Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Ông chủ Amazon thu nhập hơn 1 tỷ USD trong một đêm

Ông chủ Amazon thu nhập hơn 1 tỷ USD trong một đêm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Jeff Bezos đã vượt huyền thoại đầu tư Warren Buffett với tổng tài sản 65,3 tỷ USD, tăng 1,3 tỷ USD hôm qua nhờ cổ phiếu Amazon lên giá.

Phiên giao dịch ngày 28/7, có lúc tài sản của Bezos lên 66,5 tỷ USD. Ông đã thế chỗ Buffett thành người giàu thứ 3 thế giới, theo Forbes.

Xem thêm: đặt hàng taobao tại đây.

Bezos sở hữu 18% cổ phần Amazon. Cổ phiếu đại gia thương mại điện tử này đã tăng 2% trong phiên hôm qua. duyên do là doanh thu Amazon quý trước vượt dự kiến, khi tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 30,4 tỷ USD. Lợi nhuận hãng này là 857 triệu USD, gấp nhiều lần so với mức 92 triệu USD năm 2015.

Amazon nức danh với báo cáo tài chính mỗi quý ghi nhận rất ít lợi nhuận, hoặc thậm chí không có. Tuy nhiên, bước ngoặt xảy đến từ năm ngoái, khi lợi nhuận của hãng liên tục cải thiện.


Jeff Bezos hiện có tài sản 65,3 tỷ USD. Ảnh: Forbes

Từ tháng 2, cổ phiếu hãng này đã tăng 50%. Dịch vụ Prime – miễn phí giao hàng và nhiều dịch vụ đi kèm cho khách trả thuê bao hằng năm – có tốc độ tăng trưởng quốc tế khá ấn tượng. Hồi tháng 6, Amazon đã mở dịch vụ này tại Ấn Độ, để tận dụng thị trường tiêu phí lớn tại đây.

Amazon còn hút người đăng ký Prime bằng cách cung cấp dịch vụ xem video – cạnh tranh với Netflix. Prime Day – lễ hội bán buôn trực tuyến hằng năm do hãng này tổ chức hồi đầu tháng, cũng là ngày họ đạt doanh thu kỷ lục.

Dù Amazon không công bố số liệu chính thức, hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners ước tính số người dùng Prime tại Mỹ vào khoảng 63 triệu. Trung bình, mỗi người chi khoảng 1.200 USD mỗi năm.

Mảng điện toán đám mây của hãng cũng tăng trưởng mạnh. Doanh thu Amazon Web Services (AWS) tăng 58% lên 2,89 tỷ USD. Con số này cao hơn dự báo của giới phân tích là 2,83 tỷ USD.

Họ còn mở rộng lĩnh vực kinh doanh, như mở khu chợ tạp hóa online tại Anh. Hay hồi đầu tháng, hãng công bố đoàn kết với ngân hàng Wells Fargo, chiết khấu các khoản vay học phí cho thành viên sử dụng dịch vụ Prime Student.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …