Home / Dịch vụ khác / Các mệnh giá tiền Baht Thái & hướng dẫn cách đổi tiền

Các mệnh giá tiền Baht Thái & hướng dẫn cách đổi tiền

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Có các mệnh giá tiền Thailand nào? Tỷ giá Baht Thái so với VND, USD là bao nhiêu và đổi tiền ở đâu dễ dàng và tỉ giá tốt nhất? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp ngay dưới đây nhé!


Khi đi Du lịch Thailand, bạn có thể sử dụng cả tiền Baht Thailand, USD và Euro để giao dịch thanh toán các dịch vụ hay mua sắm tại TTTM (tiền đô Mỹ thông dụng hơn Euro). Tuy vậy, bạn nên đổi tiền sang đồng Baht để có thể sử dụng cả ở các khu chợ hay nhà hàng ăn uống ven đường nhé.

Lịch sử và giá trị của đồng tiền Thái Lan


Thai Baht là đơn vị tiền tệ được lưu hành tại đất nước Thái Lan (ký hiệu THB – đọc là Bạt). Đồng tiền này được đi vào sử dụng từ năm 1929, trước đó thì đơn vị tiền tệ của Thailand là tical, cả Baht và tical đều là đơn vị đo trọng lượng của vàng, bạc để tính giá trị của tiền tệ Thailand.

Cho đến nay, đồng Baht được sử dụng chính thức trên bản đồ tiền tệ thế giới, Tuy nhiên giá trị của đồng Baht không cao. Tính theo tỷ giá tiền tệ thông dụng quốc tế thì 1 USD = 34,08 Baht và 1 Baht Thái = 692 Việt Nam Đồng (cập nhật tháng 3, 2023).


Lưu bản nháp tự động


Tiền Baht Thailand


Các mệnh giá tiền Thái Lan và tỷ giá

Tiền tệ đất nước Thái Lan gồm hai loại đó là tiền giấy và tiền xu. Trong đó, tiền giấy Thái Lan là loại tiền được sử dụng phổ biến trong mọi hoạt động mua bán, giao dịch hàng ngày tại đây. Còn tiền xu đất nước Thái Lan sẽ được sử dụng để mua hàng tại các máy bán hàng tự động hoặc mua vé tàu.


Chú ý, hiện nay vé tàu tại Thái Lan được bán qua các máy bán hàng. Do đó, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để xếp hàng ở quầy và đổi vé nếu không có tiền xu.



Các mệnh giá tiền đất nước Thái Lan


Các mệnh giá tiền đất nước Thái Lan gồm có: 1000 THB, 500 THB, 50 THB, 20 THB, 10 THB là tiền giấy, còn tiền xu thì có các mệnh giá: 10 THB, 5 THB, 2 THB, 1 THB.


Tỷ giá tiền đất nước Thái Lan sẽ thay đổi tùy thuộc vào sự biến động của đồng đô la Mỹ (USD). Ở mỗi thời điểm khác nhau, tỷ giá sẽ khác nhau. Tính ở thời điểm tháng 01/2021 tỷ giá của đồng Baht là:



  • 1 Baht tương đương với 692 VND.

  • 1 USD tương đương với 34,08 Baht.
  • 1 VND tương đương với 0,0014 Baht.

Cách đổi tiền Thái Lan như thế nào?


Khi đổi tiền Thái Lan bạn nên lên kế hoạch trước. phụ thuộc vào ngân sách và nhu cầu chi tiêu riêng cho chuyến đi mà bạn nên lựa chọn cho mình hình thức đổi tiền phù hợp nhất. Bạn có thể chọn 1 trong hai cách đổi tiền Thái sau đây:



  • Chỉ đổi một phần tiền Thái trước khi đi du lịch: Với cách đổi tiền này, bạn sẽ kiểm soát được “túi tiền” của mình hiệu quả hơn. tốt bạn nên đổi một phần tiền Baht và 1 phần tiền USD, vì ở đất nước Thái Lan có chấp nhận loại tiền USD ở những TTTM hoặc các khu vui chơi.

  • Nếu bạn có hầu bao rủng rỉnh thì có thể đổi hết số tiền định đem theo sang tiền Thailand để thoải mái mua sắm, vui chơi và ăn uống mà không lo bị hết tiền.


Bạn cần lên kế hoạch trước để có cách đổi tiền đất nước Thái Lan phù hợp


Đổi tiền Thailand ở đâu Việt Nam?

Ở Việt Nam, để đổi các mệnh giá tiền đất nước Thái Lan thì bạn có thể tới ngân hàng, tiệm vàng hay cửa hàng buôn bán ngoại tệ. Lưu ý, để đổi tiền bạn cần chứng minh được lý do chuyến đi của mình là gì và hãy mang theo giấy tờ tùy thân như CMND, CCCD hoặc hộ chiếu khi đi đổi tiền nhé.

Dưới đây BestPrice sẽ gợi ý một số địa chỉ đổi tiền Thái Lan tại Việt Nam bạn có thể tham khảo:


  • Khu vực Hà Nội: Bạn có thể đổi tiền baht Thái tại các tiệm vàng, phố Hà Trung (phường Hàng Bông) hoặc tại ngân hàng. Lưu ý, tỷ giá đổi tại hiệu vàng thường khá thấp, nếu đổi tiền tại ngân hàng, bạn cần trình bày mục đích của chuyến du lịch Thái Lan là gì.
1 số địa chỉ đổi tiền ngoại tệ uy tín ở Hà Nội là: Cửa hàng vàng bạc mỹ nghệ 31 Hà Trung; cửa hàng vàng Nhật Quang ở 57 Hà Trung; công ty vàng bạc Chính Quang ở 51 Hà Trung;…


Các cửa hàng vàng bạc trên phố Hà Trung là những địa chỉ đổi ngoại tệ uy tín



  • Tại khu vực TP. TP HCM: Các ngân hàng hoặc 1 số tiệm vàng ở quận 1 là những nơi uy tín mà bạn có thể đổi tiền Thái Lan. một số địa chỉ bạn có thể tham khảo là: Tiệm Vàng Kim Mai ở 84C, Cống Quỳnh; Công ty cổ phần kim hoàn Sài Gòn ở số 40 – 42 Phan Bội Châu;….


Ngoài ra, những ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Techcombank, Agribank,… trên toàn quốc và tại sân bay cũng nhận đổi các mệnh giá tiền đất nước Thái Lan. Tuy nhiên tỷ giá ở sân bay sẽ không cao bằng tỷ giá ở ngân hàng và các cửa hàng tư nhân, vì vậy bạn hãy cân nhắc trước khi đổi tiền nhé.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu đổi Tiền thái sang tiền việt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Thói quen đơn giản giúp tăng tuổi thọ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …