Home / Dịch vụ khác / Việc shipper buổi tối tại thành phố Hồ Chí Minh

Việc shipper buổi tối tại thành phố Hồ Chí Minh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dịch vụ giao đồ ăn khuya đang nở rộ tại TP HCM. Người giao hàng (shipper) phải thức cả đêm, một mình len lỏi qua từng khu phố, con hẻm để giao đồ ăn cho khách.

Giao đồ ăn đêm đang là một nghề mang lại thu nhập ổn định cho không ít người. Công việc của các người làm nghề ban đầu từ 18h đến tận 4h hôm sau. Vì vậy, người trong nghề thường gọi đây chính là công việc "cú đêm". Hàng đem giao thường là đồ ăn cần nhanh và đảm bảo chất lượng, độ nóng sốt nên những shipper thường phải tìm cách mang thật nhanh cho khách. Nếu khách than phiền với chủ dịch vụ, shipper sẽ bị trừ tiền hoặc có nguy cơ mất việc.

Vài năm trước, ở TP.HCM, những tiệm bán đồ ăn nhanh kèm theo dịch vụ giao hàng đến 0h chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hiện tại, số cửa hàng kinh doanh dịch vụ này lên đến 20-30 điểm. Phần lớn các dịch vụ đều nhận giao hàng đến 4h sáng và mỗi điểm trung bình có khoảng 4-10 shipper "cú đêm".

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmall vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Anh Nguyễn Thanh Hùng là 1 shipper vào nghề “cú đêm” được hơn một năm. Ban ngày, anh làm điện lạnh. Về đêm, anh nhận giao thức ăn khuya từ 20h đến 4h để kiếm thêm thu nhập. Anh Hùng cho biết, số đơn hàng giao mỗi đêm khoảng 13-14 đơn. Thu nhập trung bình trong một tháng của anh khoảng 8 triệu đồng.

Mỗi chuyến, một shipper giao hàng đến 3-4 địa điểm. Tiền thu được với một đơn hàng là 15.000 đồng. “Nhiều lúc gặp phải tình huống trớ trêu, chẳng hạn mang 4 bịch đồ ăn chạy hơn 15 km, đến nơi điện thoại khách hàng lại khóa máy", anh Hùng cho biết.

Điểm thuận lợi nhất của công việc ship đồ ăn "cú đêm", theo anh, là đường vắng, người giao hàng không lo tắc đường, kẹt xe. Do đó, các shipper cũng được khách hàng đánh giá cao vì đúng giờ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Mẫn, một shipper ở quận 5 chia sẻ, nghề này rất không an toàn luôn rình rập do không biết được khách hàng là người như thế nào. "Khi gặp phải đơn hàng khách mới ở đường cùng, ngõ hẻm cũng có phần ái ngại", anh Mẫn chia sẻ.

Theo anh Mẫn, việc những người giao đồ ăn đêm như anh gặp "dân" đua xe hay các đối tượng khả nghi trộm cướp không hiếm. lúc ấy, các shipper phải xử lý khéo léo, tránh tiếp xúc và va chạm. "Tôi sử dụng một chiếc xe máy cũ rẻ tiền để tránh bị các đối tượng trên để ý. Đồng thời, tôi cũng chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và chạy xe với tốc độ vừa phải khi lưu thông trong đêm", shipper nói trên chia sẻ kinh nghiệm.

Nghề shipper "cú đêm" nở rộ ở TP HCM thời điểm gần đây bởi sự mở ra tràn lan các dịch vụ bán đồ ăn đêm giao ngay. Chủ một quán online chuyên kinh doanh đồ ăn đêm tại quận Bình Thạnh cho biết, ngoài các yếu tố liên quan đến chi phí, chất lượng đồ ăn, đơn vị này phải cố kiếm được một shipper "cú đêm". Tiêu chí đối với những người giao hàng, theo chủ quán ăn nói trên, là có sức khỏe, thông thuộc đường xá để giao thức ăn đến nhanh cho khách.

Là khách hàng liên tục của dịch vụ đồ ăn đêm, anh Tuấn, một game thủ ở quận 11 cho biết, mức giá 15.000 đồng trả cho shipper "cú đêm", dù nhỉnh hơn bên ngoài, nhưng vẫn chấp nhận được. "Đêm khuya, các quán nhiều phần đóng cửa hết, ra đường ăn lại nguy hiểm nên việc trả thêm tiền để được giao đồ ăn đến tận nơi với mức chi phí vận chuyển như vậy là hợp lý".

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …