Home / Kinh doanh / Nội thất / Chiêm ngưỡng những ngôi nhà có thiết kế độc lạ nhất thế giới

Chiêm ngưỡng những ngôi nhà có thiết kế độc lạ nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các kiến ​​trúc sư thích để lại dấu ấn và một số tòa nhà đã ra đời là nhằm mục đích này. Chiêm ngưỡng những tòa nhà đó khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên về thiết kế và đặt câu hỏi làm sao người ta có thể xây dựng nên chúng.

Ngôi nhà cong queo ở Ba Lan

Krzywy Domek là trung tâm mua sắm được các kiến ​​trúc sư Szotynscy và Zaleski người Ba Lan lấy cảm hứng từ những bức tranh minh họa trong truyện cổ tích. Được xây dựng vào năm 2004, tòa nhà là một điểm nhấn thích thú của kiến ​​trúc hiện đại.

Tòa nhà này đã vượt qua thư viện công cộng ở đô thị Kansas và Torre Galatea Figueres ở Tây Ban Nha để trở nên một trong những tòa nhà kỳ lạ nhất trên thế giới. Các chi tiết siêu thực của không gian với trang trí bằng đá, lối vào bằng kính màu và cửa sổ khung bằng đá sa thạch cũng làm tăng thêm nét độc đáo. Tòa nhà là một trong những công trình được trao giải thưởng cao nhất thế giới vì vẻ ngoài kỳ dị.

Nhà khiêu vũ ở Praha

Là thiết kế của kiến ​​trúc sư Vlado Milunic người Croatia-Séc, Nhà khiêu vũ ở Praha tượng trưng cho quá trình chuyển đổi chính trị của Tiệp Khắc. Ý tưởng ban sơ của kiến ​​trúc sư là tạo ra một phần tĩnh và động, giống như tượng trưng âm dương – phong cách được gọi là “tân baroque”.

Các nhà phê bình cho rằng tòa nhà không thích hợp với cảnh quan xung quanh của thành phố Praha. Ban đầu, công trình gây tranh cãi, nhưng vài năm sau, nó được xác nhận là một tác phẩm nghệ thuật. Tòa nhà được ghép bằng 99 tấm bê tông và có diện tích 490 m2. Có nhiều văn phòng trong tòa nhà cùng với một nhà hàng Pháp với góc nhìn đẹp.

Nhà giày Haines ở Pennsylvania

Haines Shoe House là một ngôi nhà hình chiếc giày khác thường, tọa lạc tại thị trấn Hellam (Pennsylvania, Mỹ). Tòa nhà là một tiêu biểu về kiến ​​trúc mô phỏng của Mỹ. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1948-1949, với mũi chân là phòng khách, và gót chân là nhà bếp. Có hai phòng ngủ ở mắt cá chân và một cửa hàng kem ở bậc thềm. Một hộp thư cũng hình chiếc giày, hàng rào trang trí hình chiếc ủng… Mọi ô cửa sổ đều được trang trí bằng những đôi giày bằng kính màu.

Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại Hà Nội. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.

Ngôi nhà được xây cho viên chức bán giày Mahlon Haines. Haines sau đó biến ngôi nhà giày thành một điểm nghỉ dưỡng. Haines qua đời vào năm 1962, hai nhân viên của ông tiếp quản công việc điều hành cơ sở đó. Năm 1987, cháu gái của Haines đã mua và cải tạo ngôi nhà. Với diện tích 139 m2 ngôi nhà được quảng cáo cho các cặp vợ chồng mới cưới hưởng tuần trăng mật. Họ có một người giúp việc, tài xế và một đầu bếp riêng.

Vương quốc hươu cao cổ ở Paris

The Nativity of the Giraffe là một trung tâm chăm sóc trẻ em ở Paris được trang bị 60 giường và một nhà giữ trẻ 20 giường. Ý tưởng của công trình này là gợi trí tưởng tượng của con trẻ về các loài động vật hoang dã. Chú hươu cao cổ dường như đang yên bình ăn lá ở công viên gần đó.

Có nhiều tác phẩm điêu khắc động vật trong tòa nhà. Để đi vào tòa nhà, du khách phải chui qua chân hươu cao cổ. Kiến trúc vui tươi, khác lạ của tòa nhà truyền cảm hứng lãng mạn cho những người thành thị.

Cung điện bong bóng ở Paris

Cung điện Bong bóng rộng 111m2 ở Paris do Antti Lovag thiết kế vào năm 1992 và thuộc sở hữu của thiết kế Pierre Cardin. Đó là một quần thể của các cụm bong bóng đan xen với nhau và là một ví dụ tuyệt vời về kiến ​​trúc hiện đại. Ngôi nhà mô phỏng các hang động mà con người đã sống trong thời kỳ tiền sử

Quần thể này có 10 phòng ngủ cao cấp và một tập hợp các mô-đun bong bóng khác với hồ bơi và sân thượng. Toàn bộ khu vực nghỉ dưỡng này rộng khoảng 1.200 m2 và có một khán phòng với 500 chỗ ngồi.

Tòa nhà Ren ở Thượng Hải, Trung Quốc

Tòa nhà đầu tiên nhô lên khỏi mặt nước dành cho các hoạt động như thể thao và văn hóa dưới nước, và tòa nhà thứ hai nhô lên khỏi mặt nước dành cho sự giác ngộ và tinh thần. Hai tòa nhà thống nhất thành một khách sạn 1.000 phòng lấy cảm hứng từ chữ "nhân" trong tiếng Trung Quốc. Khái niệm kết nối đất và nước cho thấy sự độc đáo trong kiến ​​trúc của nó.

Vòm tạo thành hình vuông che mưa, che nắng cho các hoạt động tập hợp ngoài trời nhưng vẫn đón được ánh sáng Mặt trời từ cả hai phía. Với những quảng trường lớn uốn cong và những tòa nhà liên hoàn, nơi đây tạo ra một không gian dễ chịu. Tòa nhà mang tính tượng trưng này có góc nhìn tuyệt vời ra sông Hoàng Phố.

Công trình của Smith ở Wyoming, Mỹ

Công trình Mansion là một ngôi nhà của người thợ xây Lee Smith nằm ở thung lũng Wapiti. Lee Smith thu thập các khúc gỗ và gỗ ở địa phương dành hết tâm trí để tạo ra một ngôi nhà kỳ lạ này. Sau khi hoàn thiện nhà, Smith tiếp tục tự xây thêm tầng và ban công nhỏ hẹp nhưng đẹp mắt.

Trung tâm tài chính Thượng Hải

Bến Thượng Hải là công trình kết nối Thượng Hải hiện đại và cổ kính. Tòa nhà được bao bọc bởi một tấm màn di chuyển tùy theo mục đích dùng của tòa nhà. Màn che gồm 675 tua bằng hợp kim magiê dài từ 2-16 m, được sao chép theo kiểu mũ cô dâu Trung Quốc. Màn che chuyển di và tạo ra độ mờ khác nhau vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Ý định tạo ra một không gian khác biệt như vậy là để hồi sinh bờ sông Thượng Hải.

Địa điểm rộng 4.000 m2 này nằm ở cuối con phố nổi danh nhất ở Thượng Hải. Theo các kiến ​​trúc sư, không gian này mang đến một cái nhìn mới mẻ cho người thưởng ngoạn. Các chi tiết bằng đồng của cấu trúc mang lại cảm giác giống như một viên ngọc khi nhìn từ bên ngoài.

Nhà hình lập phương ở Hà Lan

Nhà hình lập phương ở Hà Lan là một tỉ dụ về sự phát triển kiến ​​trúc tiến bộ và sáng tạo ở Rotterdam. Kiến trúc sư Piet Bloom chịu trách nhiệm tái phát triển Oude Haven sau Thế chiến II. Ông muốn xóa bỏ ý kiến rằng một tòa nhà luôn phải giống với nhà ở thông thường. Toàn bộ khu vực có 270 căn hộ hoàn chỉnh với dịch vụ ăn uống, cửa hàng và bãi đậu xe.

Mục đích chính của “sống trong mái nhà đô thị”, theo Bloom, là tận dụng và tối ưu hóa không gian ở tầng trệt cho các hoạt động khác. Các bức tường nghiêng 54,7 độ và tổng diện tích của căn hộ là 102m2. Nội thất bên trong rất đặc biệt vì không có tường thẳng và khi vào phải leo lên một số cầu thang. Các phòng ngủ và phòng tắm nằm trên tầng hai, và trên cùng là một phòng ngủ bé. Nhà hình lập phương là một điểm hấp dẫn khách du lịch nổi tiếng bởi kiến ​​trúc kỳ dị của nó.

Con tàu ở Manhattan

Con tàu là một cầu thang xoắn ốc đặc biệt ở trung tâm được tạo thành từ 154 bậc cầu thang được sản xuất tại Italy, nối liền nhau với chi phí 200 triệu USSD. Cấu trúc có thể chứa 1.000 người cùng một lúc, có đường dốc và thang máy để người khuyết tật có thể sử dụng. Hình dạng khác thường làm cho cấu trúc nổi trội như một cây thông Noel quanh năm. Các bậc thang mạ đồng trông như trong phòng tập thể dục được lấy cảm hứng từ các bậc thềm của Ấn Độ.

Con tàu được Thomas Heatherwick coi như một tâm điểm để thưởng ngoạn thành phố từ nhiều giác độ khác nhau. Siêu dự án rộng 28 hecta này đã làm thay đổi đáng kể vùng viễn Tây của Manhattan. Kiến trúc sư đã lấy cảm hứng từ ký ức thời thơ ấu của mình về một chiếc cầu thang cũ bị bỏ đi tại một công trình xây dựng nơi ông lớn lên. Tham vọng có một công trình kiến ​​trúc hoành tráng và biến đổi trên Hudson Yards đã thực sự thay đổi diện mạo của Manhattan./.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Lý do nội thất gỗ tự nhiên khó có thể bị thay thế là gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …