Home / Kinh doanh / Nội thất / Cách bố trí nội thất sang trọng cho nhà quyền thế

Cách bố trí nội thất sang trọng cho nhà quyền thế

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu chủ nhà là người có địa vị trong xã hội, phòng khách không chỉ đơn thuần là phòng tiếp khách mà còn là nơi để trao đổi, thảo luận về công việc, thể hiện sự bề thế, sang trọng và sự thịnh vượng của gia đình.

Ngoài sự ấm áp, gần gũi với thiên nhiên như một phòng khách sinh hoạt chung thông thường, phòng khách cho chủ nhà này phải đáp ứng được sự sang trọng và thuận tiện cho công việc. Không gian đẹp và sang trọng, thân mật sẽ tạo được tôn trọng trong mắt các đồng nghiệp và cộng sự.

>>> Chọn vải màn cửa cho phòng bé yêu thêm ngộ nghĩnh

  1. Sang trọng

Cách trang trí phòng khách có thể lấy 2 xu hướng, hiện đại hay cổ điển. Những đường nét cong và mềm mại là hiện thân của vẻ đẹp cổ điển. Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển, có thể trang trí trần nhà, hoặc đồ đạc, bàn ghế theo những đường cong. Về trang trí, phòng khách cổ điển thường có nhiều chi tiết như bàn ghế, phào, chỉ với nhiều đường cong; kích thước cột cổ điển, đèn được trang trí diêm dúa, cầu kỳ. Màu bức tường, ánh đèn thường có tông màu ấm áp.

Các vật liệu phong cách cổ điển thường được sử dụng là gỗ với nhiều chi tiết, sắc nét và tinh tế. Ngoài ra, tranh đá, đồng hồ gỗ lớn, tượng, vv … cũng như các họa tiết trang trí làm cho phòng khách sang trọng hơn.

Với sự trẻ trung, năng động có thể thích hợp cho một phong cách hiện đại, với các đường nét khỏe khoắn (hiện thân của vẻ đẹp hiện đại). Màu sắc, phòng khách hiện đại thường dùng màu sắc trung tính như kem, trắng, ghi, vv …; đồ trang trí đơn giản, ít chi tiết. Phong cách hiện đại thường có những nét phá cách, chấm phá ấn tượng. Tuy nhiên, với sự bề thế của địa vị gia chủ, đôi khi sự phá cách kia sẽ phần nào giảm đi sự tôn trọng và trang nghiêm của không gian này. Vì vậy, chúng ta cần phải tập trung, cân nhắc trong thiết kế.

Sự kết hợp của phong cách cổ điển và hiện đại là một sự lựa chọn của nhiều chủ nhà. Sự kết hợp của hai tông màu sắc, màu đen và trắng làm cho không gian kiến trúc này vừa mang lại nét cổ điển và mang lại cảm giác hiện đại. Khi thiết kế theo phong cách này, sự phối hợp màu sắc, kết hợp đồ nội thất với các chi tiết trang trí khéo léo, tránh những trang trí kỳ cục, gò ép không phù hợp với hoàn cảnh, địa vị của gia đình.

Để tôn lên sự sang trọng của phòng khách, đèn chùm phục vụ như là một điểm mốc thu hút. Đèn chùm với đặc tính phản quang, với cấu trúc đối xứng tâm, nhiều vòng, nhiều lớp tạo nên sự chuyển đổi của không gian nên rất thích hợp cho những căn phòng lớn. Để tạo điểm nhấn cho bức tường, người ta  thường sử dụng các loại đèn ốp tường (có thể được kết hợp với những bức tranh tường).

  1. Thuận tiện cho công việc

Không gian kiến trúc này là nơi thường phải tiếp các đồng nghiệp, nhân viên nên cách bố trí sao cho hợp lý, thuận tiện cho công việc khi cần thiết là yếu tố đáng chú ý nhất. Ghế sofa dài, với các họa tiết hiện đại, màu sắc nhẹ nhàng sẽ đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Nếu là quan khách, phòng khách có thể là những chiếc ghế riêng biệt tạo ra sự tôn nghiêm.

Kết hợp phòng khách và phòng đọc sách là một cách kết nối không gian để tiết kiệm diện tích và cũng để tạo điều kiện thuận tiện khi cần lấy sách,tài liệu, biểu hiện trí tuệ của chủ sở hữu.

cay

  1. Không gian mở gần gũi với thiên nhiên

Mặc dù là để đáp ứng nhu cầu nào đi chăng nữa, phòng khách vẫn là nơi đối thoại được với thiên nhiên. Không gian thoáng mát, hài hòa với thiên nhiên mang lại cảm giác thư thái, phấn chấn cho người trong đó. Màu sắc cho tường và trần nhà nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, tạo cảm giác rộng rãi.

Cửa sổ nên sử dụng vách tường kính lớn, cho có tầm nhìn đẹp nhất ra những cảnh quan đẹp. Khách có thể vừa ngồi chơi, vừa có thể chiêm ngưỡng khu vườn dưới bàn tay khéo léo của chủ sở hữu.

>>> rèm vải

Hoa tươi trong phòng là một yếu tố không thể thiếu vì nó tạo ra một bầu không khí tích cực, đem lại sức sống cho ngôi nhà. Với nhu cầu tiếp khách nhiều, có thể troongf thêm một số cây hút bụi và lọc không khí để mang lại bầu không khí trong lành. Khu vực cầu thang có thể bố trí tiểu cảnh quan, đài phun nước, và thác nước, vv … Thiên nhiên trong và ngoài sẽ hòa nhập tạo sự liên thông, thoáng mát. Nó đóng vai trò như một điểm dừng của thị giác khi quan sát từ phòng khách.

Xem thêm: nội thất

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các công nghệ làm đồ gỗ hiện nay

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …