Home / Dịch vụ khác / Công ty vay tiền cá nhân lãi suất 0% rủi ro gì không?

Công ty vay tiền cá nhân lãi suất 0% rủi ro gì không?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Công ty vay tiền cá nhân lãi suất 0% rủi ro ra sao? Là câu hỏi mà nhiều người kế toán băn khoăn. Nhất là khi bị cơ quan thuế thanh tra, kiểm tra.

Quý khách hàng có nhu cầu vay tiền online nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Doanh nghiệp vay tiền cá nhân lãi suất 0% hoặc không có lãi để làm gì?

Trong thực tế việc DN vay tiền cá nhân lãi suất 0% hoặc không có lãi, ngoài việc có tiền để sản xuất kinh doanh thì còn một trường hợp nữa là kế toán cần TIỀN ẢO để xử lý quỹ tiền mặt bị âm.

Theo pháp luật hiện hành thì hoạt động vay tiền giữa doanh nghiệp và cá nhân được phép giao dịch bằng tiền mặt. Vì thế trong 1 số thời điểm khi quỹ tiền mặt của doanh nghiệp bị âm. Nên kế toán mới vẽ ra hợp đồng vay tiền mặt khống của cá nhân để xử lý quỹ tiền mặt âm.

Vì đây chỉ là giao dịch khống (không có thật). Nên kế toán chỉ có thể lập hợp đồng vay với các cá nhân trong công ty và để lãi suất 0% hoặc không có lãi.

Vay tiền cá nhân lãi suất 0%

Vậy doanh nghiệp vay tiền lãi suất 0% hoặc không có lãi thì có rủi ro gì không?

Về mặt thuế thì ta có thể thấy rằng. Nếu cá nhân cho doanh nghiệp vay có lãi suất thì cá nhân cho vay sẽ thu được tiền lãi. Theo quy định của luật thuế thu nhập cá nhân thì tiền lãi cá nhân nhận được là thu nhập từ đầu tư vốn. Mà thuế TNCN từ đầu tư vốn sẽ tính bằng 5% x (nhân) tiền lãi nhận được.

Như vậy nếu doanh nghiệp vay tiền cá nhân lãi suất 0% hoặc không có lãi thì nhà nước sẽ thất thu tiền thuế thu nhập cá nhân.

Vì thế để tránh tình trạng cá nhân và doanh nghiệp móc ngoặc nhau làm thất thu tiền thuế của nhà nước. Thì luật pháp về cai trị thuế mới quy định:

Các trường hợp bị ấn định thuế (có rất nhiều trường hợp, nhưng liên quan đến bài viết này chúng ta chỉ đề cấp đến trường hợp):

“… – Mua, bán, trao đổi và hạch toán giá trị hàng hóa, dịch vụ không theo giá trị giao dịch thông thường trên thị trường…”

Như vậy các giao dịch không theo giá trị thông thường trên thị trường sẽ bị ấn định thuế. Trong trường hợp này chính là ấn định lại mức lãi vay để tính ra tiền thuế trên tiền lãi vay.

Nhưng thuế thu nhập cá nhân là đánh vào cá nhân người cho vay. Vậy bây giờ tìm người đó ở đâu, trong khi cơ quan thuế đang thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp.

Thêm nữa về trách nhiệm của doanh nghiệp là khi trả lãi vay phải khấu trừ luôn 5% thuế thu nhập cá nhân.

Do đó khi DN vay tiền cá nhân lãi suất 0% hoặc không có lãi thì nguy cơ cao cơ quan thuế sẽ truy thu phía doanh nghiệp.

Tóm lại: khi doanh nghiệp vay tiền cá nhân lãi suất 0% hoặc không có lãi thì có rủi ro khủng hoảng bị ấn định thuế. Cụ thể là ấn định lại mức lãi suất từ đó truy thu 5% thuế TNCN trên tiền lãi vay. Ngoài ra còn bị phạt về hành vi kê khai sai (do không kê khai thuế TNCN), phạt vi phạm hành chính thuế, phạt chậm nộp tiền thuế.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xem qua cách tự order mua hàng Quảng Châu không cần qua trung gian

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …