Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Ông chủ Amazon – Từ đứa con bị bỏ rơi thành người giàu thứ hai thế giới

Ông chủ Amazon – Từ đứa con bị bỏ rơi thành người giàu thứ hai thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trên cương vị là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Amazon, Jeff Bezos trở thành một trong những nhân vật thế lực nhất thế giới với mức giá trị tài sản ròng gần 82 tỷ USD.

Xem thêm: Vận chuyển hàng hoá từ trung quốc về TPHCM tại đây

Jeff Bezos sinh ngày 12 tháng 1 năm 1964 tại New Mexico. Từ nhỏ, Jeff đã sớm thể hiện tư duy thông minh và “khác người” khi tự tay tháo rời chiếc nôi của mình bằng tuốc nơ vít với lý do muốn ngủ trên giường người lớn. Nghỉ hè, Jeff thường dành thời gian làm việc bên đàn bò tại trang trại của ông bà ở Texas.

Khi còn đi học, Jeff luôn thích trao đổi với giáo viên về một “tương lai sinh sống ngoài trái đất” của loài người. Giờ đây, vị tỷ phú đã sở hữu cho mình một công ty thăm dò không gian mang tên Blue Origin – công ty Thương mại dịch vụ đầu tiên thành công trong việc phóng tên lửa tái sử dụng. Ảnh: Blue Origin.

Lưu bản nháp tự động

Sau khi trải nghiệm công việc làm thêm vất vả tại cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald, Jeff ra quyết định cùng người bạn gái kiếm thêm thu nhập bằng cách tổ chức trại hè cho trẻ nhỏ. Phí tham gia lên đến 600 USD với yêu cầu bắt buộc là phải đọc hết cuốn “Chúa tể của không ít chiếc nhẫn”. Ảnh: Flickr.

Tốt nghiệp Đại học Princeton chuyên ngành Khoa học máy tính, Jeff từ chối lời mời của hai ông lớn hiện nay là Intel và Bell Labs để đầu quân cho công ty khởi nghiệp Fitel. Ảnh: Bio.

Rời bỏ Fitel, Jeff làm việc tại quỹ phòng hộ D.E. Shaw. Sau 4 năm, Jeff đã vươn lên vị trí Phó chủ tịch. Đồng thời, Jeff tổ chức các lớp dạy khiêu vũ để “tăng vốn hiểu biết về phụ nữ”.

Năm 1993, Bezos kết hôn với MacKenzie Tuttle – tiểu thuyết gia, chuyên gia nghiên cứu và điều tra liên kết của D.E. Shaw. Ảnh: AP.

Năm 1994, vô cùng bỡ ngỡ khi biết thông tin Thị Trường web đã tăng 2.300% chỉ trong một năm, Jeff quyết định phải lợi dụng sự tăng trưởng mạnh mẽ này để kiếm lợi. Vị tỷ phú tương lai ngay lập tức đưa ra danh sách 20 sản phẩm có thể bán trực tuyến, trong các số ấy sách là lựa chọn hàng đầu. Ảnh: The Everything Store.

Mặc dù ông chủ David E. Shaw đã cố thuyết phục ở lại song không gì có thể ngăn cản quyết tâm thành lập công ty riêng của Bezos. Vì thế, Amazon chính thức được thành lập. Ảnh: Reuters.

Các cuộc họp ban đầu của công ty diễn ra phần lớn trong ga-ra để xe của gia đình tại khu phố Barnes & Noble. Jeff cho lắp một chiếc chuông nhỏ trong văn phòng để reo lên mỗi khi có khách mua hàng. Tiếng chuông ngày một nhiều, đủ khiến cả công ty phải cho tháo bỏ. Ảnh: Flickr.

Vào thời điểm tháng đầu tiên reviews, Amazon đã phân phối sách tới 50 tiểu bang và 45 tổ quốc khác biệt. Công ty chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán từ ngày 15 tháng 5 năm 1997. Khi sự cố “bong bóng dot-com” xảy ra, công ty đã xuất sắc vượt qua và ngày càng phát triển. Ảnh: Getty Images.

Cổ phiếu của Amazon không ngừng tăng giá. Công ty đã đi xa hơn không ít so với phương châm ban đầu là bán sách để cung cấp phần đông tất cả mọi thứ người dùng cần từ thiết bị điện tử, quần áo… thậm chí là các dịch vụ điện toán đám mây. Ảnh: Shutterstock.

Theo lời nhận xét của các nhân viên, Jeff Bezos là một ông chủ khó tính và cầu toàn. Bezos có thể lớn tiếng với họ bất cứ lúc nào. Thậm chí, một vài nguồn tin cho biết, Bezos còn thuê hẳn một cố vấn lãnh đạo chỉ để giúp anh ta hạ hỏa trong những trường hợp như vậy. Ảnh: Reuters.

Nhân viên làm việc tại Amazon.com bị cấm sử dụng công cụ thuyết trình PowerPoint trong các cuộc họp. Thay vào đó, Bezos đòi hỏi họ phải nộp 6 trang giấy mỗi khi có kiến nghị nhằm khuyến khích phát triển tư duy. Ảnh: Reuters.

Năm 2012, Bezos quyên góp 2,5 triệu USD để ủng hộ hôn nhân cùng giới ở Washington. Ngoài ra, ông cũng thể hiện sự hào hiệp qua việc tặng 42 triệu USD và 1 phần đất của mình ở Texas để xây dựng công trình The Clock of the Long Now – chiếc đồng hồ khổng lồ được thiết kế ngầm dưới lòng đất có chức năng làm việc trong 10.000 năm tiếp tục. Ảnh: Clock of the Long Now.

Từng suýt chết trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng ở Texas, song Jeff vẫn không từ bỏ niềm yêu thích bay lượn. Năm 2016, Bezos tự mình lái máy bay cá nhân tới Đức đưa Jason Rezaian – phóng viên Washington Post, người đã bị Iran kìm hãm về nước an toàn. Ảnh: The Washington Post.

Số bất động sản mà Bezos sở hữu nhiều vô kể, bao gồm: một khu đất rộng 2,2 hecta trên hồ Washington, một biệt thự bảy phòng ngủ, trị giá 24,5 triệu USD ở Beverly, Textile Museum – ngôi nhà lớn nhất ở Washington nằm ở khu Kalorama, có giá 23 triệu USD cùng ba căn hộ liên kết có diện tích tổng cộng 1.000 mét vuông tại tháp Century của thành phố New York…Ảnh: Getty 
Images
 .

Tháng 3 vừa qua, Bezos chính thức trở thành người giàu thứ hai thế giới sau Bill Gates với mức giá trị tài sản ròng hơn 81 tỷ USD. 20 năm sau khi chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán, Amazon có mức vốn hóa thị trường là 457 tỷ USD. Công ty điều hành tài chính thế giới Barclays dự đoán Amazon sẽ tiến lên thành công ty đầu tiên trị giá nghìn tỉ USD. Ảnh: Getty Images.

Tuy vậy, đừng mong Bezos sẽ dừng lại bởi trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, nhà kinh doanh đại tài cho biết: “Những công ty không dám thử nghiệm hoặc không chịu đối diện với thất bại cuối cùng rồi sẽ kết thúc trong tuyệt vọng và chán nản mà thôi”. Ảnh: Reuters.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …