Home / Dịch vụ khác / 6 bí quyết giao hàng quý báu dành cho shipper

6 bí quyết giao hàng quý báu dành cho shipper

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Điều kiện đảm bảo cho một đơn hàng thành công

– Điều kiện đảm bảo cho đơn hàng thành công là khi khách order, các bác check lại thông tin cẩn thận xem sản phẩm, chi phí có đúng không. Kế tiếp, báo cho khách hàng total số tiền, phí ship hay free ship. Trường hợp khách hàng mặc cả thì có ok để bán không.

– Kế tiếp là các bác cần có đủ 3 thông tin cơ bản nhất của khách hàng:

1. Địa chỉ (Càng cụ thể càng tốt).

2. Số điện thoại.

3. Giờ giao hàng.

Để ý là 3 thông tin này phải bảo đảm chính xác và rất là quan trọng. Hãy lên Google map để tìm địa chỉ của khách xem có đúng hay không nhé các bác.

– Tiếp tục, chốt lại giờ giao hàng. Chờ khách ok, coi như đơn hàng thành công.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmall vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Địa điểm ship hàng

– Địa điểm giao hàng thì em xin chú ý các bác là có 2 loại:

1. Cơ quan, công ty của khách: Cái này thì khách sẽ nhận hàng trong giờ hành chính. Nếu bạn báo với khách sẽ ship hàng hôm nay hay ngày mai thì nên cần thống nhất để khách biết. Còn nếu vì lý do nào đó mà phải rời đơn hàng sang ngày thứ 3 thì trước khi ship, cần điện lại cho khách. Có thể vì lý do nào đó khách có thể nghỉ làm hoặc phải đi công tác, như thế khi Ship hàng có thể rơi vào tình thế hàng đến mà người không thấy nhận.

Tốt nhất có thể là giao được luôn trong ngày, nếu không thì cần rời sang sáng hôm sau.

2. Nhà riêng của khách: địa chỉ này yên tâm hơn và thừong giao sau giờ HC, ngày nghỉ. Đến đúng địa chỉ thì kiểu gì cũng tìm được khách. Nguyên tắc giờ giao hàng cũng giống ở trên, tức là các bác phải thống nhất với khách. Nếu có bị chậm thì cần báo lại, thống nhất giao cho khách giờ khác (cái này hạn chế nhưng đôi khi vẫn phải làm).

Tự ship và thuê ship

Khi tự ship, các bác sẽ chủ động được thời gian và bảo đảm đơn hàng giao cho khách. Đây cũng là yếu tố quan trọng. Tất nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng tự ship được. vì thế, có những lúc phải thuê ship. Khi thuê ship, em thường viết rõ đơn hàng, tiền hàng, tiền ship, địa chỉ, thời gian giao hàng để ship cân nhắc xem có nhận được không.

Tiếp đến, em phân loại từng đơn hàng riêng. Mỗi đơn có một tờ giấy khi địa chỉ, số phone, giờ ship, mặt hàng, tổng tiền. Ship nhìn vào đó sẽ biết. Phía dưới mảnh giấy là ghi số phone của em, phòng khi có việc gì ship sẽ gọi lại.

Sẽ có trường hợp thuê ship mà ship lỡ hẹn. Ví dụ, em báo ship đến lấy hàng trong trắng nay. Nếu ship hết sáng không thấy đến thì phải gọi xem ship lấy được không. nếu như không gọi được thì coi như ship tự hủy, sẽ gọi ship khác.

Tránh nhầm lẫn trong đơn hàng

Các bác bán hàng online thì thường làm cả việc chính của mình nữa. Bán hàng chỉ là phụ, em cũng vậy. cho nên vì vậy, đôi khi khách order nhiều mà mình thì bận quá dễ dẫn tới tình trạng sai đơn hàng, sót đơn hàng…. gây mất niềm tin và bực mình cho khách.

Bởi thế nên yếu tố cẩn thận, chu đáo của người bán đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hàng của em được phân loại riêng để khi cần hàng nào thì có hàng đó. Mỗi đơn khách order, mình kiểm tra lại mấy lần, ghi ra giấy, lấy hàng, gói hàng. Trước khi đi giao lại cẩn thận kiểm tra lại.

Khi ship hàng ở xa

Em cũng giống như hầu hết những bạn chủ shop online, bán buôn là phụ nhưng cũng đầu từ công sức vào cũng không ít nên rút ra được kha khá kinh nghiệm. Hôm nay viết lên đây để mọi người cùng tranh luận về vấn đề vận chuyển hay gọi là ship hàng nhất là đơn hàng xa hoặc đi tỉnh, em thấy có mấy phần cần chú ý.

Bây giờ có rất nhiều cách chuyển hàng hơn và khách cũng ở nhiều nơi mà em lại bận đi làm nên không phải lúc nào cũng đi ship hàng được, với các đơn mà khoảng cách từ 5km trở lên là em đã tính thành đơn xa. Lúc nào tiện thì em đi ship không thì thuê shipper. có không ít nhóm hoặc công ty nhảy vào mảng này nên hiện tại giá cũng mềm mà dịch vụ thì khá tốt hơn nên các bác có thể tha hồ chọn nhé.

Nếu các đơn ở tỉnh thì chuyển theo xe hoặc bưu điện, nếu xa hẳn như Đà Nẵng hay Sài Gòn thì chuyển phát nhanh theo yêu cầu của khách hàng. Về chuyển theo xe thì thường là khách quen xe nào thì cho số rồi em gọi họ đến lấy chứ em cũng chẳng biết xe nào đi đâu mà chuyển, chủ yếu là khách đi Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình. Dịch vụ của chuyển phát nhanh hay bưu điện thì nhiều lúc cũng chưa ổn định lắm. Chuyển phát nhanh cũng tiện nhưng mức phí hơi cao, chuyển đi các tỉnh xa thì phát vào ngày hôm sau hoặc 2-3 ngày tủy dịch vụ mà mình chọn. Chuyển qua bưu điện thì mức ngân sách mềm hơn, không yêu cầu nhận hàng nhanh nhưng thời gian phát đơn hay bị trễ.

Dù chuyển qua bên nào thì em cũng tự gói hàng, đóng gói cẩn thận, nhà có nhiều băng dính nên dính chặt. Thêm bọc giấy bên ngoài để ghi rõ họ tên khách, mẫu sản phẩm, giá bán, địa chỉ nhận hàng, số điện thoại của khách và số của mình. Chuyển hàng đi xa thì em sẽ kiểm tra vận đơn để nắm được tình trạng và yêu cầu khách liên lạc với mình khi nhận được hàng ở xa. Em cũng hỏi bên chuyển hàng thời gian chuyển hàng để hẹn khách, mà chưa thấy khách phản hồi thì em cũng gọi luôn bên chuyển hàng để xem xét tình hình, nếu xảy ra khoảng 2-3 lần thì lần sau không dùng dịch vụ nữa. Yếu tố quan trọng khi đi thuê ship hàng là thời gian giao hàng và giá dịch vụ tương xứng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …