nhờ có vị trí mọc khá đặc biệt mà loại nấm có mùi hương của thông rất đặc trưng. Bạn có thể ăn nấm không bằng cách nướng trực tiếp trên lửa hoặc ăn kèm với cơm và súp. Thưởng thức hương vị của nấm Matsutake chính là một trong những thú vui đặc trưng nhất của người Nhật mỗi khi thu về.

Tham khảo >>> Tour du lịch Nhật Bản – Cung Đường Vàng Tokyo – Fuji – Kyoto – Osaka 6 Ngày 6 Đêm

3. Hạt dẻ

Hoạt động được mong chờ nhất vào mùa thu ở Nhật chính là hái nấm và nhặt hạt dẻ.Tỉnh Ibaraki là địa điểm nhặt hạt dẻ nổi tiếng nhất Nhật Bản với nhiều nông trại trái cây mở cửa cho khách thăm quan.

Kết quả hình ảnh cho hạt dẻ

Với hương vị ngọt ngào và thơm ngậy đặc trưng, hạt dẻ có mặt trong rất nhiều món ăn ngọt của người Nhật, từ bánh trái theo kiểu phương Tây cho đến đồ tráng miệng cổ truyền, hay thậm chí là đồ uống.

Cứ đến Nhật vào mùa thu, bạn sẽ không muốn bỏ qua món hạt dẻ nướng thơm phức, xuất hiện trên khắp các con đường Nhật. Tuy nhiên món ăn này lại có giá không hề rẻ, khoảng hơn 500 yên Nhật (hơn 100.000) cho một túi nhỏ. Nếu như muốn mua đồ rẻ hơn, bạn hãy thử tìm đến các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi và mua hạt dẻ nướng đóng gói sẵn.

4. Khoai lang

Nhắc tới các món ăn Nhật vào mùa thu không thể bỏ quên các món làm từ khoai lang thơm lừng, ngon ngọt.

Kết quả hình ảnh cho khoai lang nhat

Đầu tiên, Suiito Poteto – khoai lang nghiền là món ăn được phụ nữ Nhật yêu thích vào mùa thu. Khoai lang được luộc chín, nghiền nhuyễn, trộn đường, bơ, sữa rồi đem nướng chín. Món ăn có hương vị quyến rũ từ khoai, bơ, đường và kích thích vị giác của rất nhiều người khi mới thử ăn miếng đầu tiên.

Ngoài món khoai nướng, du khách cũng có thể tìm mua các món khoai được chế biến sẵn, đóng hộp để làm quà cho người nhà. Có rất nhiều phiên bản khoai chiên, khoai sấy hay kẹo khoai được bày bán ở nhiều khu vực.

5. Quả hồng

Ở Nhật hồng thường có màu cam, được chia thành 2 loại là hồng ngọt (amagaki) và hồng se (shibugaki). Hơn nửa số hồng đơm trái từ tháng 10 cho đến tháng 11 là hồng ngọt.

Loại hồng này có hình tròn, đế quả bẹt gần giống như trái cà chua. Những trái hồng thường được ăn luôn, giòn tan trong miệng.

Kết quả hình ảnh cho qua hong

Hồng hái xuống có thể được bóc vỏ, làm khô để loại bỏ bớt vị đắng. Những trái hồng sẽ được ăn ngay sau khi hái nếu như quả hồng mềm và vị đắng đã hoàn toàn mất hút.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngắm quang cảnh Trương Gia Giới qua những hình ảnh tuyệt đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …