Home / Du lịch đó đây / Sức khoẻ / Làm sao để giảm căng thẳng cho trẻ em trong mùa dịch?

Làm sao để giảm căng thẳng cho trẻ em trong mùa dịch?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mùa dịch phải nghỉ học ở nhà, không gian chật chội cùng với việc không được gặp bằng hữu, ít giao tiếp xã hội khiến trẻ có nguy cơ bị căng thẳng, buồn phiền và ảnh hưởng đến suy nghĩ. Do đó, lời khuyên dành cho các bố mẹ là hãy quan tâm, hỗ trợ con vượt qua giai đoạn này, hãy tạo không gian để trẻ vui chơi thoải mái, tránh cảm thấy buồn chán, lo lắng và căng thẳng.

Những thông tin về dịch bệnh Covid-19, cùng với việc giãn cách xã hội, trường đào tạo đóng cửa, không được vui chơi và giải trí, tiếp xúc với đồng đội, đồng thời phải trong nhà thường xuyên khiến trẻ cảm thấy buồn chán, băn khoăn lo lắng, căng thẳng. Dưới đó là 5 điều cha mẹ và người chăm lo có thể làm để bảo vệ sức khỏe ý thức của trẻ em trong đại dịch Covid-19.

 Chuyện trò với trẻ

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), trẻ em có tâm hồn non nớt và mong manh. Do đó, các bé hấp thụ mọi điều xảy ra ở môi trường xung quanh rất nhanh và dễ bị ảnh hưởng. Hiện tại, chúng ta sống trong đại dịch Covid-19 tình tiết rất phức hợp và căng thẳng, Điều này chắc chắn cũng có khả năng sẽ bị đến trẻ.

 

Vì vậy, cha mẹ nên thường xuyên trò chuyện với con về những gì đang xảy ra xung quanh, tại sao nó đang diễn ra và hậu quả của những điều này (nếu có). Nói chuyện với con cũng sẽ khiến cha mẹ trở thành nguồn thông tin chính và ngăn trẻ tìm hiểu và khám phá thông tin từ những nguồn có hại hoặc không đáng tin cậy khác.

Dấu hiệu nhận biết

Cha mẹ hãy quan sát con cái thật kỹ để phát hiện sớm bất kỳ dấu hiệu thay đổi hành vi hoặc thái độ và giải quyết chúng ngay lập tức. Đôi khi, trẻ không thể hiện những gì chúng đang cảm thấy bằng lời nói mà sẽ qua hành vi.

Cho nên, phụ huynh và người chăm sóc trẻ nên nhận biết ngay những dấu hiệu này và tìm ra nguyên nhân đằng sau nó. Nếu những vấn đề như vậy có thể được giải quyết bằng cách Nói chuyện, bố mẹ nên ngay lập tức xử lý và giúp trẻ giải tỏa tâm trí.

Hạn chế tương tác trên mạng xã hội

Theo India Today, không thể phủ nhận phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi thế giới, gắn kết mọi người lại với nhau trên trái đất. Tuy nhiên, đôi khi, nó khiến con người tin vào một điều tiêu cực nào đó, khiến bạn cảm thấy chán nản, lo lắng.

Những thông tin thời sự về đại dịch, tử vong và tiêu cực trên mạng xã hội ảnh hưởng đối với trẻ em còn nghiêm trọng hơn nhiều. Vì vậy, cha mẹ nên giám sát chặt chẽ hoạt động media xã hội của con, đảm bảo trẻ không được tiếp xúc với thông tin khác với những điều tương xứng với lứa tuổi của bé.

Gắn kết với trẻ thông qua các hoạt động

Bố mẹ nên giữ cho trẻ bận bịu trong thời kỳ đại dịch bằng cách cho con tham gia các hoạt động vui chơi và giáo dục. Điều đó sẽ giúp con không suy nghĩ về những sự việc tiêu cực, Do đó, giảm bớt căng thẳng không cần thiết.

Cùng hoạt động, vui chơi và giải trí với trẻ cũng trở thành giúp các con gắn kết với bố mẹ. Điều này sẽ tự động sâu xa sức khỏe ý thức của trẻ, tạo ra môi trường lành mạnh và an toàn xung quanh chúng.

Luôn tin cẩn và tôn trọng trẻ

Ngay cả sau khi thực hiện tất cả biện pháp phòng ngừa, các vụ việc sức khỏe tâm thần có thể phát sinh. Điều này không phải do lỗi của người chăm sóc mà là nhịp độ nhanh Lúc Này của môi trường xung quanh chúng ta đang sinh sống và làm việc.

Vì vậy, để trẻ có thể cởi mở và chia sẻ thoải mái về những gì bé cảm nhận được, phụ huynh phải hình thành cảm giác tin cẩn ở trẻ. Bé phải có niềm tin rằng cha mẹ sẽ lắng nghe trẻ nói, tôn trọng ý kiến và giải quyết các vấn đề của trẻ. Vấn đề đó sẽ đem đến cho đứa trẻ cảm giác an toàn và ổn định, sâu sát sự phấn chấn và thái độ lành mạnh và tích cực cho con.

 __________________________________

>>>> Nguồn: Làm sao để giảm căng thẳng cho trẻ trong mùa dịch ?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Vila đương đại 2 tầng cho gia chủ thích tây riêng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …