Home / Du lịch đó đây / Bạn có biết những lễ hội lớn tại Đài Loan

Bạn có biết những lễ hội lớn tại Đài Loan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đài Loan là 1 trong những điểm du lịch lớn và hot hàng đầu châu Á. Theo thống kê từ Cục Du lịch Đài Loan về tổng lượng khách du lịch khu vực ĐNA đến Đài Loan từ năm 2016 đến năm 2020 thì lượng du khách nước ta xếp ở vị trí số 3 (hơn 1,6 triệu lượt), sau Singapore (hơn 1,7 triệu lượt) và Malaysia (hơn 2,1 triệu lượt).

 

Xứ Đài không chỉ gây mê đắm du khách phương xa bởi các danh thắng đẹp, ẩm thực ngon mà còn bởi rất nhiều lễ hội truyền thống diễn ra quanh năm. Vậy Đài Loan có những lễ hội nào lớn, hãy cùng chúng tôi điểm qua nhé.

1/Tết Nguyên đán – Tháng 1 Âm lịch

Cũng như ở VN, người Đài Loan cũng đón Tết Nguyên đán hay còn gọi với tên gọi khác đó là Lễ hội mùa xuân. Tết Nguyên đán ở Đài Loan diễn ra từ ngày 1 – 5 tháng Giêng Âm lịch đây chính là dịp quan trọng nhất trong năm.

Tết Nguyên đán – Tháng 1 Âm lịch

Vài dịp Tết Nguyên đán người dân Đài Loan sẽ dọn dẹp nhà cửa, đón giao thừa, và cũng có tục lì xì đầu năm và chúc tết như ở Việt Nam. Trong số những ngày này, người dân Đài Loan sẽ ăn các món như: Cải bẹ xanh cọng to (cầu trường thọ), hẹ trắng nguyên cọng (cầu dài lâu), cá tượng (cầu dư dả), củ cải trắng (cầu khởi đầu may mắn), bánh tổ tượng (cầu thăng tiến trong công việc),…

2/Lễ hội đèn lồng – Tháng 2 Dương lịch

Lễ hội đèn lồng Đài Loan (Taiwan Lantern Festival) là 1 lễ hội lớn ở xứ Đài, chỉ sau Tết Nguyên đán. Lễ hội này sẽ được tổ chức hàng năm, kéo dài từ Tết Nguyên đán đến Tết Nguyên tiêu. Mỗi năm, sẽ được thiết kế, dựng đèn theo từng chủ đề khác nhau. Lễ hội đèn lồng Đài Loan thu hút đông đảo du khách khắp nơi trên thế giới ghé thăm, chiêm ngưỡng, check-in sống ảo và tìm hiểu nét đặc sắc văn hóa.

Lễ hội đèn lồng – Tháng 2 Dương lịch

3/ Lễ hội pháo hoa Diêm Thủy – Tháng 2 Dương lịch

Taiwan News chia sẻ Lễ hội pháo hoa tổ ong Diêm Thủy hơn 130 năm tuổi ở Đài Loan diễn ra từ sáng ngày rằm tháng Giêng âm lịch (Tháng 2 Dương lịch) chính là 1 trong những lễ hội dân gian lớn thứ 3 thế giới. Du lịch Đài Loan, tham gia lễ hội này du khách sẽ được chiêm ngưỡng trăm ngàn tia pháo hoa nổ tung mọi hướng, tạo nên tiếng ù ù tương tự như tiếng của đàn ong vỡ tổ.

Lễ hội pháo hoa Diêm Thủy – Tháng 2 Dương lịch

4/ Lễ hội thuyền rồng – Tháng 3 Âm lịch

Lễ hội thuyền rồng cũng là 1 trong số những lễ hội đáng chú ý ở Đài Loan. Lễ hội này diễn ra trong mùa Tết Đoan ngọ nhằm tưởng nhớ Khuất Nguyên – một nhà thơ tài hoa của thời Chiến Quốc.

Trong lễ hội có chuyển động sôi nổi nhất đó là đua thuyền rồng và ăn bánh ú (zongzi). Bên cạnh đó, người Đài Loan còn có tục làm túi thơm, dựng trứng đứng. Lễ hội đua thuyền là dịp để người dân Đài Loan xua đuổi tà ma, cầu mong sức khỏe dồi dào và đời sống an lành. 

Lễ hội thuyền rồng – Tháng 3 Âm lịch

Nếu như trước đó kia, chỉ người bản địa mới có thể tham gia lái thuyền thì hiện nay du khách du lịch Đài Loan vào đúng dịp lễ hội cũng có thể được trải nghiệm đua thuyền với các đội người dân bản địa.

5/ Tết Trung Nguyên – Tháng 7 Âm lịch

Tết Trung Nguyên của Đài Loan rơi vào ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm (trùng với lễ Vu Lan báo hiếu ở nước ta). Theo quan niệm của người China thì vào tháng 7 Âm lịch, Quỷ Môn Quan sẽ mở ra do đó người dân thường đi chùa cầu phúc, mong tai qua nạn khỏi, cả nhà bình an. 

Tết Trung Nguyên – Tháng 7 Âm lịch

Tết Trung Nguyên ở Đài Loan diễn ra sôi động nhất ở phố Cơ Long – phía bắc Đài Loan. Tại đây, cứ vào chiều ngày 14/7 Âm lịch, các dòng họ và tổ chức cộng đồng sẽ tụ họp lại thành một đoàn lớn và tổ chức đưa xe diễu hành. Trong lễ diễu hành có tới khoảng 20 cô gái trẻ ăn mặc như tiên nữ, tặng hoa sen giấy đầy màu sắc cho du khách và người dân địa phương đến xem.

6/ Lễ hội leo cột – Tháng 7 Âm lịch

Lễ hội leo cột (Grappling with the Ghosts) tại Đài Loan được tổ chức trong tháng 7 Âm lịch, diễn ra ở Đầu Thành, Nghi Lan (đông bắc Đài Loan) và Hằng Xuân, Bình Đông (nam Đài Loan). 

Lễ hội leo cột ở Đài Loan bắt nguồn từ việc nhiều người di cư đến Nghi Lan từ các tỉnh Quảng Đông và Phúc Kiến đã chết bởi thiên tai, tai nạn và bệnh tật. Do đó, những người còn sống tổ chức lễ hội leo cột để tưởng nhớ những người đã khuất.

Vào ngày cuối cùng của tháng 7 Âm lịch, Đầu Thành là nơi diễn ra lễ hội leo cột quy mô lớn.

Lễ hội leo cột – Tháng 7 Âm lịch

7/Tết Trung thu – Tháng 8 Âm lịch

Thêm một lễ hội cực đại ở Đài Loan nữa đó chính là Tết Trung Thu.  Tết Trung thu ở Đài Loan là dịp lễ quan trọng, là kỳ nghỉ quốc gia. giữa những ngày diễn ra Tết Trung Thu, người người nhà nhà quây quần bên nhau đầm ấm.

Vào dịp Tết Trung Thu người Đài Loan sẽ nướng thịt ăn, vì theo quan niệm của cáC người Đài, việc nướng thịt đem đến không khí ấm áp, tượng trưng cho sự sum họp, hạnh phúc, đầm ấm của cả gia đình. 

Tết Trung thu – Tháng 8 Âm lịch

Đài Loan còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn tìm hiểu và khám phá. Đặt ngay một tour du lịch Đài Loan để thỏa sức trải nghiệm những điều thú vị bạn nhé. Đừng quên liên hệ với J Travel để được tư vấn và đặt tour Đài Loan giá tốt!

Jtravel Công ty tổ chức tour outbound giá rẻ trọn gói, không phát sinh, cam kết khởi hành đúng ngày. Gọi ngay! 0909 953 136.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngắm quang cảnh Trương Gia Giới qua những hình ảnh tuyệt đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …