Home / Kinh doanh / Nội thất / Nhà phố ngập nắng gió thông thoáng nhờ giếng trời hình cong

Nhà phố ngập nắng gió thông thoáng nhờ giếng trời hình cong

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khoảng thông tầng cong, đặt giữa nhà giúp mọi phòng ngủ đều có hai mặt thoáng và sáng sủa. Gia chủ chỉ phải dùng đèn điện sau 17h.

Lưu bản nháp tự động            

Căn nhà 100 m2 ở quận Bình Tân là phương án cho một gia đình đông người, con cái dù đã kết hôn nhưng vẫn ở chung với bố mẹ vì chưa đủ điều kiện ra ở riêng.

Những căn nhà đông người, nhiều phòng ngủ thường có nhược điểm là bí, giảm liên kết giữa các thành viên. Để giải quyết các sự việc này, kiến trúc sư đã đưa ra thiết kế kiến thiết thông thoáng cả về chiều ngang lẫn chiều đứng.

 

Ở tầng trệt, kiến trúc sư không bố trí vách ngăn giữa chỗ để xe và phòng khách mà chỉ dùng chậu cây và hệ lam gỗ với mục đích làm rộng không gian, giải phóng tầm nhìn. Chỗ để xe đủ cho hai chiếc xe hơi, phòng khi anh em tới thăm.

Công ty Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Go ghep cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.



 

Về phương ngang, cầu thang một vế được ép vào một bên nhà. 

Phía sau chỗ để xe, phòng khách thông với khu vực bếp – phòng ăn, tạo sự liền mạch và rộng rãi. 

Về chiều đứng, kiến trúc sư bố trí khoảng thông tầng giữa nhà. Ban đầu, chủ nhà lo khoảng thông tầng choáng chỗ và nguy hiểm song lúc nhà hoàn thành thì rất ưng ý.

 

Khoảng thông tầng được thiết kế với theo đường cong, chiếm khoảng 15% diện tích nhà.

 

Khoảng thông tầng giúp căn nhà đầy ánh sáng nhưng không bị nắng gắt. Gia chủ không cần dùng đèn điện cho tới 17h, đôi khi đến 18h nhà vẫn đủ sáng. Đây cũng là điểm gia chủ hài lòng nhất.

Cũng nhờ khoảng thông tầng mà tất cả bốn phòng ngủ đều có cửa sổ ở hai bên. Phía hướng ra thông tầng, kiến trúc sư không xây tường mà làm vách và cửa kính kết hợp với rèm để mang nắng, gió đồng thời tăng sự kết nối. Khi cần riêng tư, người ở chỉ cần kéo rèm lại.

 

Tiếp xúc với thiên nhiên bên ngoài và thông tầng phía bên trong, các phòng ngủ đối lưu khí tốt và tạo sự giao lưu giữa các thành viên trong gia đình. 

Nhà vệ sinh dùng kính mờ cũng tận dụng được ánh sáng và gió nên khô ráo, kháng khuẩn. 

Khoảng thông tầng còn tạo ra sự sinh động và mềm mại cho căn nhà, tránh sự đơn điệu khi toàn bộ công trình và lan can sắt đều sơn trắng để giảm chi phí.

 

Ở mỗi vị trí, khoảng thông tầng và hành lang lại đem tới những góc nhìn khác biệt. 

Mặt bằng tầng một và tầng hai. 

Mặt bằng tầng ba và tầng bốn. 

Mặt bằng mái.

Mặt đứng và mặt cắt công trình.
 

Bài: Minh Trang

Ảnh: Bùi Minh Quốc

Story Architecture

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tính ứng dụng của những loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …