Home / Dịch vụ khác / An ninh bảo vệ / Cơ quan công an vào cuộc vụ lái xe dùng dao chặt barie, đánh nhân viên trạm BOT Tân Đệ

Cơ quan công an vào cuộc vụ lái xe dùng dao chặt barie, đánh nhân viên trạm BOT Tân Đệ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cơ quan Công an đang triển khai xem xét xử lý hành vi phá hủy tài sản đối với những tài xế đi qua trạm thu phí BOT Tân Đệ (Thái Bình) không mua vé, tông văng barie.

Chiều 7/6, đại diện Công ty cổ phần Tasco cho biết, trong 2 ngày 5/6 và 6/6 tại trạm BOT Tân Đệ (huyện Vũ Thư, Thái Bình), nhiều lái xe có hành vi không hợp tác với nhân viên thu phí. Cụ thể, các lái xe không mua vé trả phí, cố tình đâm gãy barie, có hành vi đánh lại nhân viên thu phí.

Theo camera tại trạm BOT lưu lại, vào khoảng 8h35 (6/6), chiếc xe tải mang biển kiểm soát tỉnh Thái Bình vừa đi đến BOT Tân Đệ, lái xe bất ngờ lôi ra con dao chặt barie. Đến khi barie bị gãy, lái xe này nhanh chóng cho xe qua trạm. Hàng loạt xe phía sau cũng đi qua, không mua vé.

Trước đó, 18h ngày 5/6, một xe khách đến trạm thu phí nhưng lái xe nhất quyết không mua vé. Chiếc xe này dừng lại quá lâu khiến nhân viên phải nhấc barie lên cho lưu thông qua. Chưa ra khỏi khu vực thu phí, tài xế mặc áo đỏ còn quay lại đánh nam nhân viên tại trạm.

Lưu bản nháp tự động

Tài xế đâm gãy barie trạm BOT Tân Đệ. Ảnh cắt từ clip

Đại diện Tasco cho biết công ty này đã trích xuất camera những lái xe phản đối, đâm gãy barie, đánh nhân viên thu phí gửi đến cơ quan chức năng.

Sáng 7/6, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ, Công ty cổ phần Tasco cung cấp hồ sơ, tài liệu có liên quan đến người cố tình phá hoại tài sản, trang thiết bị tại trạm cho Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Vũ Thư.

Cùng ngày, Thiếu tá Bùi Tiến Trường – Trưởng Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho biết, đang thực hiện xem xét xử lý hành vi hủy hoại tài sản đối với những tài xế đi qua trạm thu phí BOT Tân Đệ không chịu mua vé, tông văng barie.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cổng barrier điện chi tiết và miễn phí 

Lái xe hành hung nam nhân viên thu phí tai BOT Tân Đệ.

“Sự việc bắt đầu từ đầu năm 2018 khi một số người phản đối việc trạm thu phí BOT Tân Đệ đã hết thời hạn hoạt động nhưng vẫn có tình tận thu.

Từ đầu tháng 5/2018 đến nay thì tình trạng này diễn ra thường xuyên hơn. Phía chủ đầu tư cũng đã có văn bản đề nghị công an tỉnh Thái Bình xử lý những trường hợp gây rối khi qua trạm”, ông Trường thông tin.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân nhiều tài xế cố tình không mua vé, tông văng barie BOT Tân Đệ không chỉ vì cho rằng trạm này hết hạn mà còn vì đang đặt nhầm chỗ.

Một chiếc xe hất văng barie vào ngày 5/6.

Cụ thể, Công ty CP Tasco đầu tư xây dựng 2 tuyến đường, một là từ cầu Tân Đệ đến La Uyên, huyện Vũ Thư dài khoảng 5,5km, hai là tuyến đường tránh huyện Đông Hưng với tổng mức đầu tư 440 tỷ đồng.

Tổng cục Đường bộ chấp thuận cho Công ty CP Tasco thu phí giai đoạn 1 để hoàn vốn đầu tư con đường Tân Đệ – La Uyên đến hết năm 2017. Sau đó, Tasco được thu phí giai đoạn 2 để hoàn vốn đầu tư tuyến đường tránh huyện Đông Hưng.

Nhiều tài xế khác cũng qua trạm thu phí BOT Tân Đệ mà không chịu mua vé.

Được biết, thị trấn Đông Hưng nằm cách trạm thu phí Tân Đệ khoảng 30 km. Từ trạm thu phí Tân Đệ, muốn tới tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng phải đi qua TP. Thái Bình.

Chính vì thế, nhiều tài xế mặc dù về TP. Thái Bình, không đi tuyến đường tránh huyện Đông Hưng nhưng vẫn phải trả phí khi qua trạm BOT Tân Đệ.

Mức phí hiện tại được áp dụng với mỗi xe qua đây phải đóng từ 35.000 đồng/lượt đến 170.000 đồng/lượt.

Phụ xe xuống nhấc barie sang một bên để cho xe chạy qua.

Anh Nguyễn Văn Kiên (35 tuổi, ngụ TP. Thái Bình) chia sẻ: “Đoạn Tân Đệ – La Uyên dài chỉ khoảng 5,5 km nhưng Tasco thu tới 35.000 đồng/ lượt đã làm cho nhiều người bức xúc vì quá đắt. Thì bây giờ cánh tài xế chúng tôi càng ức chế vì không đi qua tuyến đường tránh Đông Hưng nhưng vẫn phải trả tiền”.

Anh Kiên cho rằng việc Tasco đầu tư một nơi, đặt trạm thu phí một nẻo là điều khó chấp nhận được.

“Điều này ai cũng nhìn thấy rõ, tại sao vẫn không giải quyết được? Hàng ngày chúng tôi đi qua đây vẫn phải nộp phí, bức xúc quá nên chúng tôi mới hành động như vậy”, anh Kiên lý giải về hành động tông văng barie BOT Tân Đệ.

Nguồn: GĐ&XH

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Sử dụng barrie ngăn người dân đổ xô đi tắm biển trong đợt dịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …