Home / Dịch vụ khác / Các nuối tiếc muộn màng của những người đã ly hôn

Các nuối tiếc muộn màng của những người đã ly hôn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sau khi ly hôn, rất nhiều nhiều người đã cảm thấy nuối tiếc về cuộc hôn nhân thất bại của mình. Họ ước rằng có thể quay trở lại và hành xử khác đi để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn, gia đình trọn vẹn cho các con.


Học cách giao tiếp hiệu quả hơn

Mark Joseph, nhà sáng lập trang tư vấn làm bố mẹ Parentalqueries.com, cho rằng giao tiếp hiệu quả là nền tảng và chìa khóa của một mối quan hệ không tranh cãi. Nó giúp các cặp đôi bày tỏ suy nghĩ, cảm giác rõ ràng, củng cố sự thấu hiểu, tử tế và tôn trọng. Nếu cả hai cá nhân không chia sẻ suy nghĩ và cảm giác của mình, nó dẫn đến mất lòng tin và thấu hiểu, rất khó để giải quyết xung đột.

Lưu bản nháp tự động

Thực sự lắng nghe đối phương, đồng thời nói lên nhu cầu riêng theo một cách lành mạnh khó hơn mọi người vẫn tưởng tượng. Nếu không làm được, mối quan hệ có thể chấm dứt.

Thể hiện tình cảm nhiều hơn

Sau khi chia tay, đa số người chia sẻ nuối tiếc vì không thể hiện tình cảm và sự cảm kích với vợ (chồng) nhiều hơn. Cảm giác yêu và được yêu là điều người nào cũng mong muốn trong một quan hệ, nhưng không may có những người không dành sự quan tâm đúng mức mà đối phương xứng đáng được hưởng.

“Khi vợ (chồng) cảm thấy mình là người cuối cùng được chú ý chăm chú, sự oán giận hình thành và giết chết bất kỳ cơ hội gần gũi nào”, Monica Tanner, một chuyên gia về các mối quan hệ, phụ trách kênh Secrets of Happily Ever After, chia sẻ.

Không tỏ ra mình luôn đúng

Trong video “Tôi làm xáo trộn cuộc hôn nhân của mình như thế nào”, chuyên gia hôn nhân Jennifer Hurvitz (Mỹ) cho biết một trong những điều cô muốn thay đổi là không hiếu thắng. Cô khuyên mọi người nên đặt mình vào góc nhìn của đối phương. “Thay vì cố gắng chứng minh mình luôn đúng, hãy lắng nghe và thấu hiểu lẫn nhau. Nếu băn khoăn ai mới là người đúng, bạn đang thua cuộc”, chuyên gia nói.

Sự hiếu thắng sẽ tạo nên ra khoảng cách lớn giữa hai người. Khi muốn mình là người lúc nào cũng đúng, bạn không cho phép một quan điểm hay góc nhìn khác. Bác bỏ ý kiến của đối phương khiến họ cảm thấy vô giá trị, dẫn đến sự mất cân bằng và cuối cùng đối phương sẽ không muốn gần gũi hay chia sẻ bất kỳ điều gì nữa, theo Fiona Eckersley, chuyên gia về các mối quan hệ nói.

Dừng việc chỉ trích

Đổ lỗi cho vợ (chồng) vì sự bất hạnh hay các việc của mình là cách nhanh nhất để chôn vùi một mối quan hệ. Trong video, Hurvitz cũng nhắc đến đổ lỗi là một trong những nguyên nhân khiến hôn nhân của cô tan vỡ. “Tôi ước gì mình tập trung vào những gì mình đã làm sai. Lỗi của ai không quan trọng. Ai là người ném khăn trên sàn có quan trọng không? Không, đừng để chiếc khăn hủy hoại toàn bộ hôn nhân”.



Hiểu tác động của ngôn ngữ tình yêu


Lucy Cerezo, TikToker có hơn 4,4 triệu người theo dõi, chia sẻ những lý do khiến hai vợ chồng cô ly hôn. 1 trong số đó là không tìm hiểu ngôn ngữ tình yêu của đối phương. Chồng cũ của cô xem tặng quà là ngôn ngữ tình yêu, nhưng cô thì không. “Có sự mất kết nối lớn vì tôi kỳ vọng anh ấy sẽ làm những điều gì cho tôi và khi anh ấy không làm, tôi nghĩ anh ấy không yêu tôi”.

Nói về nhu cầu của mình với đối phương là điều bạn nên làm một cách thoải mái. Hiểu ngôn ngữ tình yêu có thể là công cụ giúp “nửa kia” cảm thấy được quan tâm, yêu thương.

Biết ơn sự cố gắng nỗ lực của đối phương

Nên trân trọng vai trò và cố gắng mà đối phương đã dành cho cuộc sống gia đình, dù đó là đưa đón con đi học hay đưa bạn đi làm hàng ngày. Sự biết ơn giúp đối tác cảm thấy được công nhận.

Sai lầm nhiều người mắc phải là thường đánh giá quá cao công việc của mình nhưng lại bỏ qua công sức của người khác.


Nguồn: Những nuối tiếc muộn màng của rất nhiều người đã ly hôn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Thói quen đơn giản giúp tăng tuổi thọ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …