Home / Kinh doanh / Nội thất / Những điều bạn nên biết về gỗ sồi

Những điều bạn nên biết về gỗ sồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong những năm gần đây, đồ nội thất được làm từ gỗ Sồi rất được ưa thích trên thị trường trong nước và quốc tế đặc biệt là các thị trường khó tính khó nết như Nhật, Mỹ và các mước châu Âu. Tuy được sử dụng rộng rãi trên thị trường nhưng không phải ai cũng biết và hiểu về giá trị của loại gỗ này. Trong khuôn khổ bài viết này, sàn gỗ polytech sẽ cung cấp cho các bạn những tri thức cơ bản nhất về gỗ sồi.

Xem thêm: Các sản phẩm Viên nén gỗ thuộc công ty Hưng Thịnh tại đây.

1. Gỗ sồi là gì?

Sồi là tên gọi chung của khoảng 400 loài cây thuộc chi Quercus, họ Fagaceae. Sồi sống phân bố cốt tử ở các khu vực hàn đới, nhiệt đới ở châu Á và châu Mỹ.

Các sản phẩm được chế biến từ gỗ sồi thường rất được ưa thích tại thị trường Mỹ, Nhật và các nhà nước châu Âu vì chúng có màu sắc đẹp, sáng, độ bền cao và đặc biệt là phù hợp với khí hậu lạnh của các nhà nước này.

2. Các loại gỗ sồi trên thị trường

Gỗ sồi được chia làm hai loại chủ yếu là gỗ sồi đỏ hay còn gọi là Red Oak và White Oak hay thường được gọi bằng cái tên gỗ sồi trắng.

Gỗ sồi trắng (white Oak) có trọng lượng trung bình là 769Kg/m3, độ cứng 6049N. Gỗ sồi trắng dát gỗ màu nhạt, tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu sậm. Tâm gỗ sồi trắng có khả năng kháng sâu mọt do có hàm lượng Tannin cao. Đa số gỗ sồi trắng có vân gỗ thẳng, mặt gỗ từ làng nhàng đến thô với các tia gỗ dài.

Gỗ sồi trắng

Gỗ sồi đỏ (Red Oak) có trọng lượng trung bình là 753kg/m3, độ cứng 6583N. Gỗ sồi đỏ có dát gỗ màu trắng đến nâu nhạt, tâm gỗ từ nâu nhạt đến đỏ hồng. Gỗ sồi đỏ cứng và nặng, khả năng chịu lực xoắn và độ chắc ở mức trung bình, độ chịu lực nén cao, dễ uốn cong bằng hơi nước.


Gỗ sồi đỏ

3. Ưu điểm của gỗ sồi

Gỗ sồi thường cứng và nặng nên chịu lực tương đối tốt nên các sản phẩm nội thất, hay sàn gỗ được chế biến từ gỗ sồi thường có độ bền cao. Gỗ sồi có khả năng chịu được độ ẩm cao, không thấm nước, ít cong vênh, nứt nẻ nên rất hiệp với những quốc gia có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Tâm gỗ sồi có khả năng kháng sâu, không bị các loại mọt gỗ bình thường và bọ sừng tấn công.

Gỗ sồi trắng có đường vân đa dạng và đẹp nên mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

4. Ứng dụng của gỗ sồi


Gỗ sồi được dùng rất nhiều trong trang hoàng nội thất

Ở Châu Âu, giá trị của gỗ Sồi đã được biết đến từ thời Trung cổ. Ngày nay, gỗ Sồi vẫn được người tiêu dùng phương Tây rất ưa thích bởi độ bền cao, chất lượng gỗ tốt. Gỗ Sồi thường dùng để sinh sản đồ nội thất, đồ dùng gia đình, ván sàn, các tòa nhà khung gỗ và veneer. Nhiều công trình kiến trúc lừng danh ở Châu Âu và Mỹ được trang trí nội thất bằng gỗ Sồi như Hạ viện Anh, Điện Kremlin Nga, Tòa nhà Nghị viện Romania, sàn phòng Oval Nhà Trắng ở Hoa Kỳ…

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tính ứng dụng của những loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …