Home / Dịch vụ khác / Người Trung Hoa chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm Single Day

Người Trung Hoa chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm Single Day

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm Single Day

Alibaba – trang mua bán trực tuyến lớn nhất China – đã thu được 213,5 tỷ NDT (42,4 tỷ USD) trong ngày hội giảm giá nhân lễ độc thân.

Vào ngày 11/11, Alibaba, ông lớn thương mại điện tử tại Trung Hoa vừa thông báo doanh thu của hãng đã vượt qua con số 33 tỷ USD năm ngoái trong ngày lễ độc thân. Kết thúc ngày Single Day, công ty này thu về 42,4 tỷ USD.

Tại Thượng Hải, một màn hình lớn biểu thị sức mua của khách hàng trên các căn cơ của Alibaba theo thời khắc thực. Khoảng 2 phút 5 giây đầu, Alibaba đã thu về gần 2 tỷ USD. Sau đó 1 tiếng, con số gia tăng lên gấp 10 lần. Vào 4h chiều ngày 1/11, doanh số lúc này đã vượt hơn con số 33 tỷ USD trong Dịp lễ độc thân thời gian trước.

Lưu bản nháp tự động

doanh thu của Alibaba trong Lễ độc thân tăng hơn 1 tỷ so với năm ngoái.

Trong vài năm gần đây, lễ độc thân của Trung Quốc thường ghi nhận doanh thu vượt trội so với dịp Black Friday và Cyber Monday nổi tiếng của Mỹ cộng lại. tuy vậy trong lễ đọc thân năm nay, các công ty bán lẻ Trung Quốc chịu sức ép từ việc kinh tế nước này tăng trưởng chậm lại, các kẻ thù mới trỗi dậy và chiến tranh Thương mại dịch vụ giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo trang ABC, khách hàng chủ yếu đổ xô vào săn lùng các mẫu sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là iPhone, sữa bột và đồ nội thất.

Ngày lễ "vắt sữa" bởi các nền tảng gốc rễ mua bán online

Vào những năm 90, sinh viên Trung Quốc lấy 11/11 là ngày lễ hội nhằm an ủi những người vẫn chưa tìm kiếm được một nửa của mình. Lễ độc thân ra đời hay còn có họ tên khác là ngày "Đôi 11".

Năm 2009, các nền tảng bán lẻ tại Trung Quốc quyết định biến ngày 11/11 hàng năm trở thành một Cyber Monday như những nước phương Tây. Vào thời buổi này, nhiều sản phẩm công nghệ đồng loạt Giảm ngay, khách hàng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi khi tham gia mua bán nhiều mặt hàng khác trên các cổng thương mại điện tử.

 

Khách hàng đổ xô săn lùng các sản phẩm công nghệ cao trong thời buổi này. Ảnh: ABC.

Các nền tảng thương mại điện tử như Alibaba, JD.com và các cửa hàng truyền thống tham gia tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá. Từ đó sự kiện này lan ra ngoài biên giới Trung Quốc. Cánh tay nối dài của Alibaba tại ĐNA là Lazada cũng chạy chương trình tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá tựa như tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. tuy vậy sự kiện tại Trung Hoa vẫn là lớn nhất và có doanh thu kỷ lục.

Ren Xiaotong, 27 tuổi, kế toán tại Bắc Kinh cho rằng các hãng Thương mại dịch vụ điện tử cố ý nâng giá mặt hàng của họ trước lễ hội này, để khi lễ độc thân diễn ra khách hàng sẽ bị thuyết phục rằng họ đang mua đồ ưu đãi giảm giá. tuy vậy, người mua vẫn mua và người bán cứ bán.

"Lễ độc thân khác xưa rất nhiều, người ta lừa lọc nhau mua bán hàng hóa và chẳng ai tiết kiệm được bao nhiêu cả", Ren nói.

Jack Ma:"Lễ độc thân là 1 ngày tri ân"

Trong buổi sự kiện nhân ngày lễ độc thân, nhà sáng lập Alibaba mở ra và phát biểu cảm ơn khách hàng vì đã đóng góp phần cho thành công của Alibaba. Jack Ma cho rằng ngày lễ độc thân không chỉ có một dịp giảm giá, mà là ngày lễ hội tri ân khách hàng.

"đó là trong khoảng thời gian chúng tôi tung ra những sản phẩm kèm với mức giá tốt nhất, nhằm tri ân khách hàng của mình", Jack Ma phát biểu.

Nguy cơ gây lãng phí hàng hóa trong ngày lễ hội độc thân là rất cao. Ảnh: ABC.

Trả lời ABC, giáo sư Hong Tao, thuộc đại học Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh cho biết ngày lễ độc thân tạo nên khách hàng tập trung vào mức giá sản phẩm hơn là chất lượng của chúng. Từ đó, người dùng mua phải sản phẩm họ không cần đến, còn người bán lại gia tăng nguồn cung hàng gây lãng phí.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang tmall vui lòng liên hệ tại đây.

"Mọi người đều bị cuốn theo dòng sự kiện. Tuy lễ độc thân chỉ diễn ra trong một ngày, người tiêu dùng và người bán đều bị ảnh hưởng bởi tâm trí lợi nhuận là trên hết", Hong Tao chia sẻ

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …