Home / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Vận tải hàng Trung Quốc – Việt Nam bằng đường tiểu ngạch

Vận tải hàng Trung Quốc – Việt Nam bằng đường tiểu ngạch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một trong những ưu thế khi vận tải hàng Trung Quốc – Việt Nam qua đường tiểu ngạch là thủ tục hải quan đơn giản, giúp các doanh nghiệp đặt hàng Trung Quốc mua được hàng hóa một cách mau chóng, thuận tiện và giảm tổn phí, tiện thanh toán.

Với lợi thế địa lý có chung đường biên giới trên bộ dài đến hàng ngàn km, hệ thống liên lạc đường sắt, đường bộ, đường thủy tương đối thuận lợi cho vận tải hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm, hoạt động buôn bán qua biên cương giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc đang càng ngày càng phát triển hơn.

Xem thêm: cách đặt hàng taobao tại đây.

Để chuyển vận hàng hóa qua lại biên cương hai nước, có hai hình thức chuyển vận đó là hình thức tải “chính ngạch” và “tiểu ngạch”. 

Nhiều người hiểu nhầm việc buôn bán qua đường tiểu ngạch là buôn lậu vì không phải nộp thuế. Quyết định 254/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý hoạt động thương nghiệp biên cương với các nước có chung biên giới quy định rõ về hình thức vận chuyển tiểu ngạch này.

Lưu bản nháp tự động

 Theo quy định của luật pháp, người thực hiện hành vi mua bán, trao đổi hàng hóa qua biên thuỳ, cụ thể là đường tiểu ngạch phải là cư dân biên thuỳ, có hộ khẩu thường trú tại các khu vực tiếp giáp biên giới với các nước có chung biên giới được mua bán, trao đổi các mặt hàng phù hợp với quy định về hàng hoá thương mại biên giới.

Điều kiện về giá trị giao dịch đặt ra là giao dịch thương mại qua biên giới (phi mậu dịch) có giá trị hàng hóa không vượt quá 2 triệu đồng/người/ngày. 

Buôn bán phê duyệt đường tiểu ngạch vẫn phải kê khai thương chính, nộp thuế, phí kiểm dịch, kiểm tra thông thường không khác gì chính ngạch (nghĩa là phải được kiểm dịch động thực vật, an toàn vệ sinh thực phẩm và tiêu chuẩn, chất lượng, phải chịu sự soát của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành trước khi thông quan). 

Theo đó, thì hành vi buôn bán hàng hóa qua đường tiểu ngạch không cấu thành tội buôn lậu và cũng không cấu thành tội trốn thuế theo quy định của Bộ luật hình sự. Tuy nhiên, khi buôn bán hàng hóa theo phương pháp này cần tuân các điều kiện luật định như đã phân tích ở trên về chủ thể thực hiện hành vi buôn bán,  đối tượng buôn bán (hàng hóa được buôn bán), giá trị giao dịch về tuân thủ các quy định về kê khai hải quan, nộp thuế, kiểm dịch…để thực hành việc buôn bán không vi phạm các quy định của luật pháp.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …