Home / Dịch vụ khác / Những chi tiêu nhất định nên chi trả khi mở cửa hàng

Những chi tiêu nhất định nên chi trả khi mở cửa hàng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tùy vào tiệm tạp hóa của bạn có quy mô đến đâu thì mới dự tính được mở tiệm tạp hóa cần bao nhiêu vốn bỏ ra. Có tiền thì nhập càng đa dạng các mẫu sản phẩm rất cần thiết càng tốt. Còn ít vốn thì nhập vừa phải là được. 3 chi phí mà các chủ cửa hàng tương lai buộc phải chuẩn bị:

Mặt bằng kinh doanh

Theo thống kê thì có khoảng 70% các cửa hàng tạp hóa của nước ta là mở tiệm tạp hóa ngay tại nhà. Nếu vậy thì bạn sẽ đỡ được chi phí thuê mặt bằng mỗi tháng. Dựa vào những yếu tố dưới đây, xem địa điểm nhà bạn có phải là “đất kiếm tiền” hay không nhé.

Để xác định địa điểm tốt, bạn hãy căn cứ vào các tiêu chí sau:

Mật độ cư dân sinh sống ở đó có đông không? Nếu dân cư đông thì nhu cầu chủ yếu của họ tập trung vào những mặt hàng gì?

Mật độ cư dân di chuyển qua đó có đông không? Di chuyển qua theo kiểu hội tụ hay chỉ di chuyển qua thôi, ví dụ ở chợ là di chuyển hội tụ, ở đường quốc lộ là di chuyển sang.

Diện tích mặt bằng như thế nào? Có phải đầu tư cải tạo không?

Nếu đi thuê thì chủ nhà như thế nào, có sử dụng chung điện, nước, lối đi với chủ nhà không…

Giá thành so với các cửa hàng xung quanh như thế nào. Thường thì chọn thuê mặt bằng với giá khoảng 2-3 triệu một tháng là ổn (đối với đất Hà Nội)

Một mặt bằng tốt sẽ làm giảm chi phí quảng cáo của bạn rất nhiều. Ngoài ra khi đi chọn mặt bằng, bạn phải lấn sân vào 3 thời điểm trong ngày để đưa ra quyết định có chọn mặt bằng đó hay không: buổi sáng, buổi trưa và buổi tối.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Ke sieu thi chi tiết và miễn phí

Lưu bản nháp tự động

Mặt bằng kinh doanh rất quan trọng ảnh hưởng lớn tình trạng mua bán của cửa hàng tạp hóa (Ảnh minh họa)

Chi phí làm giá kệ để hàng

Chúng ta sẽ cần giá kệ trưng bày hàng tạp hóa, nếu là dạng kệ để đồ giống trong siêu thị khoảng 600.000đ/1 bộ/ cao 1,8m, cần 20 chiếc kệ cho một cửa hàng 50m2. Ngoài ra, bạn nên sắm thêm tủ kính khung nhôm, giá treo, một số hộp nhựa trong suốt để đựng món hàng nhỏ bán lẻ.

Về trang thiết bị, đầu tiên cửa hàng tạp hoá cần có camera an ninh chống trộm, nên dùng loại tầm 4 đến 5 triệu là được. Bàn thu ngân thì sắm thêm máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền, tổng chi phí vào khoảng 15 triệu đồng. Ngoài ra bạn nên mua thêm tủ lạnh hoặc tủ bảo quản để chứa đồ hộp, kem, nước uống, muốn tiết kiệm thì hãy mua hàng thanh lý sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Chi phí nhập hàng

Cái này không thể cho số liệu chính xác được. Như đã nói trên, tùy vào quy mô mỗi cửa hàng mà có thể nhập hàng nhiều hay ít, với các chất lượng và mức giá khác nhau. Lúc mới mở hàng tạp hóa thì chỉ cần nhập các loại hàng cơ bản về bán, quán tạp hóa nhỏ nhỏ với 15-20m2 và 50-100tr vốn là ổn.

Sau đó, khi phát triển kinh doanh bạn có thể nhập nhiều lên và chi phí nhập hàng đội lên khoảng 700-800 triệu (diện tích 100-200m2) là điều bình thường. Chưa kể các thể loại chi phí khác. Nhưng đấy là đủ loại hàng hóa để bán (tức là vào khoảng 4000-5000 dòng sản phẩm. Đã là tạp hóa thì hàng hóa phải cực đa dạng).

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …