Home / Dịch vụ khác / Biện pháp vay cá nhân không thế chấp dưới hình thức nào?

Biện pháp vay cá nhân không thế chấp dưới hình thức nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bên dưới sự hỗ trợ của các ngân hàng cũng giống như các tổ chức tài chính hình thức vay cá nhân không thế chấp được sử dụng khá rộng rãi, với hình thức này, thủ tục khá nhanh chóng, trợ giúp tài chính dễ dàng.

Quý khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Vay vốn tiêu dùng cá nhân không thế chấp được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng với khá nhiều mục đích không giống nhau. Như vậy với loại hình này thì có thể vay cá nhân không cần thế chấp theo các hình thức vay tiền như thế nào luôn là những sự thắc mắc của khách hàng khi thực hiện vay tài chính.

Vay cá nhân không thế chấp là gì?

Vay cá nhân không thế chấp hay có cách gọi khác là vay vốn tiêu dùng tín chấp. Loại hình thức vay không cần tài sản đảm bảo, bên cho vay dựa vào uy tín của khách hàng. Người vay tín chấp cá nhân với mục đích tiêu dùng thiết yếu như: Mua điện thoại, máy tính xách tay, xây sửa nhà cửa, du lịch… rất tiện lợi, có thể hưởng lợi ngay cả khi chưa đủ tiền. Khoản vay thường dao động từ dưới 10 triệu đến 500 triệu đồng, thời hạn giao dịch thanh toán từ 12 đến 60 tháng.

Điểm mạnh của hình thức vay này là không cần tài sản thế chấp, thủ tục đơn giản, thời điểm từ khi chuẩn bị hồ sơ đến khi xét duyệt hồ sơ vay và giải ngân nhanh chóng, sản phẩm cho vay đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Khách hàng khi vay cá nhân không thế chấp sẽ nhận được các lợi ích sau:

  • Thủ tục vay trả góp đơn giản, không cần thế chấp, không cần tài sản bảo đảm.
  • Số tiền được vay tối đa lên tới 15 tháng thu nhập thực tế và 500 triệu đồng.
  • Thời gian vay linh hoạt đến 60 tháng.
  • Thời gian xử lý hồ sơ vay nhanh chóng.
  • Lãi suất cho vay cạnh tranh
  • Phương thức vay đa dạng: Theo món/thấu chi

Các hình thức vay cá nhân không thế chấp hiện nay

Có rất nhiều hình thức để các ngân hàng cho người dân vay vốn không thế chấp. Ở Việt Nam lúc bấy giờ có 1 số hình thức phổ biến như: Vay theo lương, vay theo sổ bảo hiểm, vay theo hóa đơn,… Trong số đó, phổ biến nhất là hình thức vay theo bảng lương.

Vay theo bảng lương

Đây là hình thức cho vay phổ biến nhất hiện nay. Tất cả các cá nhân đang đi làm, có thu nhập ổn định đều có thể đến ngân hàng làm thủ tục vay vốn. Khi người vay cung cấp bảng lương, giấy xác thực lương cho ngân hàng sẽ được ngân hàng xem xét bảng lương và duyệt hồ sơ cho khách vay theo mức lương. Cho nên có nhiều người được vay nhiều, có người được vay ít tùy thuộc vào mức lương của từng người.

Đây là một hình thức cho vay có thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận lợi đối với các cá nhân. Hơn nữa, các ngân hàng không cần biết lí do hay mục đích vay của bạn là gì và sẽ giải ngân bằng tiền mặt hoặc tiền chuyển khoản.

Vay bằng hóa đơn

Khi vay vốn ngân hàng bằng hình thức này, khách hàng có thể sử dụng hóa đơn tiền điện, tiền nước, tiền mạng internet của mình để vay. Đây là hình thức còn khá mới mẻ và lạ mắt ở VN và đang được triển khai ở các thành phố lớn là chính

Để được vay vốn bằng hóa đơn, ví dụ như hóa đơn tiền điện thì hóa đơn của bạn trong 3 tháng gần nhất phải có giá trị trung bình lớn hơn 150.000 đồng.

Dựa vào hoá đơn tiền điện sinh hoạt của gia đình bạn mà ngân hàng hỗ trợ cho vay tín chấp tương ứng với quy định của ngân hàng. Hoá đơn điện tỉ lệ thuận với số tiền vay. Tức là hoá đơn tiền điện càng cao thì số tiền giải ngân càng lớn, tối đa là 50 triệu đồng.

Vay bằng sim Viettel

Đây là hình thức vay vốn dành cho các thuê bao của Viettel. Những thuê bao nào đủ điều kiện xét duyệt về thời gian sử dụng, cước thuê bao hàng tháng, lịch sử thanh toán sẽ được ngân hàng xét duyệt khoản vay tín chấp.

Vay cho cá nhân, hộ kinh doanh

Dựa vào thời điểm hoạt động, doanh số, lợi nhuận các tháng để ngân hàng xét duyệt cho vay. Khác với các hình thức vay vốn khác, vay tín chấp cho cá nhân, hộ gia đình thông thường có mục đích là để kinh doanh chứ không phải là để cho mục đích tiêu dùng.

Vay không tài sản đảm bảo dựa vào khoản vay thế chấp sẵn có

Với những khách hàng có lịch trả nợ tốt, ngân hàng có thể cấp thêm một khoản vay tín chấp khác mà không yêu cầu bổ sung tài sản. Khoản vay tín chấp này có thể tại chính ngân hàng đó hoặc ngân hàng khác.

Vay vốn tiêu dùng cá nhân theo thẻ tín dụng

Khách hàng có nhu cầu vay vốn tiêu dùng cá nhân không thế chấp có thể tham khảo sử dụng hình thức vay vốn tiêu dùng cá nhân theo thẻ tín dụng. Là một trong những hình thức vay vốn từ ngân hàng và tổ chức tài chính hỗ trợ khách hàng vay vốn tiêu dùng cá nhân không thế chấp.

Theo hình thức này, khách hàng là chủ thẻ tín dụng đang hoạt động sẽ thuộc đối tượng được ngân hàng, tổ chức tài chính trợ giúp vay vốn tiêu dùng cá nhân không thế chấp với số tiền vay vốn khá cao. Điều kiện thông thường của hình thức vay vốn này là bắt buộc khách hàng đang là chủ thẻ tín dụng có hạn mức thẻ từ 15 triệu đồng. Đặc biệt, chủ thẻ là đối tượng khách hàng có lịch sử tín dụng tốt, không nợ xấu sẽ là yếu tố tốt để hồ sơ vay vốn tiêu dùng cá nhân không thế chấp của khách hàng được duyệt nhanh chóng.

Vay theo hộ khẩu và CMND/CCCD

Hộ khẩu và CMND/CCCD là giấy tờ gần như là bất ly thân và chắc chắn là ai cũng đều sẽ có. Chỉ cần với CMND/CCCD và sổ hộ khẩu gốc bạn cũng đã có thể đăng ký vay vốn tại ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng.  Đặc điểm của hình thức này là:

  • Không cần chứng minh thu nhập
  • Thời gian giải ngân nhanh
  • Chỉ yêu cầu CMND và Sổ hộ khẩu để vay.
  • Không cần xác minh tại nhà.
  • Hộ khẩu thành phố và tỉnh vẫn vay được hết.
  • Thời gian vay linh động từ 3 – 6 tháng

Vay theo giấy đăng ký xe máy

Đây cũng là một lựa chọn giúp đỡ tài chính thuận tiện cho khách hàng, khi bạn chỉ cần chứng minh quyền sở hữu xe chính chủ bằng cavet xe, giấy tờ xe là đã có thể được một số ít ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng hỗ trợ vay vốn. Trong trường hợp giấy tờ xe không chính chủ thì bạn có thể dùng hợp đồng mua bán hợp lệ để chứng minh quyền sở hữu. Đặc điểm của hình thức này là:

  • Khách hàng không cần thế chấp xe hoặc có bên thứ ba bảo lãnh, bạn vẫn có quyền sử dụng xe như bình thường và tài sản này sẽ luôn được đảm bảo
  • Khoản vay có thể được hỗ trợ với mức giá trị khá cao, có thể lên đến 70% giá trị của chiếc xe, tùy vào hãng xe và số năm đã sử dụng để xem xét phê duyệt số tiền tối đa, hầu hết các loại xe đều được hỗ trợ vay vốn.
  • thời điểm vay dài hạn có thể dao động kéo dài từ 6 tháng – 36 tháng

Lưu ý trước khi ký kết hợp đồng vay cá nhân không thế chấp

Trước khi ký kết các hợp đồng vay tiền thì người vay rất cần được thật đặc biệt chú ý các hình thức cho vay và cách tính lãi suất khoản vay ra làm sao cho thật hợp lý. Phải luôn có sự khám phá về hợp đồng cũng như các khoản vay vốn để tránh những sự tranh chấp, mâu thuẫn bất đồng trong giai đoạn thực hiện các giao dịch.

Mức lãi suất, hạn mức vay, thời gian vay

Mỗi ngân hàng sẽ có mức lãi suất, hạn mức và thời gian vay khác nhau cho hình thức vay tiêu dùng cá nhân.

  • Mức lãi suất: Bạn nên để ý đến lãi suất thời điểm đầu và lãi suất khoảng thời gian sau đó. Bởi sẽ có sự chênh lệch không hề nhỏ giữa 2 mức lãi suất này. Đối với ngân hàng thương mại, lãi suất thường dao động ở mức 11%– 18%/năm. Đối với các công ty tài chính, mức lãi suất dao động vào khoảng > 20%/năm.
  • Hạn mức vay: Số tiền vay sẽ nhờ vào vào nhu cầu của người vay và cũng dựa vào sự chấp thuận của bên cho vay. Việc vay tín dụng cá nhân không thế chấp, bạn có thể vay lên tới mức vài trăm triệu đồng.
  • thời điểm vay: Yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp nối số tiền giao dịch định kỳ hàng tháng của người vay. Do vậy, bạn cần cân nhắc và lựa chọn thật kỹ thời điểm vay để giảm áp lực về mặt tài chính cũng giống như chủ động hơn trong việc trả nợ.

Kiểm tra thông tin trên hợp đồng vay

Trước khi ký vào hợp đồng cho vay, khách hàng cần kiểm tra thật kỹ những thông tin trên hợp đồng để tránh xảy ra sai sót không đáng có sau này. Ngoài ra, trong hợp đồng vay luôn có những điều khoản quy định về nghĩa vụ, trách nhiệm của cả bên vay và bên cho vay, vì vậy bạn cần đọc thật cẩn thận những vấn đề đó trước khi đặt bút ký. Nếu có bất cứ điều nào không hiểu, hãy hỏi lại nhân viên ngân hàng ngay để được giải đáp.

Không vay quá số tiền ngoài mức có thể chi trả được

Bạn chỉ nên vay số tiền nằm trong phạm vi có thể chi trả được của bản thân cũng như cân đối chi tiêu của mình một cách hợp lý. Nếu vay số tiền vượt quá mức có thể chi trả được, bạn sẽ tương đối dễ lâm vào tình trạng lịch sử tín dụng xấu và xuất hiện thêm trong danh sách nợ xấu của ngân hàng.

Điều này sẽ gây nhiều khó khăn khi có nhu cầu vay tiêu dùng ở bất cứ tổ chức tài chính nào trong tương lai. Do vậy hãy cân nhắc thật kỹ càng, trả nợ dứt điểm và đúng thời hạn. Hãy chỉ vay tiêu dùng khi có một nguồn thu nhập ổn định.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nếu muốn sức khỏe tốt hãy ngưng liền những việc làm này sau 21 giờ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …