Home / Du lịch đó đây / Sức khoẻ / Người bệnh bỏ bê biến chứng của bệnh gút

Người bệnh bỏ bê biến chứng của bệnh gút

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bệnh gút đã và đang gia tăng nhanh tại VN, bệnh gout xếp thứ 4 giữa những bệnh thường gặp trong nhóm bệnh về cơ xương khớp tại các bệnh viện lớn, mặc dù rất nhiều người coi thường tỏ ra chủ quan với tình trạng bệnh của mình.

Có rất nhiều trường hợp thương tâm khi đến với phòng khám đa khoa Viện Gút thì không thể đi lại được, những biến chứng trầm trọng ảnh hưởng tới chức năng của cơ thể, mất năng lực vận động, suy thận, phù nề, tiêu xương….

Quý bệnh nhân có nhu cầu trị dứt điểm bệnh gút vui lòng đăng ký tại đây để nhận nhiều khuyến mãi.

Tay chân biến dạng vì tự chữa

Tại phòng khám đa khoa Viện Gút mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận hàng chục bệnh nhân gout biến chứng do tự chữa hoặc mua thuốc về nhà uống.

Hầu như bệnh nhân tự mua thuốc giảm đau về uống khi cơn đau gút bùng phát, sau khi hết đau nghĩ thuốc đó có công dụng trị bệnh gút.

Lưu bản nháp tự động

Hình ảnh gout mạn có tophi

Trương hợp của bệnh nhân trong Hình ảnh minh họa trên là một trong những thí dụ điển hình, Bệnh nhân kể lại: cách đây 3 năm khi cơn đau ập đến ông không biết mình mắc bệnh gì, chỉ mong cơn đau gút nhanh hết, ông đã tìm mua thuốc  giảm đau tại tiệm thuốc tây, nhưng không đỡ, sau đó ông tìm đến đông y với hy vòng sẽ loại bỏ được,  ngoài ra ông còn dùng các loại thuốc khác, sau 3 năm bệnh không những không khỏi mà còn trầm trọng hơn, các  u cục lộ diện ngày càng nhiều, ông mang đến cho phòng khám Đa khoa Viện Gút với gói thuốc ông đang dùng và cho rằng nó tốt.


 

Bức Ảnh thuốc bệnh nhân mang lại Phòng khám Đa Khoa Viện Gút

Thuốc được người quen giới thiệu có khả năng chữa hết bệnh gút nếu uống liên tiếp trong 10 ngày. khi ông tới Phòng khám thì các u cục đã bị lỡ loét, bên cạnh đó bệnh nhân con mắc thêm bệnh suy thận. Đây là một trong rất nhiều bệnh nhân có tình trạng tương tự như

Cảnh báo biến chứng vì tự ý điều trị

Bệnh gút đã được biết đến từ rất lâu đời, các nước có nền y học hiện đại đã nghiên cứu về căn bệnh này rất nhiều, việc điều trị bệnh gút phải được chấn đoán và điều trị theo phác đồ, theo dõi và đánh giá trong quy trình tiến độ điều trị. Việc tự ý điều trị dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng như trường hợp bệnh nhân  trên. Các biến chứng thường gặp khi bệnh nhân tự làm bác sĩ cho mình

– Hạt tophi: đây chính là biểu hiện của gút mạn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, giảm tự tin giao tiếp xã hội, giảm chức nặng vận động khớp.

Dò hạt tophi khó liền: Đường vào của vi khuẩn gây nhiễm trùng khớp, nếu trên nền bệnh nhân suy giảm miễn dịch do corticoid thì rất dễ nhiễm trùng huyết.

– Biến chứng thận:

Sỏi urat của thận: là loại sỏi không cản quang, chỉ có thể phát hiện qua siêu âm hệ tiết niệu. Viêm thận kẽ, viêm đài bể thận, nhiễm trùng hệ tiết niệu do ứ nước ứ mủ do sỏi urat.

Suy thận mạn: Làm giảm thải acid uric, tăng nguy cơ bị cơn gút cấp, khó khăn khi dùng thuốc chống viêm.

– Viêm tĩnh mạch nông chi dưới: Cần điều trị bằng colchicine. Thường gặp ở các bệnh nhân có hội chứng chuyển hóa đi kèm: tăng huyết áp, tăng đường máu, rối loạn lipid máu, béo trung tâm…

Ngoài ra, khi điều trị bệnh cũng có thể xảy ra các biến chứng như: Biến chứng do dùng chống viêm giảm đau: Viêm loét dạ dày tá tràng, ruột non. Tăng đông ở bệnh nhân bị chứng mạch vành. Tăng suy thận. Tăng nguy cơ nhiễm khuẩn.

Các biến chứng do dùng colchicine: Tiêu chảy cấp, đặc biệt khi dùng quá liều. Các biến chứng do bị dị ứng thuốc (như allopurinol, kháng sinh…): bệnh nhân bị gút thường có cơ địa rất dễ bị dị ứng, thậm chí có bệnh nhân dị ứng tất cả các thuốc điều trị gút.

Đặc biệt, các biến chứng do dùng corticoid: Đây là một trong những gánh nặng lớn, thuốc nhóm này rẻ, dễ mua, giảm đau nhanh lẹ nên hay bị lạm dụng. Vì lợi nhuận người ta có thể nghiền nhỏ, pha trộn thành các gói bột, viên hoàn tán, dạng chai dịch… bán với giá cao.

Bệnh nhân uống thấy giảm đau tốt nghĩ là thuốc đắt tiền tốt, lần sau bị lại uống. Thuốc nhóm này làm giảm thải acid uric qua thận nên làm acid bị tích tự lại thành các hạt tophi, bệnh trở nên mãn tính.

Một loạt các tính năng phụ khác của corticoid: làm tăng nguy cơ loãng xương, tăng huyết áp, đái tháo đường, đục thủy tinh thể, xuất huyết tiêu hóa, suy thượng thận…

Chức năng có thể khác biệt tuỳ cơ địa của người dùng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Villa sang trọng có bể bơi vô cực lạ mắt tại Nha Trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …