Home / Dịch vụ khác / Cách đổi ngoại tệ tối ưu nhất để du lịch nước ngoài

Cách đổi ngoại tệ tối ưu nhất để du lịch nước ngoài

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đổi ngoại tệ là 1 trong những việc khá quan trọng trước một chuyến đi nước ngoài. Mỗi một đất nước sẽ có một đơn vị tiền tệ riêng, khi du lịch đến quốc gia đó du khách có trách nhiệm phải sử dụng đơn vị tiền tệ của quốc gia đó trong các giao dịch mua bán. Tham khảo bài viết này du khách sẽ đổi được tiền một cách hiệu quả nhất.

1. Xác định số tiền cần đổi

Tùy thuộc vào mục đích của chuyến đi, số ngày đi cũng như năng lực chi trả mà mỗi du khách sẽ có nhu cầu đổi tiền đi du lịch với số lượng khác nhau. Dẫu vậy có một lưu ý mà du khách phải đặc biệt chú ý khi đưa ra quyết định số lượng ngoại tệ sẽ đổi đó là quy định về số lượng tiền tối thiểu của mỗi du khách khi du lịch tại một quốc gia.

Một cách khác để xác minh số tiền cần đổi đó là tham khảo 1 số ít website để biết được chi phí tối thiểu cho một ngày tại đất nước mà du khách chuẩn bị ghé thăm. Kế tiếp cộng thêm chi phí của các hoạt động khác trong chuyến đi (như vé tham quan, ăn uống, mua sắm và chọn lựa, khách sạn/nhà nghỉ, v.v…), du khách sẽ biết được chi phí dự toán cho chuyến đi của mình.

Xem thêm: USDT là gì tại web nhanshiphang.vn. Nhanshiphang chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về VN. Dịch vụ đổi tiền Hàn Quốc. Dịch vụ nạp tiền Alipay….

2. Thời điểm đổi tiền

Việc đổi tiền đi du lịch phụ thuộc vào thời điểm mà du khách đổi tiền, có nghĩa là việc du khách đổi tiền mà đúng thời điểm, thì sẽ nhận được mức ngân sách tốt.

Không như vé máy bay, mua càng sớm giá càng tốt và đôi khi sẽ có vé khuyến mãi, càng cận thời gian bay giá sẽ càng cao thì giá của tiền tệ lại không biết trước được, tùy vào sự biến động của chính trị, kinh tế.

Nếu như du khách đổi tiền để đi phượt thời gian ngắn với số lượng ít, thì có thể gần đến ngày đi rồi đổi, cũng trở thành chẳng thiệt hơn là bao nhiêu.

Tuy vậy, nếu như du khách đi theo nhóm, đoàn từ 10 đến 15 người trở lên thì du khách cần cân nhắc thời điểm mua ngoại tệ có tỷ giá tốt nhất có thể để có được lợi ích tối đa. Bởi vì khi đó số tiền đổi của du khách sẽ khá cao, mà đổi được lúc tỷ giá hời thì du khách cũng tiết kiệm được khoản kha khá.

3. Biết rõ tỷ giá đổi tiền trước khi đi du lịch

Vấn đề này sẽ giúp du khách biết bao giờ đang nhận được một thỏa thuận không bị hớ và cho phép du khách ước tính được chi phí của tổng thể chuyến du lịch bằng đồng tiền nước mình. Biết được tỷ giá đổi tiền cũng là một yếu tố quan trọng du khách cần biết để cân đối ngân sách chi tiêu của mình trong suốt chuyến du lịch nước ngoài.

Du khách nên tò mò những khoản phí ngân hàng đối với giao dịch quốc tế. Việc mày mò khoản phí giữa rút tiền và giao dịch bằng thẻ tín dụng của ngân hàng mà du khách đăng ký sẽ giúp du khách nắm được nên sử dụng loại giao dịch nào để ít mất phí nhất.

Du khách cũng phải nắm được mức chuyển đổi ngoại tệ: Thao tác kiểm tra tỷ giá ngoại tệ trên mạng trước khi mang tiền đi đổi tại đất nước bạn đến không tốn quá nhiều thời điểm, còn giúp du khách nắm được các con số chi tiết cho việc chuyển đổi, không bị nhân viên dịch vụ qua mặt.

4. Biết được mức phí rút tiền tại các ATM

Nếu thẻ ATM của du khách có thể sử dụng được tại các cây ATM ở nước ngoài thì đó sẽ là một điều kiện thuận lợi. Tuy nhiên, ở một số đất nước thì du khách sẽ muốn quan tâm đến mức phí rút tiền khi sử dụng các máy ATM bên ngoài ngân hàng. Vì vậy, lựa chọn một ngân hàng có quan hệ đối tác hoặc liên kết với các ngân hàng khác trên thế giới sẽ giúp du khách tránh được mức phí giao dịch cao khi chuẩn bị cho chuyến du lịch nước ngoài.

5. Thông báo trước cho ngân hàng

Du khách nên được gọi điện cho ngân hàng thông báo về chuyến đi của mình bao gồm địa điểm và thời điểm lưu trú để tránh những sự việc phát sinh khi sử dụng tài khoản của mình ở nước ngoài. Sẽ thật là rắc rối khi tài khoản ngân hàng của du khách bị đóng băng khi du khách đang đi du lịch nước ngoài. Thêm vào đó, hãy giữ số điện thoại của ngân hàng đề phòng trường hợp du khách phải dùng đến.

6. Theo dõi phí chuyển đổi tiền tệ

Du khách sẽ có thể phải chịu thêm một số khoản phí khi thực hiện thanh toán chuyển đổi sang USD ngay trong giao dịch. Hãy chọn hình thức thanh toán bằng nội tệ khi được hỏi phương thức thực hiện giao dịch.

7. Địa điểm đổi tiền

Nếu du khách muốn đổi tiền ở Việt Nam để mang theo, có 1 số cách cơ bản sau:

– Đổi tiền ngoại tệ ở ngân hàng: giờ đây các ngân hàng đều có dịch vụ thu đổi ngoại tệ. Hầu hết các ngoại tệ phổ biến đều có để đổi cho du khách. Để đổi ngoại tệ, du khách mang tiền ra ngân hàng báo với nhân viên giao dịch về việc đổi tiền, số tiền muốn đổi, ngoại tệ muốn đổi là xong. Tuy nhiên, cách đây không lâu có 1 số ít quy định của ngân hàng nhà nước quy định về việc đổi ngoại tệ nên khi đổi ngoại tệ du khách nên mang theo vé máy bay theo để đổi. Tỷ giá đổi sẽ là tỷ giá bán của ngân hàng chào làng.

– Đổi tiền ngoại tệ ở quầy dịch vụ đổi tiền (hoặc chợ đen): Các quầy dịch vụ ngoại tệ có ở nhiều nơi, đặc biệt là những khu vực có không ít du khách nước ngoài. Tỷ giá ở các quầy dịch vụ này thường bằng ngân hàng hoặc một số chổ có phần tốt hơn. Việc thu đổi ngoại tệ ở các quầy này cũng đơn giản và dễ dàng hơn khi du khách chỉ cần mang số tiền cần đổi, báo ngoại tệ muốn đổi thì nhân viên của quầy dịch vụ sẽ đổi cho du khách.

– Trước khởi hành, nếu du khách đi theo đoàn với HDV thì có thể nhờ HDV.

Bên cạnh việc đổi tiền ở Việt Nam, du khách có thể chọn phương án ra nước ngoài rồi đổi tiền. Cách này cũng được tuy nhiên đôi khi có phần hơi bị động.

Do tiền đồng VN không phải là 1 đơn vị tiền tệ phổ biến nên nếu mang tiền VN ra nước ngoài để đổi thì sẽ cực kỳ khó khăn vậy nên du khách cần mang theo tiền USD hoặc những ngoại tệ phổ biến khác (Euro, Nhân Dân Tệ, Bảng Anh,…).

Các quầy dịch vụ đổi tiền luôn có ở sân bay, du khách có thể đến các quầy đổi tiền để đổi. Các địa điểm mua sắm thường cũng có những quầy đổi tiền (của các ngân hàng).

8. Địa điểm giảm hoặc tránh đến đổi tiền

Du khách sẽ không nhận được mức tỷ giá cực tốt khi đổi tiền tại những đại lý hàng hóa hay dịch vụ và những đại lý này chỉ đổi tiền cho du khách khi du khách sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng của họ. Nếu bắt buộc phải đổi tiền tại các đại lý như vậy, lời khuyên cho du khách là hãy đổi tiền tại các quầy trong khách sạn, sân bay hoặc là ga tàu để có được mức giá tốt hơn những đại lý khác.

Tuy vậy, du khách nên tiêu giảm đổi tiền ở sân bay hay trạm điện thoại. Lý do đơn giản của lời khuyên này là tránh phải chịu mức phí cao. trong không ít trường hợp, du khách thường được khuyên đổi tiền ở ngân hàng, các bốt của ngân hàng hay bưu điện lớn.

Đến nước bạn, du khách hãy đổi tiền ở thành phố lớn. Việc đổi tiền ở ngân hàng hay các phòng giao dịch tại các thành phố lớn giúp du khách có tỷ rẻ hơn ở những thị trấn nhỏ. Không chỉ vậy, một số ít thị trấn nhỏ còn không có quầy để du khách đổi tiền.

Lời khuyên quan trọng là đừng đổi tiền ở chợ đêm, vì bên cạnh sẽ trả mức phí cao cho việc đổi tiền, du khách còn đối diện với nguy cơ cướp giật, móc túi hay nhận phải tiền giả.

9. Quy định của luật pháp VN về việc mang ngoại tệ ra nước ngoài

Theo quy định của luật pháp VN, cá nhân khi xuất cảnh mang vượt 5.000 USD hoặc 15.000.000 VNĐ hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương thì phải khai báo với hải quan. Nếu mang theo số tiền dưới mức nói trên thì không phải khai báo.

10. Sử dụng tối đa thẻ tín dụng khi du lịch nước ngoài

Khi sử dụng thẻ tín dụng khi đi du lịch nước ngoài, du khách cũng nên xem xét kỹ chi phí quy đổi thẻ tín dụng. Nếu du khách là người tiếp tục đi du lịch nước ngoài, bạn có thể mở một tài khoản tín dụng mới không tính phí ngoại hối và tích điểm khi thực hiện giao dịch bằng ngoại tệ.

Du khách có thể sử dụng các loại thẻ quốc tế như Visa, Mastercard, American Express, Jcb,… hoặc séc du lịch để giảm thiểu lượng tiền mặt mình mang theo.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Giấc ngủ trưa & các ích lợi bất ngờ, có thể bạn chưa biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …