Home / Kinh doanh / Nội thất / Một vài cách chọn màu sàn gỗ bắt buộc phải nắm rõ

Một vài cách chọn màu sàn gỗ bắt buộc phải nắm rõ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


1. Phân loại màu sắc sàn gỗ

Màu sắc là 1 phần quan trọng trong sàn gỗ, đóng vai trò quyết định cho vẻ đẹp của sản phẩm. Xu hướng chọn màu sàn gỗ cũng thay đổi theo từng thời kỳ, ví dụ trước đây người ta quan tâm đến các gam màu vàng sáng, nhưng hiện nay các màu ghi sáng, gỗ trầm lại lên ngôi. Có hàng vạn loại màu khác nhau, nhưng về tổng quan sàn gỗ có thể được chi làm 3 gam màu chủ đạo: Màu sáng, trung tính và màu tối.

1.1 Sàn gỗ màu sáng

Đây chính là giải pháp hoàn hảo cho không gian hẹp, bởi màu sáng sẽ tạo nên cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Các gam màu sáng của sàn gỗ thường là ghi sáng, vàng sáng, xám trắng, nâu nhạt và vàng tự nhiên. Sàn gỗ màu sáng còn hợp với các thiết kế nội thất hiện đại, mang sự trẻ trung, tươi đẹp đầy sức sống.

Sàn gỗ màu vàng tự nhiên được thay thế cho màu vàng sáng đã trở lên lỗi mốt trong những năm gần đây. Được đánh giá là một gam màu rất “tây”, có thể kết hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, đặc biệt là những đồ nội thất dễ dàng, ít cầu kỳ, tạo ra một không gian mộc mạc gần gũi với thiên nhiên.

Sàn gỗ màu ghi sáng được coi là “cứu cánh” cho các căn hộ nhỏ hẹp bởi sự thoáng rộng của nó mang lại, hơn nữa việc phối màu cũng không quá khó. Nhìn chung gam màu này hợp với các đồ nội thất màu sáng nhẹ như xanh nhạt, xám nhạt…

1.2 Sàn gỗ trung tính

Sự kết hợp giữa trắng và đen, sáng và tối cho ra đời các gam màu trung tính. Sàn gỗ thuộc gam màu này gồm các màu xám, nâu nhẹ, màu ghi, màu nâu kem, các màu có tính chất “làm nền”. Để sử dụng được gam màu này, phải thực sự tinh tế và tỉ mỉ khi kết hợp. Tuy vậy, nội thất căn phòng của bạn sẽ thật sự ấn tượng bởi sự hài hòa, độc đáo khi sử dụng gam màu trung tính. Sức mạnh mà màu trung tính mang đến cho toàn diện căn phòng đó là sự trang trọng, quý phái và gần như hoàn hảo.

1.3 Sàn gỗ màu tối

Xu hướng sử dụng sàn gỗ màu tối nở rộ trong những năm gần đây bởi vẻ sang trọng, cổ điển mà nó mang lại. Sàn gỗ màu tối gồm các gam màu từ vàng mật, xám đậm, ghi đen…cho tới nâu đen, nâu cánh gián. Nói chung, gam màu này hợp với các khu chung cư, nhà ở cao cấp, có diện tích rộng. Sự kết hợp với nội thất tối màu mang phong cách Châu Âu, phục hưng cổ khiến căn phòng của bạn trở nên đẹp lung linh.

Màu nâu cánh gián thường được sử dụng rất trong hệ thống gam màu tối của sàn gỗ, đặc điểm của gam màu này không quá sậm mà vẫn giữ được vẻ hoành tráng, ấm áp. Tỉ lệ có thể thay đổi từ nâu cánh gián đậm cho đến nhạt, tùy từng phối cảnh nội thất mà lựa chọn gam màu phù hợp.

Gam màu mật cũng gần giống với màu tự nhiên song tăng độ tối và đậm hơn. Việc sử dụng gam màu này mang lại cảm giác tươi mới cho không gian. Theo một công dụng nghiên cứu của trung tâm mỹ thuật toàn cầu, gam màu mật có thể kích thích sự lạc quan, sáng chế, giống như cảm giác “đón nắng vào nhà”

Công ty Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại van ghep. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

1.4 Sự kết hợp các gam màu của sàn gỗ

Thực tế cũng có một số loại sàn gỗ có các màu kết hợp với nhau. Thoạt nhìn, chúng khá rối rắm bởi các màu đan xen với nhau nhưng nếu bạn là người phá cách thì có thể rất yêu thích loại sàn này. Loại bỏ sự đơn điệu, gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên, đó là những nét mà sàn gỗ màu kết hợp mang lại

2. Cách chọn màu sàn gỗ phù hợp

Lưu bản nháp tự động

Lựa chọn màu sàn gỗ tương xứng với công trình cũng như nhu cầu của gia chủ không phải là điều đơn giản, ngay cả khi đã phân loại theo các gam màu chính. Thông thường sẽ có kiến trúc sư hoặc chủ thầu xây dựng thiết kế sẵn hoặc tư vấn cho bạn khi có nhu cầu nhưng để thực sự hiểu được mong muốn của bản thân là rất khó. Cùng tham khảo 4 cách căn bản để chọn màu sàn gỗ dưới đây để có cái nhìn tổng quát nhất.

2.1 Chọn màu sắc sàn gỗ theo diện tích phòng

Đối với các căn hộ có diện tích rộng trên 100m2, sàn gỗ màu tối luôn là sự lựa chọn tiên phong hàng đầu. Các căn hộ này thường có nội thất sang trọng, việc sử dụng sàn gỗ tối màu sẽ càng tôn thêm vẻ lộng lẫy, phong cách cổ điển Châu Âu cũng tương tự nét ấm áp của căn phòng. Màu nâu cánh gián được coi là màu sắc tiêu biểu của hệ gam màu tối này, phù hợp với nhiều kiểu nội thất, từ cổ điển Châu Âu đến phong cách ấm áp Bắc Âu hay những đồ gỗ của Việt Nam ở thế kỷ trước.

Với các căn hộ nhỏ dưới 50m2 thì nên lựa chọn hệ màu sáng cùng nội thất đơn giản, tạo không gian cho phòng. Màu sáng loại bỏ được sự chật hẹp, bí bách, nhất là buổi tối có ánh đèn thì cũng không gây nên cảm giác nóng mắt. Một trong những sự lựa chọn hàng đầu trong hệ màu này là đó là ghi sáng hoặc xám trắng, bạn có thể dùng nội thất lam nhạt kết hợp với 1 số ít đồ vật hồng nhạt, căn phòng sẽ mang 1 vẻ đẹp nhẹ nhàng, thư giãn khi sử dụng.

2.2 Chọn sàn gỗ theo phong cách nội thất

Đối với các công trình đã có sẵn nội thất thì việc chọn sàn gỗ lại phụ thuộc vào tổng quan màu sắc của cả căn phòng. Thông thường, Đây là những căn hộ muốn làm lại sàn hoặc thay từ sàn gạch sang sàn gỗ, việc chọn màu sàn khá khó khăn bởi không phải lúc nào nội thất, tường nhà cũng tương đồng một phong cách.

Trường hợp nội thất theo phong cách cổ điển (bàn ghế bằng gỗ sẫm màu, đèn chùm cùng những vật dụng khác như đồng hồ, tủ sang trọng) thì bạn nên lựa chọn hệ sàn gỗ sẫm màu, cụ thể là nâu cánh gián hoặc xám đen.

Với phong cách nội thất hiện đại (bàn thường làm bằng thủy tinh, ghế sofa màu ghi hoặc sáng, các vật dụng khác đơn giản nhỏ gọn) thì ưu tiên dùng sàn gỗ hệ màu sáng. Lựa chọn hàng đầu đó là gam màu ghi hoặc xám trắng.

Một số căn hộ có thiết kế nội thất theo kiểu nghệ sĩ, ấn tượng (những bức tranh trừu tượng, bình hoa nghệ thuật. bàn ghế theo các hình lập thể). Loại thiết kế này thực tế không được sử dụng rộng rãi, rất thích hợp với sàn gỗ gam màu kết hợp.

Khi mà bạn không thể khẳng định được phong cách nội thất, cực tốt sử dụng sàn gỗ màu trung tính. đây chính là hệ màu có tác dụng kết hợp rất tốt, ổn định không lo bị lỗi thời. Gam màu nổi bật trong hệ màu này đó là xám, ghi xám.

2.3 Chọn màu sàn gỗ theo chức năng phòng

Lắp đặt sàn gỗ rất tốt là cùng một màu sắc trong cả công trình, điều này sẽ không gây cảm giác lệch mắt khi di chuyển giữa các căn phòng. Tuy nhiên, trong trường hợp gia chủ chỉ muốn lắp đặt cho 1 hoặc 2 phòng thì bạn nên tham khảo một số ít gợi ý sau.

Với phòng ngủ cần sự yên tĩnh, thư giãn thì sàn gỗ gam màu trung tính là sự lựa chọn hàng đầu. Nên tránh các màu quá tối gây cảm giác ức chế hoặc quá sáng sẽ khiến bạn khó ngủ.

Phòng khách là trọng tâm của một ngôi nhà, nơi cần được chú tâm trang trí nhiều nhất, các màu được lựa chọn phải gây sự ấn tượng nhưng cũng luôn luôn phải có nét trang nhã. Sàn gỗ ghi sáng (nội thất hiện đại) và óc chó hoặc cánh gián (cho nội thất cổ điển) sẽ khiến bạn hài lòng khi sử dụng.

Phòng bếp là nơi tập trung của cả gia đình, tượng trưng cho sự ấm áp, quây quần, bởi vậy sàn gỗ nên lựa chọn là hệ màu tối. Ngoài ra, khu nhà bếp khá dễ bị dây bẩn bởi thức ăn trong tiến độ đun nấu, chế biến…Sàn gỗ màu tối sẽ giúp “che giấu” các vết bẩn, dễ dọn dẹp và sắp xếp hơn.

2.4 Chọn màu sàn gỗ theo phong thủy

Không ít hộ gia đình lại đặc biệt quan tâm đến yếu tố tâm linh, vậy nên rất chú trọng đến lựa chọn màu sàn gỗ kết hợp cùng phong thủy. Màu sắc phù hợp với bản mệnh gia chủ sẽ giúp cả gia đình gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, công việc.

Mệnh cách có 5 loại: Kim, thủy, mộc, hỏa, thổ (thứ tự tương sinh) và kim, mộc, thổ, thủy, hỏa (theo thứ tự tương khắc). Nhìn tổng thể gia chủ hãy chọn các màu sắc tương sinh, tránh các màu tương khắc với mệnh cách của mình.

Mệnh kim gồm các gam màu trắng, xám. Mệnh thủy gồm màu đen, xanh nước biển, tím. Mệnh mộc tiêu biểu với gam màu xanh lá cây, xanh dương. Mệnh hỏa có màu đỏ, hồng, cam làm chủ đạo và cuối cùng là mệnh thổ với màu nâu đất, nâu sậm, màu socola…Dựa theo hệ thống các gam màu này kết hợp với mệnh cách bản thân mà lựa chọn sàn gỗ phù hợp.

Cụ thể, nếu gia chủ là người mệnh kim nên lựa chọn sàn gỗ màu vàng hoặc nâu để có không gian tươi tắn, trẻ trung. Còn nếu thích sự sang trọng, rộng rãi thì nên chọn màu ghi trắng.

Gia chủ thuộc mệnh thủy sẽ hợp với sàn gỗ có màu đen, xanh nước biển, vàng, ghi trắng. Sàn gỗ màu đen khá ấn tượng. Nếu bạn không thích sự trầm thấp này thì có thể chọn màu tối nhạt, kết hợp với nội thất trắng hoặc bạc để không gây nhàm chán.

Màu xanh lá cây, xanh dương hợp với gia chủ mệnh mộc. Tuy nhiên, chẳng có ai sử dụng các màu này làm sàn, thay vì đó bạn có thể sử dụng sàn gỗ gam màu tối, kết hợp với nội thất như ghế sofa, khung tranh…trang trí màu xanh để tạo nên sức sống trong không gian của mình.

Sàn gỗ dành cho người mệnh hỏa có màu đỏ sậm hoặc đỏ nhạt, hệ màu sắc này tạo sự ấm áp cho căn phòng. Bạn có thể sử dụng nội thất xanh dương để tạo sự ấn tượng (vì theo tương sinh thì mộc sinh hỏa).

Một căn phòng dành cho người mệnh thổ nên có sàn gỗ thuộc hệ gam màu ấm như đỏ, cam, nâu đậm…kết hợp với nội thất màu nâu hoặc tím. sang trọng này tạo nên sự tây phương, lịch lãm hiện đại.

Ngoài việc chọn màu sắc sàn gỗ chuẩn với mong muốn của bản thân, bạn cũng nên chú ý đến một số phụ kiện khác như phào, nẹp. Phào là bộ phận ốp vào chân tường tránh sự kết thúc bất ngờ đột ngột của sàn gỗ, còn nẹp là phụ kiện để nối các khoanh vùng lát sàn với nhau (phòng khách nối với phòng bếp chẳng hạn). Nói chung, công đoạn này không quá khó, chỉ cần chọn màu sắc tương đồng với sàn là được.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tính ứng dụng của những loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …