Home / Du lịch đó đây / Sức khoẻ / Sáu bí kíp bảo đảm răng khỏe mạnh

Sáu bí kíp bảo đảm răng khỏe mạnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hàm răng chắc khỏe làm một hàm răng trắng, đều và đặc biệt không bị mắc các bệnh về răng miệng. Thống kê cho thấy có gần 90% người nước ta bị mắc các bệnh về răng miệng nhưng có khoảng 55% dân số không bao giờ đi khám răng. Sự thờ ơ đối với răng miệng đã dẫn đến hậu quả nước ta hiện là 1 trong những nước có tỷ lệ người mắc bệnh răng miệng cao nhất thế giới. Vậy để sở hữu một hàm răng chắc khỏe có khó không? hãy cùng đọc 6 bí quyết bảo vệ răng chắc khỏe dưới đây các bạn nhé.

Cách đảm bảo răng chắc khỏe

Giữ vệ sinh răng miệng mỗi ngày

Vệ sinh răng miệng cẩn thận hằng ngày sẽ giúp giảm 75 – 80% các bệnh liên quan đến răng miệng. Hãy đánh răng ngày ít nhất 2 lần khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ. Sau khi ăn nên súc miệng bằng nước ấm và nhai kẹo cao su không đường để loại bỏ các mảng bám của thức ăn dính trên răng. Nên làm sạch kẽ răng bằng chỉ nha khoa hoặc tăm.

Bổ sung các loại thực phẩm giúp răng trắng khỏe

Răng chắc khỏe trắng sáng hay không phụ thuộc khá nhiều vào chế độ ăn. Bạn hãy bổ sung thật nhiều sung các loại bánh mì, sữa, thịt, rau quả và trái cây vào thực đơn hàng ngày của bạn giúp làm sạch răng và tăng tốc sức khỏe cho lợi. Hãy ăn thật nhiều rau quả giàu vitamin C giúp duy trì nướu răng mạnh mẽ. Sữa chua cũng là 1 nguồn giàu canxi giúp duy trì xương và răng chắc khỏe. Cách dễ dàng nhất để bảo vệ hàm răng của chúng ta là uống thật nhiều nước. Uống nước chè xanh hằng ngày vì có chứa những chất giúp làm trắng răng và chống đau, viêm răng. Ăn mía, táo, dâu tây cũng là cách làm sạch răng.

Bổ sung Fluor

Lưu bản nháp tự động

Fluor chính là nguyên tố vi lượng cho răng của bạn. Flour giúp ngăn ngừa sâu răng bằng cách làm cho răng thêm khả năng chống các cuộc tấn công acid từ các vi khuẩn mảng bám và đường trong miệng. Nó cũng giúp phòng sâu răng sớm. Sử dụng flour (từ kem đánh răng, nước súc miệng và những phương pháp điều trị flour) là rất quan trọng trong cuộc chiến chống sâu răng như trong việc phát triển sức khỏe của răng. Tuy nhiên, nên nhớ rằng lượng fluor quá lớn cũng có hại cho cơ thể như thiếu hụt fluor vậy.

Quý khách có nhu cầu về Trồng răng sứ xin vui lòng liên hệ Nha Khoa Thẩm Mỹ Minh Tỵ tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hotline: 0916398717.

Điều chỉnh nhiệt độ thức ăn

Nóng hay quá lạnh đều có hại cho men răng, bạn không nên ăn các thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh một lúc. Nhiều bạn có thói quen ăn cơm nóng sốt lại đi kèm với một cốc cocacola lạnh. Việc thay đổi nhiệt độ bất ngờ như vậy sẽ khiến men răng bạn bị nứt, bào mòn và lộ ngà. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng răng ê buốt gây bất tiện khi ăn.

Chú ý việc quan tâm lợi

Lợi giúp bảo đảm, chống lại vi khuẩn, các độc tố tấn công răng. nguyên do gây viêm lợi có thể do thay đổi nội tiết, hormon (như dậy thì, mãn kinh, mang thai), răng khôn mọc lệch, vệ sinh răng miệng kém. Lợi bị viêm khiến miệng có mùi hôi, chân răng tự nhiên chảy máu. Viêm lợi không được điều trị dứt điểm sẽ dẫn tới viêm quanh răng.

Khám răng định kỳ

Thường xuyên đi khám răng để kịp thời phát hiện ra các nguy cơ tiềm ẩn và có các biện pháp giải quyết kịp thời. Để đến khi bênh nặng bạn sẽ phải mất tương đối nhiều thời gian và tiền bạc đấy.

Cái răng cái tóc là góc con người, với 6 bí quyết đảm bảo răng chắc khỏe phía trên, chúc các bạn sẽ có một hàm răng chắc khỏe, trắng bóng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Villa sang trọng có bể bơi vô cực lạ mắt tại Nha Trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …