Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Nền tảng thanh toán AliPay đang tìm cách vào Thị Trường Việt Nam?

Nền tảng thanh toán AliPay đang tìm cách vào Thị Trường Việt Nam?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù ở kênh trung gian giao dịch tại Việt Nam chưa có một dịch vụ nào của nước ngoài được cấp phép, nhưng nhiều nguồn tin cho biết với những bước chuẩn bị Bây Giờ, AliPay đang tìm cách vào Thị Phần Việt Nam.

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm order 1688 của Nhanshiphang.vn tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Chia sẻ với ICTnews, nhiều nguồn tin cho biết, AliPay, nền tảng giao dịch thanh toán trực tuyến bên thứ 3 do Alibaba sáng lập vào khoảng thời gian 2004, hiện có hơn 400 triệu người dùng tại Trung Quốc, đang tìm cách để vào thị phần VN.

Có thể thấy, với những bước chuẩn bị và nền tảng hiện có, chỉ cần được sự gật đầu là AliPay sẽ nhanh chóng vào Thị phần nước ta mà không cần làm gì nhiều.

Cụ thể, trong tháng 4/2016, Alibaba đã chi 1 tỷ USD thâu tóm kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Lazada hiện đang làm việc tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam.

Đúng 1 năm sau, tháng 4/2017, dịch vụ thanh toán trực tuyến HelloPay của Lazada đã hợp nhất với Ant Financial, căn nguyên thanh toán trực tuyến qua di động sở hữu bởi Alibaba. Ngay sau đó, HelloPay đổi tên thành Alipay Singapore, Alipay Malaysia, Alipay Indonesia và Alipay Philippines theo tên các Thị phần mà Lazada đang hoạt động.

Nhìn một cách tổng thể, Alibaba đang có những bước đi một cách rất bài bản tại thị trường khu vực đông nam á, khi có cả một hệ thống thương mại điện tử bao gồm bán sỉ, bán lẻ, logistics và cả thanh toán giao dịch. Cụ thể, ở lĩnh vực bán buôn bán sỉ Alibaba.com đang làm việc rất mạnh, tiếp theo sau là các kênh bán lẻ gồm Taobao, Lazada, logistics với bộ phận riêng của Lazada và Singpost, cuối cùng căn cơ thanh toán tích hợp là AliPay.
  
Nguyên nhân Alibaba đang tìm cách để đưa AliPay vào thị phần Việt Nam là họ muốn thống nhất nền tảng giao dịch thanh toán trực tuyến của mình ở tất cả các nước trong khoanh vùng. Trong khi các nước như Singapore, Malaysia, Thái Lan và Philippines họ đã thực hiện thành công, thì ở Việt Nam điều này vẫn chưa thể làm được.

Động thái cho biết rõ nữa ước mơ này của Alibaba khi họ đang có kế hoạch tham gia vào vòng gọi vốn tiếp theo của Grab tại Singapore nhằm tích hợp nền tảng thanh toán Alipay vào ứng dụng Grab. Grab cũng đang ráo riết chạy Tặng Ngay trên toàn khu vực ĐNA để thu hút thêm người dùng cho dịch vụ thanh toán giao dịch GrabPay, nhằm tận dụng con số 27 triệu người dùng tại Quanh Vùng Đông Nam Á, trong số đó có nước ta.

Hiện vẫn chưa rõ AliPay sẽ giải quyết vấn đề vào Thị Trường thanh toán VN theo con đường nào, tuy nhiên thực tế để một công ty thanh toán 100% vốn “ngoại” vào Thị Phần trong nước là vô cùng khó khăn.

Bởi Lúc Này việc cấp phép cho trung gian thanh toán tại VN được cai trị rất chặt chẽ, đến 8/8/2017, Ngân hành Nhà nước VN mới chỉ cấp phép cho 24 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này và tất cả đều là công ty trong nước.

Bên cạnh đó, Trung gian giao dịch thanh toán là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, phải đảm bảo các điều kiện nghiêm ngặt như được Ngân hàng Nhà nước VN đánh giá và thẩm định và cấp phép vận động. Đối với nhà đầu tư nước ngoài, theo cam kết Tổ chức thương mại quốc tế (WTO), đối với dịch vụ trung gian thanh toán giao dịch thì hiện giờ Việt Nam không có cam kết ràng buộc mở rộng thị trường.

Mặt khác, với lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, tỷ lệ sở hữu vốn của nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực viễn thông là từ 49-65% (có hạ tầng mạng và không có hạ tầng mạng), mặt khác, do lĩnh vực ngân hàng là lĩnh vực nhạy cảm nên hiện Nhà nước đang giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại các ngân hàng là 30%.

Mặc dù các thông tin về AliPay vào nước ta vẫn chưa chính thức, nhưng nếu điều đó xảy ra, với tiềm lực của mình nó sẽ là 1 trong những mối de dọa cho các Fintech Việt Nam Bây Giờ trước ông lớn này.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …