Home / Kinh doanh / Nội thất / Sử dụng nội thất gỗ tương xứng cho căn nhà hiện đại

Sử dụng nội thất gỗ tương xứng cho căn nhà hiện đại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhà bếp có thể sử dụng gỗ công nghiệp kết hợp với đá, phòng ngủ nên lựa chọn gỗ tự nhiên, cầu thang gỗ cần nhẹ nhàng, không nặng về chi tiết…

Hơn bất cứ gia công bằng chất liệu nào, gỗ được ưa chuộng trong mọi nếp nhà của người Việt. Trong các thiết kế nhà ở hiện đại, gỗ góp phần tạo ra quý phái hoành tá tràng, thân thiện.

Xem thêm: Các sản phẩm Phôi ghép gỗ cao su thuộc công ty Hưng Thịnh tại đây.

Về toàn diện và tổng thể, bạn sẽ gặp khó khăn cho phương án màu sắc nếu chỉ chọn hoàn toàn gỗ tự nhiên. Các màu sơn thường không hữu dụng, trừ phương pháp chọn sơn mài và làm bóng gỗ. Ngoài ra, nguồn gỗ tự nhiên không dồi dào mà giá thành lại đắt.

Đa phần các ngôi nhà hiện đại đều chọn gỗ công nghiệp. Phương án này có nhược điểm là không tạo ra được không gian có phong cách và cá tính. Dưới đây xin hướng dẫn các gia đình chọn gỗ cho từng mục đích sử dụng trong ngôi nhà:

Mặt đứng

Ngôi nhà với mặt đứng đa lớp thì gỗ sẽ là một đóng góp tốt. Nó như một lớp áo khoác bên ngoài đẹp cho bức tường nhưng tiện dụng hơn. Hiện nay ngoài thị phần còn có những loại gỗ công nghiệp có khả năng cách âm.

Khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam là một thử thách lớn cho gỗ, nhất là những mảng ốp tường. Sự cong vênh là điều khó tránh nếu bạn không xử lý gỗ cẩn thận. Gỗ composite hay các loại gỗ công nghiệp dùng cho mặt đứng sẽ là những lựa chọn tốt để gia công đẹp bức tường. Nếu bạn cần những bức tường cách âm, nên chọn loại gỗ tiêu âm xẻ rãnh, phải dùng bộ khung xương bên trong bằng những thanh gỗ thoải mái và tự nhiên hoặc kim loại.

Ốp gỗ là 1 trong chiến thuật tốt tạo ra một lớp vỏ chắc chắn, an toàn, sạch sẽ với độ bền cao hơn các cấu tạo từ chất trang trí khác cho bức tường.

Sàn và trần

Lưu bản nháp tự động

 Sàn gỗ cho khoanh vùng đi lại nhiều như sảnh chung, khách, bếp nên sử dụng loại 12 mm.

Nếu bạn dùng gỗ tự nhiên thì sẽ có các loại sàn như căm xe, giáng hương, chiu liu, cà chít, xoan đào, cao su… Điểm mạnh của sàn tự nhiên là bền màu, cho mùi hương đặc biệt nhưng điểm yếu là đắt đỏ và thường hay bị cong vênh khi trời nóng ran. Với diện tích từ 70 m2 trở lên thì nên chọn ván sàn với size dài, còn nếu dưới 70 m2 thì nên lựa chọn kích thước ngắn và để tiết kiệm thì nên dùng gỗ ghép.

Tuy vậy, bạn nên cân nhắc dùng sàn gỗ công nghiệp. Nếu ở những nơi đi lại nhiều thì dùng ván sàn với độ dày 12 mm thay vì 8 mm và lưu ý màu sắc phải hài hòa với màu tường cũng như màu tổng thể các chi tiết trong nhà.

Phòng khách

Với nhà ở hiện đại, gỗ rất được các gia chủ ưa chuộng.

Ghế sofa chắc rằng là vật dụng tiếp xúc và gắn liền với con người nhiều nhất trong tất cả các đồ nội thất phòng khách. gia công bằng chất liệu dành cho ghế sofa là gỗ và vải nhưng chủ yếu là gỗ vì độ bền và chắc chắn. Gỗ dùng xây đắp ghế sofa nên vuông vức và có tông màu nâu sậm hoặc đen mun để gia công bật tính hiện đại và sang trọng của bộ bàn ghế gỗ phòng khách.

Trên thị phần hiện nay, phổ biến là gỗ công nghiệp nhập khẩu từ Malaysia, Đức hay các loại gỗ tự nhiên phổ thông như gỗ sồi, xoan đào… Nếu bạn đang cần một loại gỗ sử dụng lâu dài thì gỗ tự nhiên có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Kệ tivi phòng khách nhà phố nên dùng gỗ tự nhiên, riêng phòng khách chung cư thì kệ rất có khả năng sử dụng gỗ công nghiệp. Trần phòng khách nếu làm bằng gỗ tự nhiên sẽ rất đẹp, trong đó phổ biến nhất là trần pơ mu.

Bếp ăn 

 Đồ gỗ cho phòng bếp và ăn nên sử dụng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp chịu được ẩm.

 Ở bếp, gỗ sẽ tiếp xúc với nước và lửa. Khi kiến thiết cần bảo đảm an toàn sự an toàn và nghệ thuật và thẩm mỹ. cấu tạo từ chất gỗ trong bếp là sự hòa hợp giữa màu sắc sàn, tủ bếp, kệ bếp, bàn ăn. Không gian này ưu tiên sự đồng bộ về gia công bằng chất liệu cũng tương tự màu sắc. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng gỗ công nghiệp hoặc các loại gỗ tự nhiên túi tiền hợp lý như xoan đào hay cao su. Sự kết hợp giữa gỗ và đá trong không gian bếp cũng là điều nên làm.

Phòng ngủ

Giường và tủ trong phòng ngủ thường ưu tiên dùng gỗ. rất có khả năng dùng gỗ tự nhiên hoàn toàn, hoặc dùng gỗ tự nhiên và thoải mái cho khung xương chịu lực, phần trang trí có thể kết hợp gỗ công nghiệp.

Đồ nội thất phòng ngủ thường được ưu tiên hàng đầu là giường và tủ. Trong chỉ định thiết kế vẫn ưu tiên việc sử dụng gia công bằng chất liệu gỗ thoải mái và tự nhiên. có tương đối nhiều kiểu dáng nhưng bạn nên chọn giường có ngăn để đựng đồ lặt vặt.

Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng gỗ pơ mu (có chức năng đuổi muỗi); gỗ sồi trắng nhập khẩu từ Bắc Mỹ với cấu trúc vân đẹp và chắc, có khả năng chịu va đập, tạo cảm giác hài hòa với ánh sáng thoải mái và tự nhiên hoặc gỗ óc chó màu nâu nhạt, vân sóng sang trọng. Còn nếu muốn giá thành rẻ hơn mà thân thiết với môi trường thì gỗ cao su là một lựa chọn tốt.

Cầu thang

Với cầu thang trong nhà không nên quá cầu kỳ về họa tiết sẽ làm giảm độ sang của nội thất.

Với một ngôi nhà có diện tích vài chục m2, nên ưu tiên dùng cầu thang nhẹ và gỗ là lựa chọn số một cho cầu thang này bởi đặc thù cấu tạo từ chất và tính thẩm mỹ và làm đẹp. Bên cạnh đó, cầu thang thép và mặt bậc gỗ kết hợp, cũng một lựa chọn phổ biến và tiện nghi giờ đây.

Khi dùng chất liệu gỗ, bạn có khả năng chọn cầu thang xoắn ốc. nó mang tới sự mềm mại, uyển chuyển, tạo sự cuốn hút thị giác cao và kết nối không gian khá kết quả. mặc dù, việc đi lại sẽ không được thuận tiện bằng.

Những chi tiết trang trí

Nếu không là chất liệu chủ đạo trong căn nhà thì với những tiểu tiết như khung tranh, chụp đèn trang trí, thanh rèm cửa, chi tiết nhỏ trên tường… chất liệu gỗ đều sẽ thể hiện được sự tinh tế và thanh lịch.

Theo vnexpress

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tham khảo bảy mẫu gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …