Home / Du lịch đó đây / Sức khoẻ / Vấn đề liên quan đến răng miệng hay gặp ở trẻ em

Vấn đề liên quan đến răng miệng hay gặp ở trẻ em

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vấn đề răng miệng cho trẻ, nếu được cha mẹ chăm chú đặc biệt từ sớm, sẽ giúp định hình sự đi lên thuận lợi cho bé khi bước vào tuổi trưởng thành. 
Thức uống có ga, đồ ăn nhanh và vệ sinh răng miệng không liên tiếp và đúng cách là những nguyên nhân dẫn đến các bệnh răng miệng.

Viêm nướu

Lưu bản nháp tự động

(Ảnh: chamsocrangmieng)

Khi bé mọc răng mới hoặc khi vôi răng bám nhiều vào chân răng sẽ gây viêm nhiễm, nướu sưng tấy, dễ chảy máu, miệng có mùi hôi. Nướu bị đau nhiều khiến bé vì sợ đau mà không chịu chải răng liên tục tạo cho tình trạng viêm nhiễm trở nặng, tạo điều kiện cho sâu răng phát triển. nếu như không được điều trị, viêm nướu sẽ dẫn đến viêm nha chu, tiêu diệt vĩnh viễn lên răng và hàm của trẻ.

Nấm miệng

Lý do gây nên nấm miệng có thể từ các yếu tố ảnh hưởng tác động bên ngoài hoặc hệ thống miễn dịch suy yếu, ví dụ như uống thuốc kháng sinh trong thời gian dài, dùng corticosteroid, viêm đường tiết niệu.

Khi bị nấm miệng, trẻ có thể cảm thấy rát trong miệng hoặc cổ họng. (Ảnh: ecare)

Biểu hiện của nấm miệng là có những mảng màu trắng xuất hiện trên lưỡi và những vết loét đỏ trên môi, trên vòm miệng, niêm mạc miệng.

Lượng vi khuẩn trú ngụ trong miệng tăng lên có thể gây ra hôi miệng. Điều này không những khiến trẻ giận dữ vì bệnh mà còn mặc cảm, ngại ngùng trong giao tiếp.

Bệnh nhiệt miệng (viêm loét miệng)

Đây là một loại bệnh bắt nguồn từ những tổn thương phát sinh ở vùng niêm mạc miệng và cổ họng gây đau đớn, rất khó tính khi trẻ ăn, nói hoặc cử động. nguyên nhân là do chấn thương nhỏ ở miệng, ăn nhiều thực phẩm chứa gia vị, có tính axit, các xôn xao đường ruột nghiêm trọng, suy giảm hệ thống miễn dịch.

(Ảnh: dongylangtong)

Dấu hiệu khi bị nhiệt miệng là phần niêm mạc miệng (trong má, vòm miệng) hoặc bề mặt lưỡi mở ra những vết loét màu trắng ngà, xung quanh viền vết loét có thể có màu đỏ. Bé có thể bỏ ăn, quấy khóc, chảy nước dãi, nặng hơn thì sốt và nổi hạch.

Quý khách có nhu cầu về Tay trang rang xin vui lòng liên hệ Nha Khoa Thẩm Mỹ Minh Tỵ tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hotline: 0916398717.

Thông thường, triệu chứng của bệnh nhiệt miệng sẽ bặt tăm sau 1 – 2 tuần, nhưng có thể tái phát nếu cha mẹ không bổ sung đủ các dưỡng chất có trong thực phẩm cho bé. Bệnh nhiệt miệng gây ảnh hưởng tới việc ăn uống của trẻ, khiến trẻ sụt cân.

Răng vĩnh viễn mọc muộn

Khi trẻ rụng răng sữa từ 6 tháng đến một năm vẫn chưa thấy răng vĩnh viễn mọc lên, có thể do răng mọc ngầm đã chặn hướng răng vĩnh viễn; răng mọc lạc chỗ hoặc chấn thương lúc ngã, tai nạn làm ảnh hưởng đến mầm răng vĩnh viễn. Nếu tình trạng này kéo dài bất thường, phụ huynh cần đưa trẻ đến gặp nha sĩ để chụp X-quang cung xương hàm. Từ đó bác sĩ sẽ theo dõi sự phát triển của các mầm răng vĩnh viễn và có hướng khắc phục sớm cho trẻ.

Sâu răng – mòn men răng

(Ảnh; chuadaurang)

Bé bị sâu răng sữa là do ăn không ít đồ ngọt, chất đường là nguyên nhân chính gây nên sâu răng. Thức ăn là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn bám vào đó sinh sôi nảy nở, nhất là ăn nhiều đường, ăn đồ ngọt, không đánh răng trước khi đi ngủ, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển.

Sâu răng là sự tiêu hủy hóa cấu trúc vôi hóa tinh thể canxi của men răng và ngà răng, tạo ra lỗ hổng do vi khuẩn gây nên dẫn đến viêm tủy răng làm bé đau nhức và có thể sốt. Sâu răng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và học tập của trẻ. Đây chính là bệnh mà hầu hết bất kỳ trẻ nhỏ nào cũng gặp phải. Cha mẹ cần đưa con tới gặp nha sĩ sớm để giúp bé giảm đau nhức, tổn thương sẽ được ngăn chặn. Điều trị mòn răng tùy thuộc vào tình trạng tổn thương mô răng.

Bệnh nha chu

Là bệnh viêm quanh răng, hư quanh răng và teo vùng quanh răng… Trong đó, viêm nướu và viêm răng là hai chứng bệnh quan trọng nhất. Khi mắc bệnh viêm nướu, phần nướu răng của bé trở nên sưng đỏ, dễ chảy máu, đặc biệt là khi bé đánh răng sẽ dễ dàng để lại vết máu trên lông bàn chải. Nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ trở thành mãn tính và chuyển thành viêm quanh răng. Trong trường hợp không điều trị đúng mức thì xương, dây chằng quanh răng cũng bị tiêu huỷ dần và có thể dẫn đến tình trạng rụng răng ở trẻ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Villa sang trọng có bể bơi vô cực lạ mắt tại Nha Trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …