Home / Dịch vụ khác / Dân gửi tiền tiết kiệm lâu dài để hưởng mức lãi cao

Dân gửi tiền tiết kiệm lâu dài để hưởng mức lãi cao

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sự chênh lệch lãi suất đã khiến nhiều người gửi tiền chọn các kỳ trung dài hạn trên 12 tháng.
 
Trong bối cảnh mặt bằng lãi suất đang ở mức thấp nhất trong hơn 10 năm, không ít người dân dân có xu hướng gửi sang các kỳ hạn dài hơn để được hưởng mức lãi suất cao. Nửa đầu năm, huy động vốn từ dân cư tăng khoảng 3,1%.

Lãi suất tiền gửi từ 1 tháng đến dưới 6 tháng dao động từ 3,1 – 4%/năm. Trong khi gửi 12 tháng trở lên, lãi suất từ 5,5 – 7%/năm. Chính sự chênh lệch lãi suất đã khiến không ít người gửi tiền chọn các kỳ trung dài hạn trên 12 tháng.

Nhiều ngân hàng cũng chủ động nới rộng khoảng cách chênh lệch để nắn dòng tiền gửi. Đơn cử, lãi suất 12 tháng có thể cao hơn 0,5% so với lãi suất 11 tháng. Nguồn tiền gửi dài hạn, giúp các ngân hàng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu an toàn vốn.

 

 

 

Lưu bản nháp tự động

Tiền gửi tiết kiệm dịch rời sang các kỳ hạn dài hơn. Ảnh minh họa – Dân trí.

 

"vấn đề đó sẽ bảo đảm an toàn tốt hơn cân đối kỳ hạn về huy động và cho vay, giảm bớt áp lực rủi ro thanh khoản cho ngân hàng Thương mại dịch vụ. Về dài hạn giúp các ngân hàng có kết cấu nguồn vốn tốt hơn để có thể chủ động đầu tư, cho vay", ông Phạm Xuân Hòe – nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng Nhà nước cho biết.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/10, các ngân hàng Thương mại dịch vụ sẽ phải giảm Phần Trăm vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn từ mức 40% giờ đây xuống 37% và tiếp tục giảm dần về 30% vào năm 2023.

Vì vậy, nếu như muốn cho vay các khoản trung dài hạn, các ngân hàng sẽ phải tìm cách tạo thêm tỷ lệ tiền gửi dài hạn.

Theo số liệu chào làng từ Ngân hàng Nhà nước, 4 tháng đầu năm 2021, tiền gửi của các tổ chức kinh tế và dân cư vào hệ thống ngân hàng đã tăng 2,2%, tương đương 220.270 tỉ đồng, lên trên 10,2 triệu tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong hơn 220.270 tỉ đồng nói trên, tiền gửi dân cư trong 4 tháng đầu năm nay chỉ tạo thêm hơn 120.000 tỷ – tương đương mức tăng 2,34%. tỷ lệ này thấp hơn đáng kể so với mức tăng 3,37% của 4 tháng đầu năm 2020.

Ngoài ra, lượng tiền gửi của người dân trong 4 tháng đầu năm 2021 cũng thấp nhất so với cùng kỳ trong 6 năm trở lại đây. Năm 2020, lượng tiền gửi của cư dân trong 4 tháng đầu năm khoảng 162.000 tỷ đồng, năm 2019 khoảng 262.000 tỷ đồng…

(Theo VTV)

__________________________

Quý khách hàng có nhu cầu vay theo lương nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …