Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Nghề shipper: Nhọc nhằn nhưng thu nhập cao hơn lương công sở

Nghề shipper: Nhọc nhằn nhưng thu nhập cao hơn lương công sở

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những năm cách đây không lâu, Thị Phần mua bán trực tuyến phát triển nở rộ đã tạo điều kiện cho nghề shipper trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Tuy vậy, bên cạnh việc mang lại nguồn thu nhập khá cao thì những người làm nghề này phải chịu những vất vả và không an toàn rình rập xung quanh.

Nghề shipper – lương tháng cao hơn cả lương văn phòng

Tốt nghiệp Đại học, Tuấn không xin vào làm công việc ở các công ty với mức lương 6 triệu đồng mỗi tháng mà anh đã đưa ra quyết định đi làm shipper.

Công việc này đem đến cho anh khoản thu nhập cao hơn rất nhiều, lại còn không phải bỏ vốn và tự chủ về thời điểm. Chỉ cần một chiếc điện thoại cảm ứng và một chiếc xe máy bình thường, anh vẫn có thể kiếm được 1-1,5 triệu đồng mỗi ngày.

Anh chia sẻ : “Hồi mới vào nghề, tôi khá bỡ ngỡ vì mình không thông thạo đường phố Hà Nội cho lắm. mặc dù thế, sau một thời khắc quen dần với công việc, tôi đã gần như thông thuộc mọi ngóc ngách. Bình thường, người có nhu cầu ship hàng sẽ đăng trên nhóm tìm ship trên facebook. Trung bình cứ 5 phút lại có một đơn. Nếu nhanh tay săn đơn thì 1 trong các buổi sáng có đến 15 đơn là điều bình thường.”

Bình thường, giá cho mỗi đơn giao hàng trong nội thành vào khoảng 30.000 đồng đến 40.000 đồng. Tùy vào khoảng cách và hàng hóa vận chuyển mà tiền ship sẽ càng cao. Những đơn ngoại thành lên đến mức 70.000 đồng, thậm chí trên 100.000 đồng. Như vậy, nếu như siêng năng và biết cách săn đơn khi tiện đường đi thì 1 trong các buổi sáng shipper có thể kiếm được 600.000 đồng đến 700.000 đồng là điều bình thường.

Lưu bản nháp tự động

Nghề shipper mang lại thu nhập cuốn hút nhưng không ít rủi ro, vất vả

Có những shipper sau khi đi săn ship một thời điểm thì họ đã trở thành shipper ruột của 1 số ít shop quần áo, giầy dép, mỹ phẩm…Như vậy thì họ không rất cần được bon chen săn ship nữa mà vẫn có đơn hàng đều đặn, thậm chí còn nhiều hơn nên mang lại thu nhập nhiều mà chỉ cần bỏ ra 50.000 đồng tiền xăng hàng ngày.

Nghề Shipper đâu chỉ có những nỗi nhọc nhằn

Thu nhập cao lại không đòi hỏi về bằng cấp khiến cho không ít bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là các bạn sinh viên lựa chọn công việc làm thêm này. mặc dù vậy, đằng sau nguồn thu nhập cao thì nghề shipper tồn tại tương đối nhiều nỗi rủi ro và mang đến những vất vả, áp lực rất nhiều.

Chia sẻ về trải nghiệm công việc, bạn Nam – sinh viên năm cuối trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nói: “Làm nghề shipper, suốt ngày tôi phải đi ngoài đường. Hàng ngày phải dậy sớm lúc 6 giờ sáng và đi đến tận 8-9 giờ tối mới về. Ngồi trên xe nhiều khiến lưng và tay tôi mỏi nhức. Nhiều đêm về người cứ đau âm ỉ và rất khó ngủ. Bữa ăn thì không bao giờ đúng giờ giấc.

Lúc nào chuyển xong hàng cho khách thì tôi mới rẽ vào quán cơm hay quán bún làm vài bát để đưa sức đi tiếp. Có những hôm mưa gió tôi cũng phải đi vì đã nhận của khách rồi không thể làm lỡ của họ được. Khổ nhất là vào mùa Đông, đi xe máy mà gió rít từng cơn buốt lắm”.

Vì phải giao hàng đúng giờ mà phải giao cho nhiều nơi khác nhau nên shipper bị áp lực khá lớn. Có không ít lúc tắc đường, shipper không thể đi nhanh được. Đến đoạn đường thông thoáng hơn thì họ lại đi nhanh và đôi khi đi ẩu, vượt đèn đỏ dễ gây nên ra tai nạn giao thông.

Chưa kể, với những người khó chịu, họ còn chửi shipper vì trễ giờ giao hàng, có khi bị quỵt luôn tiền ship với những lí do đại loại như : “Cậu giao không đúng giờ làm lỡ việc của tôi, tôi không thể trả tiền cho cậu được” hay “Làm ăn kiểu gì mà có đơn hàng cũng không xong”…và một loạt những câu nói xúc phạm khác.

Để nhận giao một đơn hàng, shipper phải ứng ra một khoản tiền từ vài trăm đến vài triệu. có không ít trường hợp, shipper bị lừa khi kẻ xấu bỏ hàng giả vào khiến cho họ bị mất tiền oan. Hay shipper bị quỵt tiền vận chuyển.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang quang chau vui lòng liên hệ tại đây.

Hoặc có những đơn hàng được gửi đến địa chỉ không rõ rệt, nếu lơ là, shipper vô hình chung sẽ vận chuyển những hàng cấm như ma túy, thuốc phiện… Nếu chẳng may bị phát hiện thì không tránh khỏi liên lụy.

Nguyễn Khánh – sinh viên trường Đại học Điện lực bày tỏ: “Mỗi lần ship hàng gì là em phải cẩn thận xem gói hàng đó có gì đáng nghi ngại không. Em toàn phải gọi trước để xem giọng nói, cách chuyện trò của người nhận. Có những lần chuyển hàng đặc biệt, em luôn dùng số điện thoại đã gọi đó để thử tìm facebook của họ xem thế nào. Nếu cảm thấy có nào đấy nghi ngờ là em không nhận bởi vì biết đâu bị lừa”.

Làm nghề shipper bên cạnh việc đưa về nguồn thu nhập ổn thì công việc này khá vất vả và tiềm ẩn nhiều rủi ro khủng hoảng. Chính vì vậy mỗi shipper cần trang bị cho mình kiến thức cũng tương tự kỹ năng để có thể hành nghề tốt mà không bị kẻ xấu lợi dụng và lừa đảo.

 Lê Hồng

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …