Home / Công nghệ / Cách chống nóng cho smartphone trong mùa hè oi bức

Cách chống nóng cho smartphone trong mùa hè oi bức

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Điện thoại cần được chống nóng khi cần thiết để chiếc điện thoại thông minh của bạn bền hơn, hoạt động hiệu quả hơn, đặc biệt là trong thời tiết nóng bức. Hãy thử các biện pháp sau đây để chiếc điện thoại thông minh của bạn luôn “mát mẻ” trong những ngày hè nhé.

Mùa hè đang đến gần và nhiệt độ không chỉ là kẻ thù của con người mà còn là nỗi sợ hãi của bất kỳ chiếc điện thoại thông minh nào. Nhiệt độ quá nóng sẽ không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến các thành phần bên trong, có thể bị hư hỏng hoặc thậm chí nguy hiểm hơn là phát nổ, gây tổn hại cho người sử dụng, mà còn là tác nhân làm cho tuổi thọ điện thoại thông minh giảm mạnh không phanh.

Nếu bạn là người luôn luôn yêu mến chiếc điện thoại thông minh của mình và muốn nó làm việc tốt nhất thì hãy làm theo những lời khuyên này để chống nóng cho máy nhé.

>>> công nghệ

PIN SẠC ĐÚNG

Nghe có vẻ đơn giản nhưng điện thoại không được sạc đúng cách cũng có thể gây nguy hiểm cho tuổi thọ của máy.

Trong quá trình sạc pin, tốt nhất nên gỡ bỏ ốp lưng hoặc case da ra khỏi thân máy và đặt điện thoại cách xa những nguồn nhiệt nóng. Pin sẽ bị giảm hiệu suất và tuổi thọ nếu bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ quá cao, thậm chí trong một số trường hợp có thể gây ra một vụ nổ.

Bên cạnh đó, điện thoại không nên sạc quá lâu trong ngày. Vì vậy tốt nhất chỉ nên sạc 70 đến 80% dung lượng pin trong ngày và để dành việc sạc đầy qua đêm.

KHÔNG SỬ DỤNG THIẾT BỊ KHI PIN SẠC

Khi điện thoại đang trong tình trạng sạc pin không nên chạy các ứng dụng tiêu thụ nhiều năng lượng, chẳng hạn như chơi game đồ họa nặng, hoặc xem phim HD … Bởi vì thiết bị trong quá trình sạc là cả một quá trình xử lý và máy có phần nóng, nếu bạn xem video hoặc lướt Internet thì nó sẽ cần phải tiêu thụ thêm một lượng lớn điện năng. Điều đó sẽ khiến bộ vi xử lý trở nên quá tải và đó là lý do làm máy trở nên quá nóng.

sien thoai

LUÔN ĐẾN MÁY Ở NƠI THOÁNG MÁT KHI KHÔNG SỬ DỤNG

Trong một chiếc điện thoại thông minh đã bật nguồn, một loạt các thành phần linh kiện luôn luôn hoạt động trong tình trạng ngầm, để đáp ứng nhu cầu ngay trước mắt của người sử dụng. Điều đó làm cho chúng luôn luôn phát ra một nhiệt tương đối cao, do đó người dùng cần phải đặt thiết bị của bạn trong một nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Ngoài ra, khi đi ngoài trời nóng quá lâu nên để điện thoại trong ba lô hoặc túi xách thay vì trong túi quần, cốp xe. Bởi thiết bị sẽ bị ảnh hưởng nhiệt độ rất nhiều từ môi trường bên ngoài cũng như nhiệt độ cơ thể của người sử dụng, gây thiệt hại như khung máy bị bẻ cong, màn hình và pin bị hỏng.

 >>> Cáp lightning to HDMI

TẮT MẠNG 3G / 4G NẾU KHÔNG CẦN THIẾT

Một trong những lý do khiến cho các điện thoại nóng khi sử dụng là do chế độ kết nối 3G / 4G liên tục trong thời gian dài. Do đó, chỉ sử dụng kết nối này trong một thời gian hợp lý, để tìm các giải pháp kết nối mạng khác (như WiFi) để kiểm soát nhiệt độ động cơ và tiết kiệm pin.

Trong trường hợp bắt buộc sử dụng 3G / 4G trong một thời gian dài, hãy chú ý phát hiện thời điểm máy quá nóng để tạm thời ngắt kết nối và đặt nó trong trạng thái nghỉ ngơi. Làm như vậy các thành phần linh kiện bên trong được thoát nhiệt, đảm bảo độ bền của điện thoại.

TẮT CÁC ỨNG DỤNG CHẠY NGẦM VÀ CÁC TÍNH NĂNG KHÔNG CẦN THIẾT

Quá nhiều ứng dụng chạy ngầm trong hệ thống cũng làm cho máy trở nên chậm chạp và nhanh nóng. Hãy xem lại các phần mềm không được sử dụng thường xuyên, tắt hoặc gỡ bỏ chúng để có được một trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Bên cạnh đó, Bluetooth và tính năng theo dõi vị trí GPS cũng rất dễ gây nóng máy. Vì vậy tốt nhất là hãy tắt các tính năng này nếu bạn không thực sự cần chúng.

Xem thêm: Mọi cách Phân biệt iPhone SE thật và giả “độ vỏ”, bạn đã biết chưa?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Oto Hàn tiếp tục giảm: Down giá 100 triệu vẫn không tới đáy

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …