Home / Dịch vụ khác / Rào chắn xương rồng hoa trắng ở Sóc Trăng thu hút nhiều người tới checkin

Rào chắn xương rồng hoa trắng ở Sóc Trăng thu hút nhiều người tới checkin

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hàng rào hoa nọc trụ, một họ xương rồng ở thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) đang khoe sắc, thu hút đông người tới chụp ảnh.

Lưu bản nháp tự động

Hàng rào hoa xương rồng khoe sắc lần đầu tiên vào khoảng thời gian 2018. Ảnh: Tee Sắc 
 

Hè năm nay, do chưa thể du lịch nước ngoài vì Covid-19, các điểm đến trong nước được nhiều người quan tâm.

Những ngày vừa mới đây, group nước ta Ơi trên Facebook chia sẻ Tấm hình về hàng rào hoa xương rồng ở Sóc Trăng nở hoa trắng đẹp lãng mạn, nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mê du lịch.

Hàng rào hoa nằm tại khóm 3, phường 2, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, thuộc sở hữu của gia đình cụ Thôn.

Được trồng từ cách đây 15 năm nhưng phải đến năm 2018, hàng rào mới bất thình lình nở hoa trắng, thu hút nhiều người đến chụp ảnh, quay phim. Từ đó, cứ đến tầm giữa tháng 5, những người yêu hoa quanh nơi này lại chờ đón đến ngày hàng cây có dáng vẻ kỳ lạ trổ bông.


Hoa xương rồng nhà cụ Thôn mọc thành một hàng rào dài, cao lừng lững. Ảnh: Tee Sắc 
 

Không giống những khóm xương rồng bình thường đều có kích thước nhỏ, không tới một mét thì hàng rào hoa này cao quá đầu người, lên đến hơn 2 mét, chạy dài theo ngôi nhà, nhìn từ xa đã thu hút sự chăm chú.

Trên thực tế, đó là hoa nọc trụ, hay còn gọi là hoa long cốt, thuộc họ xương rồng. Cây có thân đứng, phân nhánh, màu xanh thẫm, chia thành nhiều cạnh đều nhau. Mỗi cạnh đều có gai um tùm, dài 1-2 cm.

Xương rồng là loài cây chịu được nóng, thường ra hoa vào tháng 3-7. Năm 2018, đa số người dân từng kéo tới đây vì tò mò bởi chưa từng nhìn thấy xương rồng trổ bông.

Trái với tưởng tượng rằng hoa xương rồng nhỏ hay "thô kệch", hoa nọc trụ lại có vẻ đẹp rất yêu kiều, khiến nhiều người dân mê mẩn.

Hoa màu trắng, bông to, nhiều cánh dài ôm siết lấy nhuỵ và có mùi thơm nhẹ. Hoa nở ồ ạt trên hàng rào xanh, tạo ra background "đẹp đến nghẹt thở". Những bông hoa cánh trắng tựa như hoa cúc khoe sắc dưới nắng mùa hè.


Vẻ đẹp của hoa xương rồng. Ảnh: Tee Sắc 
 

Mặc dù vậy, hoa rất nhanh tàn, chỉ nở khoảng 5-10 ngày. Ngoài ra, theo nhiều người có kinh nghiệm, hoa nọc trụ chỉ nở vào buổi sáng sớm nên khi nắng lên cao, hoa sẽ không còn tươi vui.

Do đó, nếu có ý định tới đây ngắm hoa, chụp ảnh, bạn phải tranh thủ thu xếp thời gian hợp lí.

Hơn nữa, đây chính là nơi nhà riêng, nếu tới đây thưởng hoa, chụp ảnh, bạn để ý không làm phiền tới gia chủ và không làm ảnh hưởng đến hàng rào hoa xinh xắn.

Chúng ta cũng có thể kết hợp địa điểm này trong chuyến du lịch Sóc Trăng với một số địa điểm nổi tiếng trong tỉnh như chợ nổi Ngã Năm, chùa Dơi, bảo tàng Khmer, vườn cò Tân Long, chùa Đất Sét, chùa Kh'leang…

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barrier tự động chi tiết và miễn phí



 

 

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …