Home / Dịch vụ khác / An ninh bảo vệ / Phải làm cái gì khi bị kẻ cướp dí dao khống chế?

Phải làm cái gì khi bị kẻ cướp dí dao khống chế?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu bạn đang đi ngoài đường mà bị kẻ cướp dùng dao khống chế, ép buộc bạn đưa tiền, đưa ra các tài sản của mình thì bạn phải làm như thế nào để thoát ra khỏi kẻ cướp. Dưới đây là một vài gợi ý hay cho bạn: Chạy là thượng sách, Chống trả kẻ xấu quyết liệt để tìm cách bỏ chạy.

Với những kỹ năng sau đây bạn có thể thoát khỏi kẻ cướp mà không phải mất bất kỳ tài sản nào. Nếu kẻ xấu dùng dao uy hiếp thì sẽ không đâm chúng ta mà chỉ mong lấy được tài sản nhưng sẽ đâm khi chúng ta chống cự không theo nguyện vọng của chúng. Bạn có thể ứng phó như sau:

Cách 1: Chạy là thượng sách

Thường thì kẻ cướp chỉ dám uy hiếp chúng ta khi đi 1 mình ở chỗ vắng vẻ vì nơi như vậy giúp chúng hành động dễ dàng hơn. Khi kẻ cướp chĩa dao thẳng vào người chúng ta thì bạn có thể nhanh chóng xoay người sang 1 bên rồi bỏ chạy ra đằng sau thật nhanh chóng, vừa chạy vừa kêu to: “Cứu…”

Lưu bản nháp tự động

Chạy thật nhanh về phía đông người

Trong trường hợp cả phía bên cạnh và đằng sau của bạn đều là tường, bạn không thể bỏ chạy qua được thì nhanh chóng nhất có thể, bạn dùng cách xoay ngược lại. Bạn xoay người  thật nhanh và xa kẻ xấu đó, rồi lập tức bỏ chạy ngay chứ không được dừng lại. Sở dĩ cần xoay người ra xa là để tránh sự cố kẻ xấu vung dao trúng bạn.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ tại quận bình tân. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Cách 2: Chống trả kẻ xấu

Nếu chúng ta không muốn trốn chạy và có đủ bình tĩnh, tự tin để chống trả lại kẻ cướp thì các bạn có thể áp dụng cách này để chống trả lại kẻ đó.

Khi đối tượng cầm dao đe dọa bạn ngay giữa đường trường hợp thường xuyên xảy ra nhất là chúng sẽ dùng 1 tay cầm dao và tay còn lại đòi các bạn những vật chất có giá trị. Dựa vào đặc điểm này các bạn có thể học cách bẻ cổ tay của kẻ cướp rồi thoát thân an toàn.

Hãy tự tập với tay mình: 1 tay đưa lên hướng lòng bàn tay vào người mình, tay còn lại dùng ngón cái đặt giữa ngón áp út và ngón út và 3 ngón còn lại nắm vào phần cổ tay của đối thủ chúng ta bẻ ngược lại. Khi bị ngược tay thì kẻ đó sẽ bị đau và nếu bạn khỏe hơn nữa thì có thể kéo kẻ địch ngã trên mặt đất rồi bỏ chạy.

Bạn có thể chống trả lại kẻ cướp rồi bỏ chạy

Khi bị khống chế thì chúng ta xoay hông khi đó tay kẻ cướp sẽ ở trước mặt ta, ngay trong lúc đó ta nắm cổ tay và dùng tay còn lại bẻ ngược tay của kẻ thù. Đồng thời dùng sức đẩy đối phương lao về phía trước thì kẻ đó sẽ bị ngã lăn trên mặt đường rồi chúng ta dễ dàng bỏ chạy hơn.

Bạn có thể xem thêm chia sẻ Các năng lực tự vệ phòng thân cho các chị em để có thêm nhiều lựa chọn trong các tình huống tương tự.

Trong trường hợp mà bạn không tự tin, cảm thấy mình không thể nắm chính xác cổ tay của kẻ thù thì bạn có thể nắm ở phần trên đều được rồi tay còn lại bẻ cổ tay kẻ cướp. tiếp đến dùng sức bằng 2 tay kéo mạnh kẻ đó lao về phía trước và cuối cùng là bỏ chạy.

 Bẻ cổ tay kẻ cướp rồi bỏ chạy

Đa số mọi người khi bị kẻ cướp đe dọa bằng tay đều rất bối rối không chống trả mà đưa tiền cho họ. Bởi tâm lý chung là không muốn rước họa vào thân vì đáp ứng yêu cầu kẻ cướp đưa ra thì sẽ được thả nhanh hơn. Ngoài ra người ta cũng lo sợ khi bỏ chạy mà bị bắt lại họ sẽ bị đánh, ngược đãi ngặng nề hơn.

Với 2 cách như trên mong rằng các bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi kẻ cướp khi bị đe dọa bằng dao một cách tốt nhất.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Sử dụng barrie ngăn người dân đổ xô đi tắm biển trong đợt dịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …