Home / Kinh doanh / Nội thất / 4 điều tuyệt đối kiêng kị khi lựa chọn tranh phong thủy

4 điều tuyệt đối kiêng kị khi lựa chọn tranh phong thủy

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo các chuyên gia phong thủy, nếu treo tranh mà phạm phải những điều đó sẽ gây ảnh hưởng cực xấu tới các người trong nhà.
Phong thủy phòng khách: 3 thấy 3 không và những điều kiêng kịTrong phong thủy, 'Tiền Chu Tước, hậu Huyền Vũ' nghĩa là gì?5 lỗi phong thủy phòng khách khiến vận may mãi chưa đến
1. Những cấm kỵ khi chọn tranh treo nhà

  • Treo hình thú dữ, binh khí

Những bức tranh hình thú dữ, binh khí sẽ sinh ra tà khí, làm ảnh hưởng không tốt đến mọi người trong gia đình, cản trở tài lộc cũng như công danh.

Vì vậy, nếu treo tranh, gia chủ chỉ nên treo những bức tranh sơn thủy, chim hạc, phượng hoàng biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng, nếu muốn treo hình hổ, rồng, ngựa, chim ưng thì cần để ý hướng đầu chúng ra ngoài để phòng không bị chúng uy hiếp.

  • Treo tranh có màu sắc tăm tối

Những bức tranh phong thủy có màu sắc ảm đạm, tăm tối, tranh có cảnh tượng xơ xác tiêu điều, nóng bức, thê lương là điều cấm kỵ trong phong thủy. Kể cả những bức tranh có màu sắc tranh quá đậm hoặc chói cũng trở nên làm khó chịu người nhìn và khiến cho tài lộc trong gia đình khó lòng hanh thông thuận lợi.

  • Màu sắc khung tranh khắc mệnh của gia chủ

Việc chọn màu khung tranh thường bị đa số người dân bỏ qua nhưng thực chất yếu tố này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy treo tranh trong phòng khách. Thông thường thì người ta sẽ lựa chọn khung tranh theo mệnh.

Ví dụ như gia chủ mệnh Kim thì chọn khung màu ánh kim, màu bạc, gia chủ mệnh Mộc thì chọn màu xanh lục, mệnh Hoả thì chọn màu đỏ, màu tím, mệnh Thuỷ thì nên cần chọn xanh lam, màu tro, riêng mệnh Thổ thì chọn màu vàng là hợp nhất.

  • Tranh không phù hợp theo ngũ hành

Trong phong thủy nếu gia chủ cũng nên chăm chú đến các hành không giống nhau trong ngũ hành. Nếu chủ nhà mệnh Mộc thì chọn tranh hoa lá, tranh mẫu đơn… để treo nhưng lại sẽ không thích hợp nếu treo trong nhà có gia chủ mang mệnh Hoả dễ gây khó chịu vợ chồng cãi cọ.

2. 4 bức tranh nên treo trong nhà

Tranh cá chép
 
Trong vô số sự tích, cá chép vượt vũ môn hóa rồng, cho nên nó biểu tượng cho danh vọng, đỗ đạt kì tích. Việc treo tranh cá chép trong nhà còn chân thành và ý nghĩa cầu mong cho con cái học hành đàng hoàng, công thành danh toại

Theo phong thủy, cá chép đại diện cho tính Thủy nên mát mẻ và vận may xua đuổi sát khí, bệnh tật, thiên tai.

Bên cạnh đó, cá tượng trưng cho sự no ấm, đủ đầy và bức tranh thường về cá là “Cửu ngư quần hội” với hình ảnh chín chú cá vàng vây quanh hoa sen hoặc hoa mẫu đơn. Bức tranh tượng trưng cho sự dư dả, sung túc. Không những thế cá chép là biểu tượng của sự kiên trì, bền bỉ và tranh cá chép mang ý nghĩa về sự thăng tiến công danh và nổi tiếng.

Tranh hoa đào

Là 1 trong biểu tượng không thể thiếu của mùa xuân, những bức tranh phong thủy hoa đào sẽ mang đến hơi thở tươi tắn, sinh khí cho căn phòng thêm phóng khoáng, rộng mở, hài hoà và tao nhã.

Không những thế hoa đào còn là hình tượng của cuộc sống, là loài cây giúp trừ tà, cân bằng các nguồn năng lượng âm dương trong trời đất, mang lại sự hài hoà và thành công.

Bên cạnh đó treo tranh phong thuỷ hoa đào trong phòng khách còn mang ý nghĩa cầu mong điềm may mắn, sức khoẻ và thể hiện sự tinh tế, cân bằng tâm trạng con người.

Tranh cây tre

Từ xa xưa, cây tre không những biểu tượng của trường thọ và sức khỏe, mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc. Đồng thời cây tre cũng là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và năng lực chuyên môn chống chọi với sóng gió của cuộc đời.

Tranh sơn thủy

Tranh sơn thủy được yêu thích bởi vẻ đẹp tao nhã, rung động lòng người. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng loại tranh này còn đưa về tài lộc cho gia chủ nữa đấy.

Núi thể hiện sự vững vàng, chắc chắn, nước chảy thể hiện sự bình an, cũng là dấu hiệu của tài lộc. Nước vây quanh núi, được thế núi vững vàng bảo trợ nên tiền bạc không lo cạn kiệt, chẳng sợ thất thoát.

Theo Dung (SHTT)

Nội Thất Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại Bình Thuận. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tính ứng dụng của những loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …