Home / Công nghệ / Thiết bị điện tử khác / Dân Huế xây hàng rào chặn thi công cao tốc Cam Lộ – La Sơn

Dân Huế xây hàng rào chặn thi công cao tốc Cam Lộ – La Sơn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiều hộ dân ở Thừa Thiên – Huế chặn kiến thiết tại gói thầu số 6 cao tốc Cam Lộ – La Sơn do không đồng tình vị trí xây dựng hầm chui dân sinh.

Sáng 14/4, không ít hộ dân cư xóm Phong Hoà, thôn Hoà Xuân (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) ra lập rào chặn việc thực thi thực hiện dự án cao tốc Cam Lộ – La Sơn.

Trả lời PV VTC News, ông Đoàn Văn Đạo (đại diện cho hơn 42 hộ dân tại xóm Phong Hoà) cho biết, lý do ông cùng một số hộ dân ra lập rào chắn, chặn cản trở việc kiến thiết cao tốc Cam Lộ – La Sơn là do không đồng tình với vị trí xây dựng hầm chui dân sinh của dự án đoạn chạy qua thôn Hoà Xuân.
 

Lưu bản nháp tự động

Người dân xóm Phong Hoà, thôn Hoà Xuân (huyện Phong Điền) ra tuyến đường bê tông làm rào chắn, chặn việc xây đắp cao tốc Cam Lộ – La Sơn để phản đối vị trí đặt hầm chui.

Ông Đoàn Văn Đạo cho biết, đa số dân trong xóm Bây Giờ đều là người nơi khác đến địa phương lập nghiệp gần 40 năm nay. Trước đây, khi xóm mới Thành lập và hoạt động có 3 con đường. Kế tiếp, người dân địa phương được nhà nước quan tâm đầu tư kinh phí, kết hợp cùng dân bỏ công ra làm 2 con đường bê tông để phục vụ việc đi lại.

Khi dự án cao tốc Cam Lộ – La Sơn tiến hành chạy vắt ngang qua thôn Hoà Xuân, người dân được nhận đền bù theo đúng quy định của quy định. Tuy nhiên, dự án cao tốc chạy vắt ngang qua 2 con đường bê tông vốn người dân trong xóm vẫn được sử dụng để đi lại.

Theo tính toán ban đầu, chủ đầu tư dự án sẽ làm một hầm chui dân sinh trên một tuyến phố bê tông trong xóm để việc đi lại của người dân không bị ảnh hưởng.

Mặc dù thế, sau này, chiếc cầu chui nói trên lại được điều chỉnh, xây dựng tại vị trí đất trống nằm cách vị trí ban đầu chừng 100 mét thuộc địa phận xã Phong Sơn (huyện Phong Điền). Theo hồ sơ thiết kế kiến thiết, người đầu tư sẽ làm một đường gom ở 2 bên đường cao tốc để người dân đi lại qua hầm chui nói trên.
 

Người dân run sợ vị trí đặt hầm chui cao tốc Lúc Này nằm ở quá trũng có thể bị ngập lụt vào mùa mưa và không thể đi lại.

Tuy vậy, người dân sốt ruột, vị trí xây dựng hầm chui dân sinh hiện tại nằm ở vùng rất trũng và đến mùa mưa lũ nhất định sẽ bị ngập và người dân không thể đi được trong khi đi vòng theo đường khác thì lại rất xa.

Ông Nguyễn Cung (80 tuổi, trú thôn Hoà Xuân) và ông Đoàn Văn Đạo cho hay, dân không còn được chính quyền thông báo về việc thay đổi vị trí làm cầu chui nói trên. Đến khi chiếc cầu được xây dựng, họ mới biết. Cho nên vì vậy, người dân làm đơn kiến nghị gửi chính quyền địa phương nhưng khoảng hơn 1 tháng không được hồi đáp.

Quá bức xúc, sáng 14/4 khoảng 12 hộ dân ra lập rào chắn không cho xe vào thi công dự án cao tốc Cam Lộ – La Sơn. Mãi đến khi lãnh đạo xã Phong Xuân, công an xã và địa diện đơn vị kiến thiết đến thì họ mới chịu dỡ bỏ rào chắn.

Ông Trần Văn Toàn – Phó Chủ tịch UBND xã Phong Xuân chứng thực thông tin người dân thôn Hoà Xuân chặn đường xây dựng cao tốc Cam Lộ – La Sơn và cho biết, hiện chính quyền xã ghi nhận ý kiến của người dân và đang làm báo cáo đề nghị gửi lên cấp cao hơn.

Ông Phạm Mai Sơn – Phó phòng quản lý điều hành dự án 2 (thuộc Ban điều hành và quản lý dự án đường TP HCM – đại diện chủ đầu tư dự án dự án) cho biết, đoạn cao tốc Cam Lộ – La Sơn qua thôn Hoà Xuân thuộc gói thầu xây lắp 6 và đơn vị thi công là Công ty TNHH Nhạc Sơn.
 

 

Đại diện Ban quản lý điều hành đường HCM phân tích kỹ lý chính bới sao phải đặt hầm chui cao tốc Cam Lộ – La Sơn đoạn qua thôn Hoà Xuân tại phần Bây Giờ, đồng thời khẳng định đã tính toán rất kỹ và không thể điều chỉnh theo yêu cầu của người dân.

Theo ông Phạm Mai Sơn, việc đặt hầm chui tại vị trí trên 1 trong 2 tuyến đường bê tông vắt qua thôn Hoà Xuân là không thể do không tốt độ cao.

“Ban đầu chúng tôi cũng dự tính làm cầu dân sinh tại một trong những 2 tuyến phố bê tông vắt qua thôn. Tuy vậy, cả 2 vị trí đều không cân xứng do không cao độ cao làm hầm chui theo quy định. Việc làm hầm chui phải có độ cao là hơn 4m. Trong khi 2 vị trí trên 2 tuyến phố bê tông chỉ có cao độ từ 1 – 2m. Muốn điều chỉnh độ cao này buộc phải điều chỉnh cao độ toàn tuyến. Như thế sẽ khá tốn kém.

Cho nên, chúng tôi thay đổi vị trí làm hầm chui cách vị trí dự định ban đầu khoảng 100m do vị trí này đảm bảo an toàn yêu cầu kỹ thuật. Cùng với đó, chúng tôi sẽ làm 2 đường gom 2 bên có bề ngang 5 mét, thảm bê tông nhựa để phục vụ việc đi lại của người dân”.

Ông Phạm Mai Sơn cũng khẳng định, việc làm hầm chui nói trên được tính toán rất kỹ và không có công dụng bị ngập lụt như lo lắng của người dân.
________________________

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Giá Barrier tự động chi tiết và miễn phí




 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Lắp đặt thanh chắn barie tự động tại Bình Dương

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …